WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 8, 2010

วิวัฒนาการเผด็จการรูปแบบใหม่

ที่มา ไทยรัฐ


เคยทบทวนบ้างหรือไม่ว่า หลังการยึดอำนาจ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยเราบ้าง แน่นอนว่า ความสงบสุข ความสมานฉันท์ อันตรธานหายไป ความขัดแย้ง ความแตกแยกในหมู่คนไทยมากขึ้น และมีความรุนแรงยิ่งขึ้น

ทัศนคติทางการเมืองและต่อบ้านเมืองของคนไทยเปลี่ยนไป

หันมาที่ ระบบการเมืองการปกครอง เกิดสองมาตรฐานขึ้นมา ในทุกองค์กร การบังคับใช้กฎหมาย ความเป็นธรรม ความชอบธรรมไม่ได้รับการยอมรับ

การบริหารประเทศติดหล่มจมปลัก การต่อรองผลประโยชน์ทางการเมืองชัดเจนขึ้น การทุจริตคอรัปชันมาในทุกรูปแบบ และมีการปกป้องพวกพ้องให้พ้นจากความผิดอย่างจงใจ บุคคลที่กระทำความผิดหรือถูกกล่าวหาไม่เกิดความสำนึกต่อการกระทำ เนื่องจากในบทบาทหน้าที่ยังได้รับความไว้วางใจจากฝ่ายบริหาร หรือผู้นำที่จะทำหน้าที่ต่อไป และทำหน้าที่ในตำแหน่งสำคัญของบ้านเมืองด้วยซ้ำ

เกิดวัฒนธรรมยอมรับการคอรัปชัน

ระบบรัฐสภาก็ไม่เป็นระบบสภาอีกต่อไป ไม่มีฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล ส.ส.ในพรรครัฐบาลสนับสนุนฝ่ายค้าน ส.ส.ในฝ่ายค้านยกมือให้รัฐบาล มี รมต.ที่เป็นฝ่ายค้าน อีนุงตุงนังกันไปหมด ทั้งหลายทั้งปวงก็เพื่อที่จะให้ รัฐบาลอยู่ในอำนาจไปได้ แต่นั้น

เกิดประเพณีงูเห่า

ที่เคยรณรงค์ต่อต้าน ซื้อเสียงเลือกตั้ง อาจจะต้องเปลี่ยนเป้าหมายการรณรงค์และแก้กฎหมายกันใหม่ ห้ามซื้อตัว ส.ส.กันในสภาฯ ซื้อเสียงประชาชนไม่อันตรายเท่าซื้อเสียง ส.ส.ในสภาฯ เพราะต่อไปบ้านเมืองก็อยู่ภายใต้อำนาจเงินอย่างสมบูรณ์แบบ จะผ่านโครงการ งบประมาณ ผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งก็ไปทุ่มเงินซื้อ ส.ส.เอาเป็นกรณีไป

ต่อไปก็จะมี ส.ส.ขายตัวกันโจ๋งครึ่ม

เลยมาจนถึงระบอบประชาธิปไตยเป็นกรณีศึกษาว่า ระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ไม่ได้เริ่มต้นมาจากการเลือกตั้งอีกต่อไป เพราะต่อให้เลือกตั้งได้เสียงข้างมากเข้ามาอย่างไรก็ตาม ก็ไม่แน่ว่าจะเป็นรัฐบาลได้ เกิดอีกฝ่ายได้เสียงน้อยกว่ามาซื้อตัว ส.ส.ในสภาฯได้ก็หมดสิทธิ์ ซึ่งเคยปรากฏในประวัติศาสตร์การเมืองไทยเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว

หรือใช้วิชามาร หรือใช้กำลังกองทัพเข้าปล้นประชาธิปไตยเอา ไปดื้อๆจนปัญญาที่จะไปต่อต้านขัดขืน มาจนถึงวันนี้เป็นอันพิสูจน์ได้ว่าอำนาจที่มาจากเสียงส่วนน้อยแต่มีพลังกว่าสามารถที่จะใช้อำนาจเข้าปกครองประเทศได้ จึงไม่ต่างอะไรกับความล้มเหลวหรือความอ่อนแอของประชาธิปไตยที่ถูกเผด็จการซ่อนรูปกลืนเอาไว้ทั้งระบอบ แม้จะเรียกว่าระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย แต่วิธีการยิ่งกว่าเผด็จการ.

หมัดเหล็ก