WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 7, 2010

งัดรถ-ดีเอสไอ ฉกข้อมูล โน้ตบุ๊กคดียุบปชป.

ที่มา ข่าวสด


งัดรถดีเอสไอฉกข้อมูลยุบปชป.

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เมื่อกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายงัดรถยนต์ของพ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัตน์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่จอดทำธุระอยู่ คนร้ายได้โจรกรรมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไป พ.ต.ท.วรชัย จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ที่เสียหาย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายน่าจะต้องการจารกรรมข้อมูลที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า เนื่องจากรถยนต์ของ พ.ต.ท.วรชัย ติดฟิล์มหนาทึบ ไม่สามารถมองเห็นภายในรถได้ และลักษณะของการโจรกรรมมุ่งต่อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพียงอย่างเดียว ไม่ได้หยิบฉวยทรัพย์สินอื่นๆ ไปด้วย ทั้งที่มีเวลาให้สามารถกระทำได้

รายงานข่าวเผยว่า การกระทำครั้งนี้สอดรับกับข้อมูลที่ผู้บริหารระดับสูงของดีเอสไอ ที่เคยแจ้งเตือนให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ที่ทำงานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า มีบุคคลที่ใกล้ชิดกับพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ใช้ให้อดีตข้าราชการตำรวจยศพลตำรวจตรี ตำแหน่งสุดท้ายอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เฝ้าติดตามสะกดรอยการใช้ชีวิตประจำวันของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่อยู่ในคณะทำงานสืบสวนกรณีดังกล่าว เพื่อนำข้อมูลไปใช้ช่วยเหลือต่อสู้คดีในชั้นศาล หลังจาก กกต.เสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ นอก จากนี้ กลุ่มบุคคลดังกล่าวยังมีเป้าหมายคุกคาม และกดดันพยานปากสำคัญกรณีดังกล่าวด้วย จึงให้คณะพนักงานสืบสวนใช้ความระมัดระวังกับเหตุไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้

รายงานข่าวเผยด้วยว่า เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางผู้บริหารระดับสูงของดีเอสไอ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบข้อมูลหาข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง โดยประสานงานกับผู้บริหารฝ่ายธุรการของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อตรวจสอบว่ามีการใช้ข้อมูลที่ถูกจารกรรมไป ไปใช้ในการต่อสู้คดีหรือไม่ แต่ยังไม่เป็นที่ยืนยัน

แจ้งความรอตรวจรถต้องสงสัย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.ต.ปฐมพงษ์ พุทธลา พงส.(สบ 1) สน.พหลโยธิน ว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 พ.ค. พ.ต.ท.อนันต์ ตั้งใจ พนักงานสอบสวนของ ดีเอสไอ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกคนร้ายงัดรถแล้วขโมยของภายในรถรถไป เป็นกล้อง ดิจิตอล 1 ตัว และโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยพ.ต.ท.อนันต์ นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปจอดภายในลานจอดรถของห้างดังกล่าวเพื่อไปทำธุระส่วนตัว กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. จึงเดินกลับมาที่รถก็พบว่าของดังกล่าวได้หายไปแล้ว เมื่อเดินดูรอบรถก็พบว่าไม่มีร่องรอยการทุบทำลายกระจกรถแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะล็อกแล้วปิดประตูไม่สนิท คนร้ายจึงฉวยโอกาสเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว

ร.ต.ต.ปฐมพงษ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวของ พ.ต.ท.อนันต์ สงสัยรถยนต์อีกคันที่จอดอยู่ใกล้ๆ แต่ว่าภายในลานจอดรถไม่มีกล้องวงจรปิด มีเพียงทางเข้าและทางออกของลานจอดรถเท่านั้นที่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งทาง พ.ต.ท. อนันต์ ต้องการเข้ามาแจ้งความเพื่อที่จะนำใบแจ้งความไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเกี่ยวกับรถคันต้องสงสัย แล้วจะสอบสวนทางลับเองว่ารถคันดังกล่าวมีใครเป็นผู้ครอบครองและเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ
หรือไม่

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ้กที่นี่