WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 23, 2010

บึ้มM79 BTSสีลมม็อบหนุนรัฐบาลระนาว เทือกโยนขี้เสื้อแดงทำ นปช.โต้ทันควันชี้จุดชนวนรัฐประหาร

ที่มา Thai E-News


เหยื่อ-เกิดเหตุยิงระเบิดM79ใส่รถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง สีลม 5 ลูก เบื้องต้นมีผู้ตาย 3 ราย เจ็บราว 75 ราย ดูจากธงที่สตรีผู้บาดเจ็บรายนี้ถืออยู่ เป็นไปได้ว่าอาจเป็นกลุ่มผู้ประท้วงที่ต่อต้านกลุ่มเสื้อแดง(ภาพ:รอยเตอร์)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 เมษายน 2553

สุเทพโยนเสื้อแดงก่อเหตุบึ้มM79-เสื้อแดงชี้ก่อเหตุเองเพื่อทำรัฐประหาร

หลังเกิดเหตุถล่มM79จนมีผู้ตาย 1 ราย และเจ็บเบื้องต้นราว 80 คน เมื่อช่วงเวลา20-21.00น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และผู้อำนวยการ ศอฉ.อ้างว่า มีการยิงมาจากฝ่ายเสื้อแดง ที่มีผู้ก่อการร้ายแฝงอยู่

ช่วงเช้าวันนี้ราว07.00 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดงกล่าวปราศรัยบนเวทีตอบโต้ว่ามีหลักฐานชัดเจนว่ารัฐบาลเป็นผู้จัดฉากเหตุการณ์ระเบิดเมื่อคืน และจะแถลงต่อสื่อมวลชนให้ทราบข้อเท็จจริง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.กล่าวปราศรัยว่า เสียงระเบิดเป็นเครื่องมือต่ออายุรัฐบาลมือเปื้อนเลือด เรื่องนี้มีข้อสังเกตว่านายอภิสิทธิ์พูดออกมาเหมือนรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ เช่น บอกว่า ผู้ก่อการร้ายเปลี่ยนจากชุดดำเป็นชุดขาวมาก่อเหตุ คล้ายกับก่อนประกาศฉุกเฉินเมื่อ7เม.ย.ที่ผ่านมา ก็อ้างว่าเพราะจะมีการก่อการร้าย ต่อมาก็มีเหตุตามนายอภิทธิ์พูด


ส่วนเวทีเสื้อแดงเมื่อคืนนี้ นายนิสิต สินธุไพร กล่าวปราศรัยบนเวที กล่าวอ้างว่า เรื่องนี้น่าจะมาจากการก่อเหตุเองของฝ่ายรัฐบาล หรือผู้สนับสนุนรัฐบาล เพื่อเป็นข้ออ้างนำไปสู่การก่อรัฐประหารยึดอำนาจ เพราะเสื้อแดงไม่ทำแน่ เนื่องจากเพิ่งมีข่าวดีจากการที่ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองไม่ให้รัฐบาลสลายการชุมนุม จะไปก่อเหตุทำไม

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.อีกรายระบุว่า จากหลักฐานไม่มีเหตุเชื่อว่าวิถีการยิงจะไปจากผู้ชุมนุม พร้อมได้นำคลิปวิดิโอหลักฐานเปิดให้ผู้ชุมนุมได้รับชม

ก่อนหน้านี้เวบASTVผู้จัดการระบุว่าวิถีกระสุนน่าจะยิงมาจากระเบียงชั้น 5 โรงพยาบาลจุฬาฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า มีพยานเห็นไฟเปิดปิดอยู่บริเวณชั้น 5 โรงพยาบาลจุฬาฯ และสักครู่ก็มีคนกระโดดออกจากหน้าต่างมายืนริมระเบียง จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นลูกสุดท้าย โดยเกิดระเบิดขึ้นบริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สีลม โดยเอ็ม 79 ได้แฉลบต้นไม้ก่อนจะลงมาที่ด้านหน้าธนาคาร


นายไพบูลย์ นิติตะวัน กลุ่มสว.40 ออกTPBSระบุเสื้อแดงก่อการร้ายเป็นคนทำแน่ ฉะนั้นคนไทยยอมไม่ได้ ไม่ต้องหาหลักฐาน ต้องปราบปรามเด็ดขาด

Thailand Mirror ลงพื้นที่สัมภาษณ์คนในเหตุการณ์หลังสิ้นเสียงระเบิด



คลิปหลังเหตุการณ์จาก Olivierrotrou

คลิปหลังเหตุการณ์จากประชาไท



คลิปหลังเหตุการณ์จากมังกรดำ





คลิปขณะระเบิดลูกแรกระเบิด



ระเบิดลูกที่สอง



เหตุการณ์ที่สีลมหลังระเบิด และตำรวจกำลังจะสลายการชุมนุม



ตำรวจเริ่มสลายการชุมนุม



คนพันทิปเผยภาพปริศนาแสดงร่องรอยวิถีกระสุน


จากคุณ : +14กุมภา+



ภาพจากหัตถา/Thaifreenews

หลังบึ้ม!"คนสีลม-เสื้อแดง" เผชิญหน้ายิงหนังสติ๊ก-ปาขวดแก้วใส่กันดุเดือด ตร.ยังคุมไม่อยู่

เมื่อเวลาราว20.00 น. เกิดเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นติดๆ กันหลายครั้งที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง และธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสีลม เกิดขึ้นจากการยิงเอ็ม 79 ถล่ม 5 ลูก ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 75 คน ในจำนวนนี้สาหัส 10 คน และเสียชีวิต 3 ราย มีรายงานว่าระเบิดตกลงมาบริเวณที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านคนเสื้อแดงชุมนุมอยู่ ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่จึงเป็นผู้ประท้วงต่อต้านคนเสื้อแดง

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. วันที่ 22 เมษายน หลังจากที่มีการยิงเอ็ม 79 ถล่มสถานีรถไฟฟ้าบีที่เอส 5 ลูก จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 75 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 75 ราย ได้เกิดเหตุตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อกลุ่มคนรักสีลมเริ่มรวมตัวกันมาชุมนุมกันอีกครั้งหนึ่งและข้ามไปที่เกาะกลางถนนนพระราม 4 เผชิญหน้ากับกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งอยู่อีกฟากถนน จากนั้นการขว้างปาขวดแก้ว ลูกเหล็ก และยิงหนังสติ๊กเข้าใส่กันอย่างดุเดือด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารต้องพยายามเข้าแยกออกจากกัน แต่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณืได้ ทั้งนี้ มีเสียงดังคล้ายประทัด และพลุดังขึ้นเป็นระยะ ๆ

ประณามการก่อการร้ายและเรียกร้องการสืบสวนสอบเพื่อรักษาความสงบ

หลังจากการชุมนุมเรียกร้องของคนเสื้อแดงทางการเมืองที่นำโดย แนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ดำเนินสืบเนื่องมาเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน โดยที่ในช่วงแรกมีลักษณะสงบ สันติ และอยู่ในกรอบของกฎหมาย อันเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามหลักสิทธิมนุษยชนอันนานาอารยะประเทศ ทั้งที่เป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ และ/หรือ องค์การนานาชาติอื่นใดที่มุ่งพิทักษ์/ตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน

ความพยายามจากบางฝ่าย ทั้งนี้อาจรวมถึงปฏิบัติการบางระดับของรัฐที่มีแนวโน้มใช้ความรุนแรงจัดการปมปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง จนแม้ขบวนการที่มีลักษณะจัดตั้ง หลายขบวนการ เริ่มแสดงออกถึงท่าทีที่มีลักษณะก้าวร้าว ข่มขู่ แม้จนกระทั่งกดดันยื่นคำขาดต่อ ทางการ ในอันที่จะจำกัดสิทธิการเคลื่อน ไหวตามระบอบประชาธิปไตยของ ขบวนประชาชนเสื้อแดง

ความพยายามลอบใช้ปฏิบัติการทาง ด้านก่อการร้ายเหล่านั้น มุ่งที่จะสร้างภาวะหวาดผวาต่อประชาชน บริสุทธิ์ ผู้รักสงบ และผู้รักความเป็นธรรมโดยทั่วไป ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครเอง และในต่างจังหวัดที่เป็นศูนย์ กลางระดับภูมิภาค

กระทั่งช่วงหัวค่ำของวันที่ 22 เมษายน 2553 มีการใช้เครื่องยิงลูกระเบิด ที่มีศักยภาพในการทำลายล้างชีวิตในระดับสูง ยิงเข้าใส่สถานีรถไฟฟ้า และพื้นที่ชุมนุมบริเวณถนนสีลม อันสถานที่สา็ธารณะ และเป็นที่สัญจรของผู้คนที่ใช้ชีวิตตามปกติในเขตดังกล่าว ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บทั้งสาหัสและไม่สาหัสเป็นจำนวนมาก และทั้งหมดนั้นเป็นพลเรือน

ในนามของนักเขียนและนักหนังสือพิมพ์อิสระ และประชาชน ขอประณามพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ว่าจะเกิดจากน้ำมือของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลฝ่ายใด

ทั้งขอเรียกร้องให้หน่วยงาน และ/หรือองค์กรใดๆ เข้ามาตรวจสอบ/สอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว ทั้งอาศัยสถานะในการรักษาความสงบ เร่งดำเนินการยับยั้งเหตุการณ์ ที่อาจบานปลายต่อไป ทั้งในระยะใกล้ และนับจากนี้ไป

ด้วยภราดรภาพ

รุ่งโรจน์ วรรณศูทร(วัฒนา สุขวัจน์)
นฤเทพ กาละดี
อติเทพ ไชยสิทธิ์
ธรัญญา สัตตบุศย์ แสงกนกกุล
รายาสุรี โทณะวนิก
คมลักษณ์ ไชยยะ
มีนา บำรุงใจ
สุทธิพงศ์ อาวะภาค
วิลาวัลย์ แก้วเรือง
เอกรัตน์ วงศ์คง
แก้วตา เกิดดีลาภ
สุจีรา เพ็งยา
อุษากร เหมือนประยูร
ศศิลดา แก้ววรรณรัตน์
ฯลฯ