WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

ฐปนีย์ เอียดศรีไชย

ถามว่า...อะไรคือ “ความจริง” ในช่วงที่บ้านเมืองเข้าสู่ “มิคสัญญีกลียุค”คำตอบ คือ ความจริงมีเพียงหนึ่ง...ในขณะที่ “เรื่องตอหลกตอแหล” มีเป็นสิบเป็นร้อยเรื่อง“ฐปนีย์ เอียดศรีไชย” ผู้สื่อข่าวรายการ “ข่าว 3 มิติ” ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ตำรวจไล่ตามจับกลุ่มคน “ปาระเบิดขวด”ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง...ภายหลังกลุ่มผู้ไม่หวังดียิงระเบิด M79 บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง เมื่อคืนวันก่อนที่ผ่านมาเธอย้ำว่า...เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการ

ตามตัวคนร้ายที่ยิง M79 แต่เป็นการตามตัวคนร้าย “ปาระเบิดขวด” ที่เข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรงให้ยิ่งย่ำแย่ลงไป“คุณฐปนีย์” เล่าเรื่องในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่หลังเวลา 5 ทุ่ม...โดยสถานการณ์บริเวณแยกสีลมเริ่ม “กลับเข้าสู่ภาวะปรกติ” แต่ไม่วายเกิดเหตุการณ์ “ตำรวจไล่จับผู้ร้าย” ซึ่งมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 20 คนที่ปาระเบิดขวดวิ่งหนีไปหลัง “แนวทหาร”แต่ทว่ากลับถูกทหาร “เอาปืนจ่อหัว” บอกไม่ต้อง! เท่าที่ “คุณฐปนีย์” ได้สอบถามกับ “ตำรวจ” ทำให้รู้

ว่า...กลุ่มคนที่ก่อเหตุไม่ใช่คนสีลมหรือคนเสื้อหลากสี...แต่เป็นกลุ่มคนที่ถูก “จัดตั้ง” โดยใครบางคนซึ่งตำรวจที่ถูกเอาปืนจ่อหัวเป็นถึง “รองผู้กำกับ” และ “ผู้บังคับหมู่”เธอย้ำอีกครั้งว่า...นี่เป็นข้อเท็จจริงไม่ใช่ความคิดเห็นส่วนตัว!เหตุการณ์ในสนามข่าว...เพื่อรายงานสถานการณ์ “ความเป็นจริง” ใครทำอะไร...ที่ไหน...อย่างไรคงทำให้ประชาชนคนไทยได้รู้ว่า...ยังมี “ลับ ลวง พราง” โดยมือที่มองไม่เห็นคอย “ชักใยสั่งการ” เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายในบ้านเมือง

แล้วสุดท้าย “โยนบาป” ไปไว้ที่ฝั่งตรงข้ามถึงตรงนี้ท่านจะเชื่อ “ฐปนีย์ เอียดศรีไชย” ทีมข่าวช่อง 3 หรือจะเชื่อใคร...ผมเป็นเพียง “สื่อสารมวลชน” ที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารแก่พวกท่านวิจารณญาณ คือ การคิดอย่างมีเหตุและมีผล “ตอนนี้สีลมนิ่งแล้ว...แต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องตัดสินกันเองนะคะในการรับข่าวสารอย่างรอบด้าน...ดิฉันไม่ใช่นักข่าวมีสี...แค่ต้องการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวที่ควรทำ” คุณฐปนีย์...กล่าวทิ้งท้ายในทวิตเตอร์!