WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 10, 2010

‘ระเบิด’ชิงพื้นที่สื่อ!

ที่มา บางกอกทูเดย์



“ฝ่ายก่อความไม่สงบใช้ระเบิดโจมตีแย่งพื้นที่ข่าว” คำยืนยันของ “นายถาวร เสนเนียม” รมช.มหาดไทย ผู้ที่ช่ำชองพื้นที่ภาค กล่าวถึงภาพรวมของการก่อเหตุในช่วงนี้ ที่สะท้อนให้เห็นว่า...ฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบเริ่มใช้วิธีการที่รุนแรงมากขึ้น เพื่อสร้างข่าวให้โด่งดัง เหมือนเคยเกิดขึ้นในช่วงแรกของการก่อความไม่สงบ

เมื่อย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ในรอบสัปดาห์ พบว่า มีเหตุความไม่สงบหลายครั้งที่คนร้ายเลือกใช้ระเบิดเป็นเครื่องสังหาร ไม่ว่าจะเป็นเหตุคนร้ายปาระเบิดใกล้กับมัสยิดกลางยะลาเป็นเหตุให้ชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 20 กว่าราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย. ขณะที่ในช่วงก่อนหน้านี้มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด

ทำร้ายเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน มาแล้วหลายสิบครั้ง แม้ที่ผ่านมาการข่าวของฝ่ายความมั่นคงค่อนข้างมั่นใจว่า ในช่วงนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนจะมีการก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ อย่างต่อเนื่อง จนมีคำสั่งให้ทุกหน่วยระมัดระวัง แต่การดูแลความสงบในพื้นที่ ที่ขนาดใหญ่เช่นนี้ ย่อมเป็นไปได้ยาก ที่จะสามารถป้องกันการก่อเหตุร้ายได้

ขณะเดียวกันอาวุธพิเศษอย่าง “เรือเหาะ”ที่กองทัพบกจัดซื้อมาใช้งานในพื้นที่ ที่เดิมมีแผนที่จะใช้งานจริงในเดือนมีนาคม ยังไม่สามารถขึ้นบินได้ เพราะติดปัญหา “สเปค” ที่ไม่ตรงกับที่บริษัทผู้ผลิตเสนอ...ทำให้วันนี้ “เรือเหาะ”กลายเป็นนกปีกหัก จากการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ต้องเผชิญกับความลำบากทั้งเรื่องอุปกรณ์

และกำลังพล ทำให้สถานการณ์ที่รัฐบาลเคยบอกว่าดีขึ้นนั้นกลับมาเลวร้ายอีกครั้ง โดยเฉพาะกับ “ครูใต้”ที่เป็นเป้าหมายสำคัญในการก่อเหตุของคนร้าย ขณะเดียวกันโรงเรียนยังเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ใช้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ที่กระทบกับผู้คนได้มากที่สุด แต่ต้นทุนต่ำ ในเรื่องนี้ กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า

วิเคราะห์ว่า... “สถานการณ์โดยรวมขณะนี้ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ทรงตัว แต่ที่เกิดเหตุการณ์ทั้งลอบวางระเบิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดหรือการยิงครู เพียงแค่ต้องการการก่อกวนให้ดูเหมือนว่าสถานการณ์รุนแรง โดยอาศัยช่องวางในจุดที่กำลังเจ้าหน้ามีน้อยหรือเลือกลงมือกรณีที่ไม่มีการระวังตัว” พ.อ.บรรพต พูลเพียร

หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์และโฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว สำหรับมาตรการแก้ปัญหาการลอบวางระเบิดนั้นทางกอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าจะเข้มงวดในเรื่องของการตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ผิดกฎหมาย ทั้งรถที่ถูกโจรกรรม ค้างชำระค่างวดว่าถูกนำไปประกอบเป็นรถคาร์บอมแล้วเสร็จ

และอยู่ในพื้นที่ใดบ้าง รวมถึงซาเล้งที่มักจะนำมาก่อเหตุบ่อยครั้งจะตรวจเข้มเป็นพิเศษ “ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือจากประชาชนให้นำรถไปจดทะเบียนขอรับสติ๊กเกอร์จากเจ้าหน้าที่ซึ่งยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อความสะดวกในการเดินทางและผ่านจุดตรวจ”