WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 11, 2010

เสียงปริ่มน้ำ-งูเห่า-เสื้อแดง

ที่มา ไทยรัฐ


แม้จะมี ส.ส.ถูกขับออกจากพรรค และย้ายพรรคจำนวนหนึ่งหลังจากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา ก็ต้องถือว่า เป็นปรากฏการณ์งูเห่า ที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ เนื่องจากความเป็นสถาบันการเมืองได้ถูกทำลายไปเรียบร้อยแล้วตามแผนบันไดสี่ขั้น ลับ ลวง พราง และความเป็นผู้แทนราษฎรในความหมายตามรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้มีอยู่ในสามัญสำนึกอีกต่อไป

นักการเมืองหรือพรรคการเมืองก็คือคนกลุ่มหนึ่งที่ เข้ามาแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ จากการเข้ามาควบคุมการบริหารของ ประเทศ มีการซื้อขายตำแหน่ง ทุจริตคอรัปชันเชิงนโยบาย คุณสมบัตินักการเมืองก็ไม่ใช่เรื่องซีเรียส ผู้ต้องหาก็สามารถที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ ไม่ต้องไปพูดถึงคนดีคนเลวให้เมื่อยตุ้ม อำนาจทางการเมืองสามารถที่จะฟอกถูกเป็นผิด ดำเป็นขาวได้ในพริบตาเดียว

เสถียรภาพของรัฐบาลไม่ใช่อยู่ที่ ความศรัทธาของประชาชน แต่อยู่ที่ว่าจะซื้องูเห่าได้มากแค่ไหน จะกำจัดเสี้ยนหนามศัตรูคู่แข่งให้สิ้นซาก หรือหมดทางสู้ได้อย่างไรมากกว่า

มีการวิตกกังวลกันว่า การเปลี่ยนแปลงในพรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ และจะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลอย่างมาก อาทิ กฎหมายการเงิน การพิจารณางบประมาณวาระ 2-3 ถ้าไม่ผ่านรัฐบาลก็ล้มไปโดยปริยาย แต่ก็ไม่แน่ เพราะรัฐบาลชุดนี้สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยวิธีแปลกๆพิสดารอย่างคาดไม่ถึง

บวกลบคูณหาร ส.ส.กาฝาก ไว้ในฝ่ายค้าน ดูด้วยแล้วการที่ต้องเสีย พรรคเพื่อแผ่นดินไป รัฐบาลมีเสียงน้อยกว่าเดิมไม่เกิน 6 เสียง และกำลังมีความพยายามที่จะเพิ่มพลังดูดกันอีกยก โดยหวังผลการเลือกตั้งในอนาคตด้วยตั้งใจจะโดดเดี่ยวพรรคเพื่อไทย

โดยมีเป้าหมายเป็นรัฐบาลไม่เกิน 2-3 พรรค มีประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยเป็นแกนนำ ซึ่งต่อไปก็คงจะจับมือเป็นขั้วการเมืองกันอย่างถาวร ด้วยเหตุผลพิเศษอะไรบางอย่าง

ซึ่งเข้าใจว่า พรรคฝ่ายค้านก็ต้องคิดอย่างเดียวกัน เพียงแต่ว่ายังทำอะไรโฉ่งฉ่างไม่ได้เท่านั้น เพราะ กลัวจะถูกยุบพรรคอีกกระ-ทอก จึงต้องประคองตัวเอาไว้ก่อน รอเวลาเอาคืนในภาคเหนือ และ ภาคอีสาน ที่มีความได้เปรียบทางการเมืองอยู่แล้ว

เพราะข้อหาผู้ก่อการร้าย เพราะคนเจ็บคนตาย จากการสลายการชุมนุมที่ผ่านมา ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ได้รับการเหลียวแล

ไปร้องเรียนที่ไหนก็ไม่มีใครฟัง เหมือนไม่ใช่พลเมืองประเทศนี้ไป ซะแล้ว

รัฐบาลห่วงแต่เสถียรภาพของตัวเองโดยลืมเสถียรภาพของบ้านเมือง ลืมว่าประชาชนไม่ใช่มีแค่เสื้อเหลืองหรือเสื้อแดง อย่าลืมว่าประเทศไทยไม่ใช่มีพื้นที่แค่ค่ายทหารหรือทำเนียบรัฐบาล อย่าลืมตัว.

หมัดเหล็ก