WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 9, 2010

เมืองในหมอก

ที่มา ไทยรัฐ


เสียงบ่นของชาวบ้านเรื่อง การจราจรติดขัด วินาศสันตะโร เรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจรากหญ้า ปัญหายาบ้ายาเสพติด อาชญากรรม อาจจะไม่ได้ยินไปถึงรัฐบาล เพราะรัฐบาลกำลังมัวเมากับเรื่องของการเมือง ลืมนึกไปว่าบ้านเมืองก็สำคัญ เล่นเก้าอี้ดนตรี เลี้ยงงูเห่ากันสนุกสนาน ปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อนก็ไม่ไหวเหมือนกัน ปาหี่การเมืองเรื่องของการปรับ ครม.ถือเป็นธรรมชาติของการเมืองไทย

แต่ปาหี่บ้านเมืองซิเรื่องใหญ่กว่า ลับ ลวง พราง กันชั้นเทพนี่ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ ระหว่างการร่วมประชุม World Economic Forum ที่ประเทศเวียดนาม วันก่อน ว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า และอยากยกเลิก
พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ถ้าเป็นสมัยก่อนผู้นำประเทศพูดถึงเรื่องการยุบสภาอาจจะฮือฮา ขึ้นข่าวใหญ่พาดหัวกัน 3 วัน 7 วัน การเมืองกระเพื่อมไม่ หยุดแน่นอน แต่วันนี้ที่คุณอภิสิทธิ์พูดเหมือนไม่มีอะไรในกอไผ่ ส่วนจะเป็นเพราะสาเหตุอะไรนั้นคงไม่ต้องสาธยายให้เมื่อยตุ้ม

รัฐบาลชุดนี้จะยุบไม่ยุบ จะอยู่ไม่อยู่ ไม่มีความน่าสนใจซะแล้ว เรื่องยุบสภาลาออกเรื่องขี้ผง สมมติว่าถ้าอยากจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง ก็ยังสามารถที่จะสร้างความชอบธรรมขึ้นมาได้

เรื่อง คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ชักจะทะแม่ง จู่ๆก็มีคนไปทุบรถของหัวหน้าสอบสวนคดีพิเศษ คดีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ 258 ล้านบาท แล้วฉกเอาคอมพิวเตอร์ที่บรรจุข้อมูลคดียุบพรรคโดยไม่แตะต้องของมีค่าอย่างอื่น

เริ่มละครฉากแรก

ถ้าพอมีเวลาลองติดตามละครเรื่องนี้ดูอาจจะสนุกกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาก็ได้ อาจเป็น มหากาพย์ลับลวงพราง ที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนจนคาดเดาตอนจบไม่ถูก

ละครฟอร์มยักษ์ ใครฆ่าประชาชน ตามด้วยซีรีส์เรื่องยาว เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ตอนเขี่ยเพื่อแผ่นดินพ้นทาง และละครสั้นโครงการขยายถนนขึ้นเขาใหญ่

ชาวบ้านติดกันงอมแงม

เดี๋ยวจะมีรายการกีฬา การแข่งขันฟุตบอลโลก มาเบรกอารมณ์คนดูอีกกระทอก รัฐบาลชุดนี้ก็น่าจะปลอดโปร่งไปได้อีกระยะจนถึงเดือนกรกฎาคม

เวลานั้นวิกฤติการเมืองรอบที่สามได้เวลาขยับ ตราบใดที่ระบอบประชาธิปไตยยังถูกแทรกแซง ความเป็นธรรมยังไม่กลับมา ความเป็นชนชั้นยังมีช่องว่าง ความสงบสุขของบ้านเมืองก็จะยังอึมครึมอยู่อย่างนี้ รัฐบาลก็ต้องอาศัยอำนาจกองทัพคุ้มครองไปอย่างนี้

อยู่แบบทุลักทุเล.

"หมัดเหล็ก"