WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 10, 2010

เกมเผื่อทางหนีทีไล่?

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_88486

เนวิน - สุเทพ

กับคิวที่ไอ้โม่งทุบกระจกรถยนต์ ล็อกเป้าขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กบรรจุข้อมูลสำนวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ของ พ.ต.ท.วรชัย อารักษรัฐ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มันก็จับอาการแปร่งๆได้แล้ว

และมันยิ่งทะแม่งไปกันใหญ่

ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมพนักงานสอบสวนดีเอสไอรวม 10 คน นำโดย พ.ต.ท.วรชัยที่รับผิดชอบสำนวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากคดีอำพรางเงินบริจาค 258 ล้านบาท และการใช้เงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์

ได้ทำเรื่องถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อขอถอนตัวจากการเป็นพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว และก็ได้รับการตอบสนองแบบจัดให้ทันที นายธาริตเซ็นอนุญาต พร้อมกับตั้ง พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนแทน

เหตุเกิดที่ดีเอสไอเร้าให้จับสัญญาณพิรุธ

ไล่เลี่ยๆวันเดียวกัน "เจ๊สด" นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ข่าวเองเลยว่า กกต.ได้รับหนังสือจากอัยการสูงสุด แจ้งว่ากรณี กกต.ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกล่าวหารับเงินบริจาค 258 ล้านบาท จากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) อาจเป็นนิติกรรมอำพรางนั้น

หลักฐานที่ กกต.ส่งให้อัยการสูงสุดยังไม่เพียงพอต่อการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอให้ กกต.ตั้งคณะทำงานร่วม โดยมีผู้แทนของอัยการสูงสุดและนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่มีการตั้งคณะทำงาน

ส่อเค้ายื้อ เลื่อนวันประหาร

ตามอารมณ์ของนักข่าวที่ตั้งคำถามกับนางสดศรีทันควัน กรณีนี้เป็นการดึงเวลาในการยุบพรรคประชาธิปัตย์ออกไปหรือไม่ ในอารมณ์หนังสือพิมพ์พาดหัวตัวไม้ฉบับเช้าวันที่ 9 มิถุนายน "ยุบ ปชป.แปลกๆ"

ปมยื้อเหลี่ยมกฎหมายระหว่าง กกต.กับอัยการสูงสุด โดนจับตา "มวยล้ม"

และอีกด้านหนึ่ง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ยื่นคำร้องให้ กกต.ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงประธานศาลรัฐธรรมนูญ

เพื่อคัดค้านการทำหน้าที่องค์คณะตุลาการในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ของนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ และนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ด้วยเหตุผลที่อ้างว่านายวสันต์เคยเป็นทนายความในสำนักงานทนายความ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ที่เป็นสำนักงานเดียวกับนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความของพรรคประชาธิปัตย์ที่รับผิดชอบคดีดังกล่าว ขณะที่นายจรัญเคยมีข่าวเข้าประชุมที่บ้านของนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ก่อนจะเกิดการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ถือว่ามีทัศนคติที่เป็นปฏิปักษ์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นขั้วตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์

บุคคลทั้งสองจึงควรถอนตัว เพื่อสร้างบรรทัดฐานในการพิจารณาคดี

พรรคเพื่อไทย ลูกข่ายนายใหญ่ ก็ชิงจังหวะดักหน้า ตีกันสิทธิขอ "ตัวช่วย" เต็มที่

ในฉากนาทีเป็นนาทีตาย เฮือกสุดท้ายของพรรคประชาธิปัตย์ก่อนเข้าหลักประหาร ในสถานการณ์ที่ตายไปแล้วค่อนตัว จากมติของ กกต.สั่งให้ยุบพรรค

ลุ้นปาฏิหาริย์เหนื่อยก็แล้วกัน

ที่แน่ๆตามปรากฏการณ์คนละเรื่อง แต่เชื่อมโยงกันได้

กับเซอร์ไพรส์ที่นายไชยยศ จิรเมธากร รมช.ศึกษาธิการ นำนายมานพ ปัตนวงศ์ ส.ส.สัดส่วนภาคใต้ พรรคเพื่อแผ่นดิน โผล่แสดงตัวสวามิภักดิ์ค่ายภูมิใจไทย

เฉลยคำตอบสุดท้ายที่มาของเก้าอี้รัฐมนตรี

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ตัวเลขที่ต่ำกว่าเป้าหมายจากที่ดีลไว้ 7-8 คน มาจริงแค่ 2 นับรวมนายไชยยศ รัฐบาลส่อเค้าหวิวในคิวโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ

แต่ปมสำคัญ มองข้ามช็อตไปไกลกว่านั้น

ในสถานการณ์ที่ต้อง "เผื่อทางหนีทีไล่" มันก็มองกันได้ เกมนี้เป็นออปชั่น "ไชยยศ" ในฐานะศิษย์เก่ายี่ห้อประชาธิปัตย์ รับบทเป็น "ตัวมัดจำ" ของ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ตามยุทธศาสตร์ต่อท่อกับสหายต่างพรรคแต่พวกเดียวกันที่ชื่อ "เนวิน ชิดชอบ" นายใหญ่ภูมิใจไทย

ซ่องสุมกองกำลังสีน้ำเงิน

เดินเกมอำนาจล่วงหน้า จับยามสามตาแล้วประชาธิปัตย์รอดยาก.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน