WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

บริหารด้วยปืน

ที่มา บางกอกทูเดย์



ถ้าเครื่องมือในการบริหารประเทศของรัฐบาลใดคือกองทัพ....ผลงานของประเทศและรัฐบาลนั้น ก็คือ...การจับกุมคุมขัง..การเข่นฆ่าสังหาร ประเทศใดมีรัฐบาลที่ใช้ปากกระบอกปืนเป็นกลไกการปกครอง....ประเทศนั้นก็เป็นเผด็จการไม่ว่ารัฐบาลนั้นจะมาจากการเลือกตั้งหรือแต่งตั้งไม่มีปากกระบอกปืนของรัฐบาลใด..จะไม่ได้รับการต่อต้านจากประชาชน..เพราะสิ่งที่ประชาชนต้องการจากทุกๆ รัฐบาล..คือการกินดีอยู่ดี...ไม่ใช่การกดขี่บังคับประวัติศาสตร์โลก..บอกกับทุกๆ ชีวิตในโลกว่า...ในที่สุดแล้วอนุสาวรีย์ของผู้กดขี่จะต้องถูกทำลายลงไม่ว่าในวันใดวันหนึ่ง..สตาลิน..เลนิน..แคทเธอลิน เดอะเกรท..เหมาเจ๋อตุง จิ๋นซีฮ่องเต้ ชาร์

แห่งอิหร่าน..ฯลฯ และแม้แต่หลังสุด..วีรบุรุษอย่าง นายพลฟรังโก..แห่งสเปญ..ก็กำลังถูกรัฐสภาสเปญ ออกกฎหมายให้ทำลายสัญลักษณ์ทุกอย่างของท่านผู้นี้...30 กว่าปีมาแล้ว...ประธานาธิบดี เฟอร์ดินัล มาร์คอส..ให้ยศนายพลกับให้เงินจำนวนมหาศาลให้กับนายทหารฟิลิปปินส์ของเขา...โลกในครั้งนั้นเรียกเขาว่า ประธานาธิบดีตลอดกาล..ประชาชนชื่นชอบเขาประดุจเทพเจ้า..และเผื่อแผ่ไปถึง อีเมลด้า ผู้ภริยาว่าเป็น..ผีเสื้อเหล็กแห่งกรุงมนิลา..เพราะกระสุนนัดเดียว

แท้ๆ ที่ลั่นใส่ศรีษะ อาควิโน.. แค่ศพเดียวแท้ๆ...ฟิลิปปินส์กลายเป็นแผ่นดินต้องห้ามของมาร์คอสกับภริยา..แผ่นดินฟิลิปปินส์รังเกียจแม้แต่กระดูกของเขา...กองทัพของมาร์คอส..ปฏิเสธการสังหารประชาชน..ที่เดินดาหน้าเข้ามาที่ มาลากันยัง...อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ....พณะหัวเจ้าท่านนายกรัฐมนตรี..เก่งภาษาเล่าเรียนมาอย่างดิบดีเช่นท่าน..ท่านไม่ต้องหาทางออกให้กับประเทศ..ประเทศอยู่มาแล้วอยู่มาได้ 700 ปี..ประเทศยังอยู่ได้ไปถึงหนึ่งพันปี...ที่ต้องห่วงคือ..หา

ทางออกให้กับตัวท่าน ภริยาและลูก..ประชาชนคงจะส่งเสริมตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของท่าน..ด้วยกองศพทับถมของพวกเขาไม่มากมายไปกว่านี้..กองทัพก็คงจะฆ่าประชาชนให้กับท่านอีกไม่นานเท่าไหร่..ABRAHAM MASLOW กล่าวว่า WHEN THE ONLY TOOL YOU OWN IS A HAMMER EVERY PROBLEM BEGINS TO RESEMBLE A NALLถ้าเครื่องมือเดียวที่คุณมีคือปืน..ทุกปัญหาจะเริ่มกันที่ศพ