WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 12, 2010

ฮาร์ดคอร์ – ซอฟต์คอร์

ที่มา บางกอกทูเดย์


เงียบเชียบ...สำหรับความเคลื่อนไหวของแกนนำเสื้อแดงทั้งสาย ฮาร์ดคอร์ และ ซอฟต์คอร์ โดยเฉพาะฮาร์ดคอร์ “ตัวกลั่น” ที่ประกอบด้วย “กี้” อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กับ “แรมโบ้อีสาน” สุพร อัตถาวงศ์ ไม่มีใครรู้ว่า...ทั้งสองคน “เป็นตายร้ายดี ” หลบซ่อนตัวที่ไหน กินนอนอย่างไร? รู้แต่เพียงข่าวคราวล่าสุดของทั้งคู่ที่จะ “เข้ามอบตัว” ต่อเมื่อรัฐบาลประกาศ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในขณะที่แกนนำซอฟต์คอร์ วีระ มุสิกพงศ์

นพ.เหวง โตจิราการ และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พวกเขาถูกจองจำตากอากาศที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี ทั้งหมดไม่น่าเป็นห่วง...เพราะอยู่ในความดูแลของ “เจ้าหน้าที่รัฐ” แตกต่างกับ “กี้” และ “แรมโบ้” ที่ต้องเผชิญชะตากรรมข้างนอกเพียงลำพัง...ท่ามกลางกระแสข่าวการ “ตามเก็บ” แกนนำคนอื่น...ชนิดถูกยิงเป็นใบไม้ร่วง

ถึงตรงนี้ทำให้ผมคิดต่อยอดเกี่ยวกับ “การดำเนินคดี” ที่ภาครัฐต้องสั่ง “ลงหวาย” กับแกนนำที่เข้ามอบตัว ผมนึกย้อนไปถึง “คดีดัง” ในอดีตทั้ง คดีกล้ายาง คดีตัดสินยุบพรรค รวมไปถึง คดีทำกับข้าว ของอดีตนายกรัฐมนตรี “สมัคร สุนทรเวช” แทบทุกคดี “ผลลพธ์” ที่ออกมาเหมือน “ใจคิด” ของใครหลายคน...

ซึ่งนั่นอาจเป็น “ความบังเอิญ” ที่หากต้องคิดพิจารณาเรื่องนี้จริงๆ ก็ควรปล่อยใจตนให้ว่าง แล้วผลลัพธ์ “คดีแกนนำเสื้อแดง” ที่ออกมาจะเป็นอย่างไร? ผมเชื่อว่า...แกนนำฮาร์ดคอร์จะถูกดำเนินคดี...ในขณะที่ซอฟต์คอร์จะหลุด เพราะการทำตามข้อเสนอของรัฐบาล คือ การเข้ามอบตัว และ การยุติการชุมนุม

รัฐบาลรู้ว่า...แกนนำซอฟต์คอร์นั้นสามารถคุยกันได้ จำได้หรือไม่? วันโต้วาทีระหว่าง เสื้อแดง กับ รัฐบาล ใครกัน? ที่เป็นตัวกลางคอยประสานงานให้ ฝั่งรัฐบาลมี กอร์ปศักดิ์ กับ ชำนิ ส่วนฝั่งเสื้อแดงมี นพ.เหวง กับ วีระ บางทีการคาดคะเนของผมอาจผิดพลาด...แต่ก็ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้กับ คดีแกนนำ นปช.

ที่กลายเป็นว่าอาจมี “ที่ว่าง” สำหรับแกนนำซอฟต์คอร์ ใครบ้างที่อยากคุยกับคนที่ตัวเอง “คุยไม่รู้เรื่อง” สู้คุยกับคนที่พูด “ภาษาเดียวกัน” ไม่ดีกว่าหรือ “ชะตากรรม” ที่แตกต่างของ “ครอบครัวราชประสงค์” จะเป็นอย่างไร...เป็นเรื่องน่าติดตาม!