WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 12, 2010

‘ไสยศาสตร์’ปรองดอง?

ที่มา บางกอกทูเดย์



“ปรับใหญ่” นอกจากจะปรับครม.ชุดใหญ่แล้วมาถึงวันนี้ รัฐบาลก็ต้องปรับใหญ่กันอีกครั้ง สำหรับ “ฮวงจุ้ยทำเนียบรัฐบาล” ซึ่งนอกจากการย้ายตำแหน่งท้าวมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับทำบุญ 5 ศาสนาที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว “ฮวงจุ้ย”ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ก็ถูกปรับครั้งใหญ่เช่นกัน นับจากเหตุการณ์คนเสื้อแดงบุกเทเลือกหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เป็นต้นมา พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะแกนนำรัฐบาล ต้องเจอมรสุมทางการเมืองหลายละลอก ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมทางการเมืองของนปช. คดียุบพรรค

หรือแม้แต่ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่เพิ่งผ่านไป ไม่แปลกที่พรรคประชาธิปัตย์จะถือฤกษ์งามยามดี 09.00 น.ทำพิธีปรับฮวงจุ้ย ในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับการทำบุญที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำหรับการแก้ฮวงจุ้ยของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้มีการนำตู้อัญมณี 9 ตู้มากระจายตั้งใน 9 จุด

รอบลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม พร้อมกับมีการประกอบพิธีกรรม โดยชายแต่งกายด้วยชุดสีดำประมาณ 20 คน ทำพิธีเดินเคาะระฆังแก้วไปตามจุดที่ตั้งตู้อัญมณี รอบลานพระแม่ และภายในอาคารควงอภัยวงศ์ ซึ่งหลังเคาะเสร็จในแต่ละจุดก็จะใช้แท่งเหล็กเล็งตามจุดต่าง ๆ นอกจากนี้ยังให้ทีมงานทำการติดภาพ

หุบเขาสูงมีหมอกจาง ๆ และรูปมังกรตามจุดต่าง ๆ บริเวณรอบอาคาร และยังกระจายวางรูปปั้นพระสังฆจายสีทอง ตั้งด้านบนประตูทางเข้าพรรค และตั้งตุ๊กตาไก่เหล็กด้านบนขอบอาคาร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการทำพิธีครั้งนี้ เพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับพรรคหลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์ร้าย การทำพิธีดังกล่าว

ผู้รู้บอกว่า เป็นการทำพิธีอัญมณีรับพลังจาก “จักรวาล” ถือเป็นศาสตร์ชั้นสูง โดยตั้งอัญมณีให้เป็นมงคลและมีการทำพิธีเคาะระฆัง เพื่อล้างพลังร้าย และใช้อัญมณี 5 ธาตุ ดึงพลังมงคลจากจักรวาล ส่งผลให้สถานที่ตั้งตู้อัญมณีเป็นมงคล ทำให้คนทั่วไปรวมถึงคนในพรรคประชาธิปัตย์คิดดีต่อกัน ส่งผลถึงตัวหัวหน้าพรรค

ที่เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าดวงไม่ค่อยดี ซึ่งเมื่อมีการตั้งตู้อัญมณีก็จะทำให้สิ่งไม่ดีหายไปจะมีแต่ความสบายใจ ทั้งยังส่งผลต่อการเลือกตั้งด้วย นอกจากการปรับฮวงจุ้ยที่ทำพร้อมกันกับการทำบุญที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ดูเหมือนรัฐบาลจะใช้ฤกษ์นี้ประกาศเดินหน้าแผนปรองดองเพื่อชาติที่ถูกพับเข้าลิ้นชักมาแล้วครั้งหนึ่ง

มาครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีลงทุนเขียนจดหมายด้วยลายมือสไตล์นักเรียนนอก ขอให้คนไทยร่วมกับเข้าสู่แผนปรองดองอีกครั้ง แผนปรองดองที่ว่ายังคงเป็นที่เดิมที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมกับคำหวานที่นายกฯระบุว่า สิ้นนี้คนไทยจะได้รับของขวัญชิ้นใหญ่นั้นคือความปรองดอง ทั้งนี้ หลังการประกาศเดินหน้า

แผนปรองดองออกมาทำให้คะแนนนิยมในตัวนายกรัฐมนตรี เพิ่มดีกรีมากขึ้น อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับแผนปรองดองโดยตรงหรือเป็นเพราะการปรับฮวงจุ้ย หรือไม่ แต่ถึงอย่างไรงานนี้ ปชป.ใช้ทั้ง “ไสยศาสตร์”และ “แผนปรองดอง” เอาใจแม่ยกถึงขนาดนี้ ไม่รู้ว่าจะปูทางเพื่อศึกเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ อันนี้ไม่ทราบได้?!