WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 23, 2010

'ยุบพรรค'เคลียร์คิว?

ที่มา ไทยรัฐ



Pic_78498

"หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้"

โดยสัญญาณตอบรับจากโทรศัพท์มือถือของ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่แหล่งข่าวใกล้ชิดกระซิบนักข่าว ปิดเครื่องแทบจะตลอดเวลา ในอารมณ์ที่ไม่ต้องบอกว่า "โคตรเครียด" กับคิว "วัดใจ" ให้เดินหน้าสลายกองทัพเสื้อแดง

ตามเสียงปลายสายเร้า จะลุยวัดดวง หรือเล่น "ป๊อกเด้ง"

ในขณะที่ข่าววงในให้จับตาเล็งไปที่ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. กับ พล.ท.ดาว์พงศ์ รัตนสุวรรณ รอง เสธ.ทบ. "สองคู่หู" ในฐานะว่าที่ "จ่าฝูงกองทัพบก" และตัวเต็งจ่อ "เสธ.ทบ." ที่พร้อมเล่นบทบู๊


พี่ไม่ต้อง น้องลุยเอง

ตามซิกที่เซียนเชี่ยวสถานการณ์ให้จับตาดอกไม้ อาหาร และน้ำดื่ม ในฉากที่สาวๆและประชาชนย่านสีลมหยิบยื่นให้กับทหารเป็นขวัญและกำลังใจ ได้ตามจำนวนเมื่อไหร่

นั่นแหละจังหวะได้เสีย เคลียร์สมรภูมิแยกราชประสงค์

แต่มาถึงนาทีนี้ก็ไม่ใช่ง่ายๆ ลำพังไม่ใช่แค่เขี้ยวเล็บของม็อบแดงที่จัดแนวรบไว้รอรับยุทธการสลาย ทั้ง พลุ บั้งไฟ "ขีปนาวุธ" พิสัยกลางถึงต่ำ "อาวุธชีวภาพ" อย่างปลาร้า ไปยันไม้ไผ่รวกหลาวปลายแหลม เขี้ยวเล็บของโรบินฮูดอีสาน


ตามฉากสู้ด้วยภูมิปัญหาชาวบ้าน

ซึ่งนั่นก็โยงไปถึงปรากฏการณ์ที่สื่อนอกส่งนักข่าวเข้ามาเกาะติดวิกฤติม็อบแดงมากเป็นประวัติการณ์ ไม่เฉพาะรอยเตอร์ เอพี เอเอฟพี ยังมีหลายประเทศส่งผู้สื่อข่าว ช่างภาพมาทำข่าวเองไม่ต่ำกว่า 15 ประเทศ ทั้งจีน อินเดีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมนี โปแลนด์ ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อเมริกา เนเธอร์แลนด์ ตุรกี สวิตเซอร์แลนด์

สายตาจ้องอยู่ทั่วโลก

ล่าสุด นายฟิลิป โครว์เลย์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา แถลงจากกรุงวอชิงตัน เรียกร้องในนามรัฐบาลสหรัฐฯถึงรัฐบาลไทย ให้แก้ปัญหาวิกฤติการเมืองไทยโดยสันติ เพื่อมิให้วิกฤติการเมืองครั้งนี้ถลำลึกลงไปเรื่อยๆ

รัฐบาลสหรัฐฯไม่เชื่อว่า รูปแบบของความรุนแรงใดๆเพื่อแก้ปัญหา จะสามารถคลี่คลายปัญหาทางการเมืองของไทยลงได้

พี่เบิ้มอย่างสหรัฐฯออกหน้า นานาชาติเกาะติดทุกฝีก้าว

คิวเคลียร์ม็อบแดงด้วยกำลังทหาร ปิดเกมง่าย แต่ผลเสียหายคุมยาก


แต่โดย "การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง" ก็อย่างที่เห็นคนประชาธิปัตย์ซัดปากกันเองเลือดกลบ ท้ายสุดแล้วถึงแม้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะรวบรัดขอมติให้อำนาจตัวเองกับ "เทพเทือก" ไปเจรจากับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

โดย "เหลี่ยมเชิง" ก็ยังไม่ได้หมายความว่า "ยอม" ตามพรรคร่วมรัฐบาลเสียที่ไหน


ประชาธิปัตย์ยัง "สับขาหลอก" คิวแก้รัฐธรรมนูญ

แต่ทั้งหมดทั้งปวง โดยปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติอำนาจทาง การเมือง ที่มักจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่นักเลือกตั้งตั้งท่ารื้อรัฐธรรมนูญฉบับ "หน้าแหลมฟันดำ"


ก็มีเหตุให้ "มีอันเป็นไป" ทุกที

ล่าสุด นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบให้นายทะเบียนพรรค การเมืองส่งสำนวนยุบพรรคประชาธิปัตย์เฉพาะประเด็นเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ไปให้ศาลรัฐธรรมนูญโดยตรง ภายใน 15 วัน

โดยจังหวะ "เล่นเร็ว" ที่จับทางได้ กับรายการเร่งคิวยุบพรรคประชาธิปัตย์ "ตัดทางตรง" ถึงศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ได้คำตอบสุดท้าย

"ฝ่ายคุมเกม" เคลียร์คิวแล้ว

ตามโปรแกรมที่ล้อกับคดียุบพรรคพลังประชาชน ที่ศาลรัฐธรรมนูญเร่งคิวฟันธงได้ทันในสถานการณ์เข้าด้ายเข้าเข็ม ล้มโต๊ะรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เด้งจากเก้าอี้โดยอัตโนมัติ

ตัดเกม "ขึงพืด" ที่ม็อบเสื้อเหลืองบุกยึดสนามบิน กดดันไล่รัฐบาล "นอมินี" นายใหญ่

ในอารมณ์เดียวกับที่ม็อบเสื้อแดงยึดเวทีแยกราชประสงค์ ไล่รัฐบาลประชาธิปัตย์ แล้วก็เป็น กกต.ที่ลัดคิวคดียุบพรรคให้ศาลรัฐธรรมนูญฟันธง

คำตอบสุดท้าย ถ้าโพยออกมาตรงกับคิวของรัฐบาลพรรคพลังประชาชน

รัฐบาลประชาธิปัตย์ก็ได้โอกาสลาโรง

แต่ที่ต่างอารมณ์ คิวนี้น่าจะเป็นความหวังของนายกฯอภิสิทธิ์ จะได้สิทธิใช้ "บันได" ไต่ลงเนียนๆ โดยไม่เสียเชิง "ยุบสภา" หรือ "ลาออก" เพราะโดนม็อบเสื้อแดงไล่


กั๊กเหลี่ยมสู้จนนาทีสุดท้าย.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน