WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 12, 2010

ขอประเทศไทยคืน

ที่มา บางกอกทูเดย์


ฝ่ายหนึ่งก็ว่า...จะไม่ปรองดองกับผู้ก่อการร้าย ฝ่ายหนึ่งก็ว่า..จะไม่ปรองดองกับฆาตกร ก็แปลว่า..สองฝ่ายรวมกันก็คือ ผู้ก่อการร้ายกับฆาตกร...นั่นคือฝันร้ายของประชาชนคนไทย..ทั้งพวกที่มั่งมีศรีสุขและพวกที่ยังหาเช้ากินค่ำ..เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นขอทานหรือมหาเศรษฐฐี..คุณก็คือคนที่จะต้องอยู่ในประเทศนี้..ประเทศที่มีแต่..ผู้ก่อการร้ายและฆาตกร เราคนไทยเสียดายกันมานานเกินพอแล้วสำหรับโอกาศดีๆ ที่ประเทศนี้จะเติบโตยิ่งใหญ่ไล่เท่าเดินเคียงกับชาติร่ำรวยอย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ หรือไต้หวัน..

เราคนไทยน่าจะดีใจกันซะทีที่..ผู้ก่อการร้ายกับฆาตกร..จะเผชิญหน้ากันและสู้รบกันจนกว่าจะวอดวายตายจากไปทั้ง 2 พวก..และต้องสนับสนุนให้เร่งฆ่าเร่งทำลายกัน..เพราะเราเชื่อจากประสพการณ์ว่า..ความแหลกเหลวจากการต่อสู้ในสงครามนั้น..เราสามารถสถปนากลับมาได้..และในบางกรณีย์ยังกลับทำให้สวยงาม

ยิ่งขึ้นไปอีก..ไม่เชื่อคอยดูว่า..โรงหนังสยามกับเซ็นทรัลเวิร์ดที่จะสร้างกหันขึ้นมาใหม่นั้น..รับรองได้ว่าสวยและทันสมัยกว่าของเก่าอย่างแน่นอน แต่..การคุมเชิงกันอย่างยาวนาน ไม่สู้ไม่ฆ่าไม่ทำสงครามให้เบ็ดเสร็จต่อกันนั้น กลับเป็นอันตรายและสร้างหายนะมากกว่า ถ้าญวนเหนือไม่รบจนชนะเวียดนามใต้..

ป่านนี้คนญวนก็คงอยู่ในนรกหมกไหม้..ไม่ใช่ประเทศของประชาชนมีมวลแห่งความสุขเหนือชั้นกว่าประเทศไทย..เช่นเดียวกันกับ กัมพูชาและลาว...ถ้าฝ่ายทางด้ามปืนชี้หน้าด่ากราดผู้ถูกสังหารว่าก่อการร้าย..และผู้ล้มตายชี้หน้าผู้เข่นฆ่าว่าฆาตกร..แผ่นดินนี้คงทวีทับถมกันลงไปบนกองศพไม่มีวันสิ้นสุด..

ปรองดองไม่ใช่แค่วลีทางการเมือง..ฆาตกรรมที่มีกฏหมายรองรับ..ก็ไช่ว่า..จะเป็นเช่นว่าไปชั่วกัลปาวสาน..อัลเบร์โต เคนโย ฟูจิมูริ..อดีตประธานาธิบดีแห่งเปรู..ตอบคำถามนี้ได้ดีกว่าใคร..ขอประเทศไทยคืนเถิดครับ..ทั้งจากผู้ก่อการร้ายและฆาตกร