WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 9, 2010

คนกลาง

ที่มา บางกอกทูเดย์


มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่งตั้ง “ศ.ดร.คณิต ณ นคร” เป็นประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ความไม่สงบฯ หรือคนกลาง ตามข้อเสนอของ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี โดยให้รายงานเบื้องต้นในเวลา 2-3 สัปดาห์ ทันทีที่มติครม.ออกมา ญาติคนตาย

จากเหตุการณ์ได้ออกมาคัดค้านทันที โดยให้เหตุผลว่า นายคณิต ไม่มีความเป็นกลาง ใกล้ชิดกับแกนนำรัฐบาลบางคน และที่สำคัญเป็นความพยายามใช้กรรมการชุดนี้ “ฟอกตัวนายกฯ” จากความผิดฐานสั่งฆ่าประชาชนมากกว่าหาความจริง ถามว่า...นายคณิตเป็นใคร มาจากไหน มีผลงานอะไร เชื่อได้หรือไม่ว่ามี

ความเป็นกลาง คำตอบ นายคณิต เป็นคนใต้ ฐานเสียงใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ นามสกุลก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นคนนครศรีธรรมราช เคยรับราชการในสำนักงานอัยการสูงสุด...จนเกษียณราชการในตำแหน่งสูงสุดของหน่วยงาน คือ “อัยการสูงสุด” ผลงานในฐานะข้าราชการไม่เป็นที่ประจักษ์นัก นอกจากเขียนบทความ

ทางกฎหมายให้ความรู้ประชาชน หลังเกษียณเข้าร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยกับ “ดร.ทักษิณ ชินวัตร” แต่ออกไปก่อนจะมีการเลือกตั้ง ด้วยเหตุผลใดไม่ปรากฏชัดนัก ปัจจุบันเป็นกรรมการอยู่หลายหน่วยงาน ทั้งที่แต่งตั้งโดยรัฐบาลนี้ และแต่งตั้งโดยสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ต่อคำถามที่ว่า...เชื่อได้หรือไม่ว่ามี

ความเป็นกลาง คำตอบก็คือ “เชื่อไม่ได้” ด้วยเหตุผลเพราะถูกแต่งตั้งโดยรัฐบาล ไม่ได้ถูกแต่งตั้งจากหน่วยงานอิสระอย่างวุฒิสภาฯ ซึ่งย่อมต้องมีความเกรงอกเกรงใจผู้ที่แต่งตั้งตนขึ้นมาแน่นอน ผลการทำงานที่จะออกมาจึงย่อมไม่ทำให้นายกฯและผู้เกี่ยวข้องกับการปราบประชาชนเดือดร้อน และจะถูกเผยแพร่

โดยสื่อของรัฐอย่างใหญ่โตเหมือนข้ออ้างต่าง ๆ ที่ ศอฉ.ทำที่ผ่านมา ประชาชนส่วนหนึ่งที่เสพแต่ข่าวซีกรัฐบาลด้านเดียวก็จะเชื่อ เป็นการฟอกรัฐบาลให้ขาวขึ้น และจะเป็นข้ออ้างให้รัฐบาลทำงานต่อไปโดยไม่ฟังใครอีก เหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาที่นายกฯตอบไม่ได้ว่า ทำไม “นายโสภณ ซารัมย์”

รัฐมนตรีคมนาคมที่เอาเงินที่ไม่ต้องเสียภาษีไปเพิ่มให้ บริษัท ชิโนทัย ของ “นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล” ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง แล้วประชาชนก็เชื่อนายกฯ รับประทานกันให้สบาย...ไม่ต้องแคร์ใครทั้งนั้น เอวัง ประเทศไทย!