WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 7, 2010

ลูกไพฑูรย์โอดพ่อถูกริบอาวุธ อ้าง"เสธ.-ประดิษฐ์"ชวนร่วม มุ้งตอ.โวยขาดแม่ทัพ "สมเกียรติ"เตรียมลาปชป.

ที่มา มติชน


ลูกไพฑูรย์โอดพ่อถูกริบอาวุธ


นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่ถูกปรับออกจากตำแหน่ง กล่าวเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน กรณี ส.ส.ภาคเหนือ 15 คนเตรียมเข้าพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เพื่อสอบถามเหตุผลการปรับนายไพฑูรย์ออกจากตำแหน่งว่า คงไม่เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์พร้อมกับ ส.ส.กลุ่มนี้ เพราะอาจถูกมองว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน แต่เห็นว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ เพราะที่ผ่านมา ส.ส.ประชาธิปัตย์ทั้งภาคเหนือและภาคอีสานได้รับการดูแลจากนายไพฑูรย์เป็นอย่างดี จึงรู้สึกเป็นห่วงและอยากทราบจากปากนายกฯว่า จะดูแลพื้นที่ภาคเหนืออย่างไรต่อไป


"การปรับคุณพ่อออกจากตำแหน่ง เหมือนการริบอาวุธ มีด ดาบ ปืนจากมือแม่ทัพนายกอง แล้วจะให้ไปออกศึกได้อย่างไร ตัวคุณพ่อเองก็บอกว่าไม่ได้ยึดติด เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีมาหลายสมัย แต่ไม่ควรจะเป็นเวลานี้ ซึ่งเป็นช่วงวิกฤต เรามองไปถึงอนาคต ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่พรรคอยากให้ได้ ส.ส.ภาคเหนือเพิ่มจาก 20 เป็น 40 คน แต่พอคุณพ่อไม่มีตำแหน่งอะไร จะไปชวนใครมา เขาก็อาจจะไม่เชื่อถือ ที่สำคัญการเลือกตั้งในภาคเหนือและภาคอีสาน ไม่เหมือนใน กทม.และภาคใต้ที่อาศัยกระแสหรือใช้ชื่อพรรคหาเสียงได้ แต่ต้องใช้การยอมรับนับถือในตัวบุคคลด้วย" นายนราพัฒน์กล่าว


อ้าง"เสธ.-ประดิษฐ์"ชวนร่วมงาน


นายนราพัฒน์กล่าวว่า ในวันนี้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอบจ.จากพิจิตรเดินทางมาให้กำลังใจนายไพฑูรย์ถึงบ้าน และว่าพร้อมสนับสนุนไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร โดย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรครวมชาติพัฒนา (รช.) ก็โทรศัพท์มาให้กำลังใจ พร้อมชักชวนให้ไปร่วมงานกันในอนาคต แต่ขณะนี้นายไพฑูรย์ยังไม่ตัดสินใจอะไร เพราะถือว่ายังเป็นคนของประชาธิปัตย์อยู่


"ไม่ว่าคุณพ่อจะตัดสินใจอย่างไร ผมก็จะตามไปด้วย เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนคนพิจิตรก็ไว้วางใจอยู่แล้ว ส่วนส.ส.ภาคเหนือคนอื่นๆ จะตามไปด้วยหรือไม่ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน" นายนราพัฒน์กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐมนตรีใหม่ 2 คนอย่างนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที ก็เป็น ส.ส.ภาคเหนือ คิดว่าจะทดแทนนายไพฑูรย์ได้หรือไม่ นายนราพัฒน์กล่าวว่า ทั้ง 2 คนก็เป็นคนทำงานหนัก และทำเพื่อพรรคมาตลอด แต่การทำพื้นที่ต้องอาศัยความเชื่อถือและความเก๋า อย่างการเลือกตั้งซ่อมใน จ.ลำพูน ที่นายไพฑูรย์ดูแล ไม่มีใครคิดว่าประชาธิปัตย์จะไปปักธงได้ ก็ได้ ส.ส.มา ต่างกับที่ จ.ลำปางซึ่งนายชัยวุฒิดูแล ที่สุดท้ายก็แค่เกือบได้ จึงอยากให้นายชัยวุฒิและนายจุติพิจารณาถึงการทำพื้นที่ด้วย ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการตัดสินใจของผู้บริหารพรรคครั้งนี้ คิดผิดหรือคิดถูก


