WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 9, 2010

ยุบ ปชป.จริงป่ะ?

ที่มา บางกอกทูเดย์



เป็นอีกหนึ่งที่ถูกจับตามองว่าคดีจะ “พลิกหรือไม่”สำหรับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ที่ถูกส.ส.ฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อปี2552 ที่ทำไปทำมา “ทำไม”คดีจึงเหมือนจะส่อเค้าว่าจะโอละพ่อซะงั้น! เพราะอยู่ดีๆข้อมูลการสอบสวนคดีนี้ที่ “พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ” หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ที่ดูแลคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ มีอันต้องอันตธานหายไปอย่างไร้ร่อยร่อง เพราะถูกมือดีฉกโน๊ตบุ๊คหนีหายไปดื้อๆ งานนี้เลยต้องอึ้งกิมกี้...เพราะหลักฐานสำนวนที่สำคัญหายไปแล้ว ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจึงออกมาการันตีว่า...ไม่กระทบกับการพิจารณาสำนวน

โดย นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. เชื่อว่า พยานในคดีทุกคนยังมีชีวิตอยู่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า สำนวนหลักฐานคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งมอบให้กกต. หมดแล้ว และสำนวนคดีก็ไม่ได้ถูกโจรกรรม แต่เป็นการทุบรถเพื่อขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเท่านั้น

ส่วน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีพฤติกรรมการจารกรรมและข้อมูลที่หลุดไปก็ไม่ได้เป็นประโยชน์อะไร เพราะสำนวนไปถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้วและจะมีการเปิดเผยในศาลอยู่แล้ว แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือเหตุใดคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2553

แต่ทำไม ดีเอสไอ ถึงเพิ่งจะออกมาสอบสวน เรื่องนี้ในช่วงไม่กี่วัน ก่อนหน้านี้มีผู้บริหารดีเอสไอได้รับข้อมูลบางอย่างและได้แจ้งเตือนพนักงานสอบสวนที่ทำคดียุบ ปชป. และติดต่อประสานงานกับ กกต.ว่า...ได้มีบุคคลในศาลรัฐธรรมนูญที่ใกล้ชิดกับ ปชป. และมีที่ปรึกษาเป็นอดีตข้าราชการตำรวจตำแหน่งสุดท้าย

เคยอยู่กองบัญชาการตำรวจนครบาล “ยศพลตำรวจตรี”ได้ส่งลูกน้องเก่าติดตามความเคลื่อนไหวพนักงานสอบสวน เนื่องจากคดียุบ ปชป.กำลังเข้าสู่กระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่าชุดสะกดรอยของกลุ่มดังกล่าว มีเป้าหมายติดตามในการจะคุกคามและกดดันพยานปากสำคัญในคดี อย่างไรก็ตาม

ช่วงแรกพนักงานสอบสวนยังไม่แน่ใจในข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงเท็จอย่างใด แต่จากการประสานไปยังฝ่ายธุรการของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อสอบถามข้อมูลของอดีตตำรวจคนดังกล่าว จึงทราบว่ามี และเป็นที่ปรึกษาให้กับบุคคลระดับสูงในศาลรัฐธรรมนูญบางคน ไม่แปลกที่วันนี้ข่าวข้อมูลคดียุบพรรคหายไป จึงเพิ่งปรากฏเป็นข่าว

ในช่วงที่อัยการสูงสุดได้ตีกลับสำนวนคดียุบพรรคกว่า 5 พันหน้า ส่งคืนกกต. แม้จะมีการตั้งกรรมการร่วมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ก็ไม่จะการันตีได้ว่าคดีจะจบที่การยุบพรรคอย่างที่หลายคนคาดการณ์ แถมคดีนี้ยังซับซ้อน ซ่อนเงื่อนเพียงนี้ งานนี้จึงต้องใช้คำพูดแบบวัยรุ่นยุคนี้ที่ไม่ค่อยเชื่อว่าจะมีการ ยุบปชป.จริงป่ะ?