WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 12, 2010

ปาหี่ลวงโลก

ที่มา ไทยรัฐ


การเมืองที่ไร้จุดยืนไร้อุดมการณ์และจิตสำนึกที่มีต่อ ประชาชน เจ้าของประเทศตัวจริง ย่อมมีจุดบกพร่องที่จะนำไปสู่ความวุ่นวายของบ้านเมืองไม่มีที่สิ้นสุด เพราะประเทศกลายเป็น สนามการชิงอำนาจทางการเมือง ของกลุ่มขั้วอำนาจ ประชาชนเป็นแค่ตัวประกัน ถูกสั่งซ้ายหันขวาหันไปวันๆ

กรณีขยายถนนขึ้นเขาใหญ่ ครม.สั่งระงับการขยายเส้นทาง ที่ยังเหลืออยู่อีกไม่กี่กิโลเมตร ส่วนที่แล้วก็ให้แล้วไปไม่ติดใจเอาความ นายกฯ ก็หน้าบาน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็หน้าบาน แล้วถามว่าชาวบ้านได้อะไร บรรดานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ออกมาต่อต้านได้อะไร ไม่ให้ตัดถนนตรงนี้ก็ไปตัดตรงโน้น จับได้ไล่ทันก็สั่งระงับพอเป็นพิธี เอาหน้า สร้างภาพสำเร็จถือว่าแก้ปัญหาได้ทั้งหมด

กรณีคณะกรรมการมรดกโลกพิจารณาถอดอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยาออกจากมรดกโลก เชื่อขนมกินได้ว่า แม้ในที่สุดจะถูกถอดจริงๆ รัฐบาล กระทรวงวัฒนธรรมก็ไม่สะดุ้งสะเทือนแต่ถ้ากลายเป็นเรื่องใหญ่พาดหัวข่าวเมื่อไหร่ รัฐบาล กระทรวงวัฒนธรรมก็จะออกมาดิ้นอ้างโน่นอ้างนี่
แล้วก็เลิกรากันไป

กรณีเขาพระวิหาร รัฐบาลชุดนี้สมัยเป็นฝ่ายค้านจะเป็นจะตาย พันธมิตรฯก็จะเป็นจะตาย นักวิชาการมีสีก็จะเป็นจะตาย วันนี้พอเป็นรัฐบาลเท่านั้น เรื่องนี้ไม่อยู่ในสายตา สู้ทุ่มเทกำลังไล่ล่าทักษิณ สนุกกว่าเยอะ

ยุคนี้กองทัพสบายแฮไป จะจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ จะเบิกงบลับงบพิเศษพิสดารอะไร รัฐบาลไม่กล้าหือ เรื่องตลกก็คือ เรือเหาะตรวจการณ์ ที่จะไปใช้ในพื้นที่ภาคใต้ แค่คิดก็ฮาแล้ว กองทัพบกรีบชี้แจงว่า เรือเหาะที่ว่าบินได้จริง สูงถึง 3 กิโลเมตร แต่ว่าต้องดูทิศทางลมด้วย ทั้งนี้จะบรรทุกกล้อง 2 ตัวกับเจ้าหน้าที่ได้อีก 4 คนสำหรับตรวจการณ์ดูความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงกันข้าม ราคาไม่ต้องพูดถึงเพราะหน่วยราชการมีเทคนิคพิเศษที่จะซื้อแพงกว่าชาวบ้านทั่วไปอยู่แล้ว

ปัญหาก็คือว่า จะมีความปลอดภัยแค่ไหน มีประสิทธิภาพคุ้มค่าหรือไม่ เพิ่งอ่านข่าวล่าสุดนักรบตาลีบันสอยเฮลิคอปเตอร์อเมริกันตกทหารเสียชีวิตไป 4 นาย ขอย้ำอีกทีว่าเป็น ฮ. ไม่ใช่เรือเหาะ ว้าเหว่

รัฐบาลดำเนินกิจกรรมนำไปสู่แผนปรองดองแห่งชาติ ระดมความคิดเห็นกันยกใหญ่ ตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปรากฏว่าที่ตั้งกันมาแต่ละชุดก็พอจะรู้ว่า ใครเป็นใคร และมองไปไกลถึงวาระสุดท้ายของแผนปรองดองแห่งชาติ

พฤติกรรมมือถือสากปากถือศีลอย่างไรเสียก็ไม่มีวันปรองดองหน้าฉากอยากได้สันติภาพ หลังฉากส่งกำลังเจ้าหน้าที่ ศอฉ. เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าประชาชนที่เป็นศัตรูไม่หยุดหย่อน ปลาเล็กปลาน้อยก็ไม่เว้นถูกจับเรียบ อยากให้โลกมีความสงบสุข แต่ส่งเสริมโรงงานผลิตอาวุธ แค่ปาหี่เล่นกลไปเรื่อยๆ.

"หมัดเหล็ก"