WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 7, 2010

การเมืองอัปลักษณ์

ที่มา ไทยรัฐ


ผลการปรับ ครม. จะออกมาเป็นอย่างไร ประชาชน หาเช้ากินค่ำก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่แล้ว เป็นเพราะการปรับ ครม.แต่ละครั้งไม่ใช่เพื่อประชาชน แต่เพื่อรัฐบาลที่กระเสือกกระสนจะทำอย่างไรให้อยู่ได้นานที่สุด เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

ถ้าจะอ้างเหตุผลเพราะเหตุการณ์บ้านเมือง ไม่เห็นมีอะไรเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าจะใช้เหตุผลดังกล่าว คนที่สมควรรับผิดชอบก็คือ นายกฯและรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เนื่องจากปล่อยให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม และจนบัดนี้ยังไม่มีผู้รับผิดชอบ กลับมีการสร้างกระแสข่าวบิดเบือน การค้นหาความจริง ใครฆ่าประชาชนด้วยซ้ำไป หรือถ้าจะเป็นเรื่องทุจริตคอรัปชันก็ยิ่งไม่ใช่ใหญ่

ถ้าจะเป็นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ยิ่งฟังไม่ขึ้น เพราะตำแหน่ง รมต.ทั้งที่เข้าและออก ล้วนแต่มีที่มาที่ไป และมีผลต่อ เสถียร-ภาพของรัฐบาลโดยตรง หรือถ้าจะเอาเหตุผลทางการเมือง รมต.ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมดไม่มีใครถูกแตะเลยแม้แต่น้อย

คำถามก็คือ ปรับ ครม.ทำไม

ในเมื่อไม่มีเสียงเรียกร้องหรือเหตุที่จะต้องปรับเปลี่ยน ที่ชัดเจนมีอยู่เหตุผลเดียวก็คือ ภาวะผู้นำ เพราะความบาดหมางระหว่างกลุ่ม 16 ระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อแผ่นดินชัดเจน

ข่มกันมาตลอด

ประกาศิตที่ว่า มีเพื่อแผ่นดินต้องไม่มีภูมิใจไทย เป็นคำตอบได้ดีที่สุด และเป็นคำตอบว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ มีจุดยืนทางการเมืองอย่างไร เป็นคำตอบว่า ภาวะผู้นำและวิสัยทัศน์ผู้นำนั้นบกพร่องหรือไม่อย่างไร

รัฐบาลนี้ใครคุม

วันนี้การเมืองไทยยิ่งกว่าน้ำเน่า อุดมการณ์กินไม่ได้ อีนุงตุงนังไปหมด ไม่มีฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล มีแต่ฝ่ายที่ได้ประโยชน์กับเสียประโยชน์ มีทั้งรัฐบาลในฝ่ายค้านและฝ่ายค้านในรัฐบาล

มีแต่งูเห่ากับชาวนา

รัฐสภาไม่ต่างอะไรจากตลาดสด เลือกช็อปเอาได้ทุกฤดูกาล โดยมีตำแหน่งทางการเมืองและผลประโยชน์เป็นตัวต่อรอง ไม่เคยเห็นการเมืองยุคไหนเละตุ้มเป๊ะเหมือนการเมืองในยุคนี้

รัฐบาลไม่เคยสนใจที่ไปที่มา ของการเสียชีวิต 86 ศพ แม้จะเห็นหลักฐานคาตา แต่สนใจฝักถั่วในสภาว่าหายไปกี่เสียง โหวตสวนมติกี่เสียง แล้วจัดการทันทียิ่งกว่าสายฟ้าแลบ

วันนี้การเมืองไทยถึงยุคที่ตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่มีประเทศไทยมา นักการเมืองขาดจิตสำนึก มองข้ามประชาชน เหลิงอำนาจ จึงไม่กล้าที่จะเอาการเมืองไทยไปเปรียบเทียบกับการเมืองญี่ปุ่นเหมือนนรกกับสวรรค์.


หมัดเหล็ก