คงไม่ถึงขั้นย้ายออกไปพรรคใหม่


ทั้งนี้ชาวบ้านจาก จ.พิจิตร เข้าพบปะและให้กำลังใจนายไพฑูรย์ที่บ้านพักย่านประชาชื่นในวันเดียวกัน โดยนายไพฑูรย์ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า นอกจากชาวบ้านแล้ว ยังมี พล.ต.สนั่น และนายประดิษฐ์ โทรศัพท์ให้กำลังใจ
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวถึงการตั้งพรรคใหม่ร่วมกับ พล.ต.สนั่นให้เป็นภาพของพรรคคนภาคเหนือ นายไพฑูรย์กล่าวว่า ยังไม่มีปัญหาอะไรถึงขั้นนั้น และการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ก็เป็นอำนาจของผู้บริหารพรรคซึ่งตนเองก็ไม่ได้น้อยใจเพราะเป็น ส.ส.และอยู่ในวงการเมืองมานาน และจริงๆ แล้วก็ตั้งใจว่า อยากให้คนอื่นมาทำแทน เพียงแต่เห็นว่ายังไม่ถึงเวลา โดยควรให้มีการเลือกตั้งใหม่เสียก่อน ซึ่งตนเองก็อายุมากถึง 74 ปีแล้วจึงเตรียมที่จะวางมือ ทั้งนี้ในวันที่ 7 จะเดินทางเข้าไปกระทรวงแรงงานอีกครั้งเพื่อร่ำลาข้าราชการ


นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.สัดส่วน ชทพ. คนใกล้ชิด พล.ต.สนั่น ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธกระแสข่าว พล.ต.สนั่น ทาบทามนายไพฑูรย์ ให้มาร่วมงานทางการเมืองในอนาคต ว่า ยังไม่มีแนวคิดนี้เกิดขึ้น เพราะพล.ต.สนั่นยังคงร่วมงานทางการเมืองกับพรรค ชทพ.อยู่ ส่วนเรื่องอนาคตเร็วไปที่จะพูดถึงในตอนนี้
ส่วนในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ที่จะร่วมงานทางการเมืองกับ พล.ต.สนั่น นายไพฑูรย์กล่าวว่า "อันนั้นเป็นเรื่องของอนาคต แต่ที่ พล.ต.สนั่นโทร.มาหาผมแค่ให้กำลังใจเท่านั้น ไม่มีอะไร เป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปสนใจอะไรมากเลย"


มุ้งตอ.โวยขาดแม่ทัพ-จี้วางกติกา


นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า มติ ส.ส.ภาคตะวันออก เคารพการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และกรรมการบริหารพรรค แต่ต่อไปขอให้มีการกำหนดหลักเกณฑ์การปรับคนเข้ามาเป็นรัฐมนตรีหรือปรับออกจากตำแหน่งให้ชัดเจน เพราะพื้นที่ภาคตะวันออก ประชาชนก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรค และส.ส.ภาคตะวันออกก็เป็นเด็กดี ดังนั้นอยากเสนอให้แยกภาคตะวันออกจากโควต้าภาคกลาง เพราะภายหลังจากนายธีระ สลักเพชร ส.ส.ตราด ถูกปรับออกจากรมว.วัฒนธรรม ภาคตะวันออกก็ไม่มีรัฐมนตรีเลย ทำให้ประชาชนเริ่มมีการซักถามบรรดา ส.ส.ของพรรค ซึ่งอาจจะกระทบการเลือกตั้งครั้งต่อไปเพราะขาดแม่ทัพที่เป็นรัฐมนตรีในภาคตะวันออก นอกจากนี้ภาคตะวันออกก็มีบุคคลที่เหมาะสมคือนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง ที่เป็นกรรมการบริหารอยู่ด้วย โดยเป็น ส.ส.มาแล้ว 3 สมัย และ ส.ส.ในภาคก็ให้ความเคารพและพร้อมสนับสนุนนายสาธิต


นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคในการกำหนดหลักเกณฑ์การเลือกรัฐมนตรี เพราะพอไม่มีรัฐมนตรีที่มาจากภาคตะวันออก ก็ไม่มีความหมาย ที่ผ่านมา พรรคมีแม่ทัพในการทำงานแต่ขณะนี้มีเพียงทหารเท่านั้นที่อยู่ในพื้นที่


"สมเกียรติ"เตรียมโบกมือลาปชป.


นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ยินข่าวมาว่านายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน ที่ไม่โหวตให้กับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล และนายโสภณ ซารัมย์ จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งครั้งต่อไปในนามพรรค เพราะที่ผ่านมานอกจาก ไม่มีบทบาทอะไรแล้ว ยังถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม โดยดึงประชาธิปัตย์ไปโยงกับการเคลื่อนไหวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงอาจทำให้นายสมเกียรติคิดว่า ถ้าไปเคลื่อนไหวภาคประชาชนอย่างเดียวน่าจะทำอะไรได้คล่องกว่า จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะกลับไปเป็นแกนนำพันธมิตรเพียงอย่างเดียว