WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 8, 2010

บช.น.แถลงจับผู้ต้องหาวางเพลิง"เซ็นทรัลเวิลด์"รับเป็นการ์ด นปช.ปฏิเสธ.เป็นมือเผา แฉมีคนชุดดำนับร้อย

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม แถลง พ.ต.ท.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม พร้อมกำลังจับกุมนายสายชล แพบัว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 1 ต.บางชุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ผู้ต้องหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้เลขที่ จ.324/2553 ลง 1มิ.ย.2553


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม เวลา 14.30 น. ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันทุบทำลายกระจกศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซนอี แล้วเข้าไปภายในศูนย์การค้าก่อนทำการลักทรัพย์และวางเพลิง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1 ได้รับแจ้งจากประชาชนตามโครงการ "ตำรวจนครบาล1พึ่งได้" ว่า พบชายในภาพสงสัยว่า จะเป็นผู้ต้องหาจึงไปตรวจสอบที่ท้องสนามหลวง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. โดยนายสายชลยอมรับว่า เป็นบุคคลตามภาพจึงแจ้งข้อหาก่อนควบคุมตัว เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน


จากการสอบสวนนายสายชลให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้างและกินนอนอยู่ที่สนามหลวง ยอมรับว่า ไปชุมนุมจริง ไปเป็นการ์ดของ นปช. โดยสมัครกับนายอารี ไกรนารา หัวหน้าการ์ด ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท แต่ไม่ได้เป็นคนเผาห้าง โดยในวันเกิดเหตุหัวหน้าการ์ดให้แต่งชุดดำและเดินในห้าง 3 รอบ โดยมีเพื่อนรออยู่ด้านนอก 3 คน จากนั้นใช้เวลา 30 นาทีจึงออกมา โดยตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนเผา เพราะมีคนแต่งกายชุดดำหลายชุด ชุดละประมาณ 10 คน น่าจะมีกว่า 100 ชุด จากนั้นตนได้ไปหลบในวัดปทุมวนาราม


เมื่อถามว่า เมื่อเข้าไปในวัดปทุมวนารามเห็นอะไรบ้าง นายสายชล กล่าวว่า 6 ศพที่พบ ตนมาพบตอนเช้า หลังจากที่ตื่นนอนแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าใครยิง และกลับมาที่สนามหลวง หลังจากมีตำรวจไปรับคนออกมา


เมื่อถามว่า เคยถูกดำเนินคดีหรือไม่ นายสายชลตอบว่า เคยติดคุกข้อหาพยายามฆ่าที่สนามหลวง นานหลายปีแล้ว แต่ต่อมาศาลยกฟ้อง


ด้าน พล.ต.ท.สัณฐานกล่าวว่า กรณีคนเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้น ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องหา ฝ่ายสืบสวนจึงติดตามจับกุม ซึ่งจากการสอบถามเป็นบุคคลตามภาพจริง แต่ปฏิเสธไม่ได้วางเพลิง ซึ่งต้องต่อสู้ในชั้นศาล โดย บช.น.ได้นำภาพถ่ายจากการชุมนุมและสถานที่เกิดเหตุต่างๆมาดำเนินคดี คนทำผิดต้องรับโทษ ส่วนภาพจากการวางเพลิงคงไม่ได้อยู่แล้วเพราะเพลิงไหม้หมด โดยกรณีเซ็นทรัลเวิลด์นั้น ก่อนหน้านี้ออกหมายจับมาแล้ว 4 คน โดยผู้ต้องหาเป็น 1 ใน 4 ที่จับกุมได้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นจะสืบสวนต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพวงจรปิดภายในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ได้จับภาพนายสายชล ซึ่งมีผ้าพันคอสีแดงที่ข้อมือขวา ขณะกำลังถือถังดับเพลิงสีเขียวอยู่ด้วย