WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 9, 2010

บนปากปล่องภูเขาไฟ

ที่มา บางกอกทูเดย์


เป็นคำถามที่ถูกถามไถ่มากที่สุดในปัจจุบัน.. ถามกันว่า...กฏหมายฉุกเฉินนั้น จะเลิกกันหรือไม่ และเมื่อใด...รัฐบาลบอกว่าอยากจะเลิก แต่ติดขัดที่ทางกองทัพ ยังยืนยันถึงความจำเป็น มองจากการเมืองของประเทศไทยในวันนี้..จากนี้ไป ประกาศใช้กฏหมายฉุกเฉิน..กับประเทศไทย..จะคู่กันไปเหมือน 2 รูในจมูกเดียวกัน..หรือเหมือนกับคำว่า นะโมตัสสะ ในศาสนาพุทธ ผู้มีอำนาจที่ล้มเหลวในการปกครอง..จะใช้กฏหมายนี้เป็นเครื่องมือในการเก็บกด..ไม่ต่างอะไรกับการถมทรายเพื่อปิดปากปล่องผู้เขาไฟที่กำลังปะทุ

ในวันที่ยังไม่ถึงวันระเบิด มันก็ดูเหมือนจะประสพความสำเร็จ..แต่ทันทีที่มันระเบิดขึ้นมา..คาถาและกองทรายที่ปิดทับไว้ก็จะไร้ความหมาย ดังนั้นผู้คนที่ใช้ชีวิตหรือยังชีพอยู่บนภูเขาไฟลูกนี้..จึงวางอนาคตไว้แตกต่างกันไป.. พวกที่คิดการณ์ใกลและมีฐานะ..เขาก็จะขายกิจการและบ้านทิ้ง..แล้วไปหาทำเลใหม่

หรือสะสมเงินสดไว้..เพื่อให้หอบหนีได้โดยง่าย. พวกที่ซังกะตายอยู่เพราะหมดหนทางไป..ก็จะสะสมเงินสดไว้ ไม่ชดใช้หนี้สินเพราะแน่ใจว่า..สมบัติที่มีอยู่ในไม่ช้าก็จะพังทำลาย.. รัฐที่ล้มเหลวในการปกครอง..ยิ่งธำรงรักษากฏหมายที่ไม่ใช่กฏหมายไว้ให้เนิ่นนานเท่าใด..มันก็ยิ่งอธิบาย..ถึงหายนะที่กำลังใกล้เข้ามา กองทัพที่

ยืนยันถึงความสำคัญของกฏหมายที่เป็นกดหมาย..ก็คือ..เข็มบอกวัดถึงความเร่าร้อนของแรงแห่งความวิบัติ..ที่หากปราศจาคการกดทับเมื่อใด..มันก็จะปรากฏตัวของมันออกมาทันที ทั้งหลายเหล่านี้..คือเรื่องราวของแผ่นดินไทย.. แผ่นดินที่ไร้ภูเขาไฟ..แต่พวกเราไปสร้างมันขึ้นมากันเอง.. ทั้งหลายเหล่านี้..คือพรุ่งนี้

ที่จะมาถึง..เป็นอนาคตที่ไม่อยากให้มีไม่อยากให้เกิด..แต่ไร้สติปัญญาที่จะแก้ไขหลีกเลี่ยง ทั้งหลายเหล่านี้...คือความเป็นไป..ที่อ้างไปถึงคำทำนายศาสดาพยากรณ์..แล้วก็นอนรอพบกับหายนะตามนั้น..หรือเร่งมันให้เกิดขึ้น..เพราะเชื่อในสาระเรื่องราว รัฐที่สำเร็จในการปกครอง..เขาใช้แค่ประเพณี..แผ่นดินก็มีสุข