WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 7, 2008

นายกพร้อมคณะถือฤกษ์09.00น.สักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ทำเนียบ

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะถือฤกษ์ 09.00 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสิริมงคล ในการเริ่มทำงานวันแรก

ภายหลังจากที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งคณะรัฐบาลภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี วันนี้ 09.00 น. นายสมัคร พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 2 คนจะเข้าสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเริ่มต้นการทำงานเป็นวันแรก

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างๆ ก็จะแยกย้ายกันทำงานตามกระทรวงที่ตนเองรับผิดชอบ หลังจากนี้ต้องติดตามว่า การแถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนฯของรัฐบาลชุดนี้ จะมีเนื้อหาสาระอย่างไร เพราะตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ฉบับปี พ.ศ. 2550 ในมาตรา 75 ได้บัญญัติไว้ว่า คณะรัฐมนตรี ต้องเสนอนโยบายต่อรัฐสภา โดยชัดแจ้งว่าจะดำเนินการใดในระยะเวลาใด เพื่อบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปตามนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ

ขณะบรรยากาศที่ทำเนียบเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกนการปฏิบัติหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายใต้การนำของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนที่ 25 หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ก็ไม่ค่อยคึกคักมากนัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลได้เตรียมเครื่องสักการะไว้ให้กับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาล เวลาประมาณ 08.00 น. ก่อนนายกรัฐมนตรีซึ่งจะเดินทางมาในวันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. พร้อมกับรองนายกรัฐมนตรีท่านอื่นๆ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ความเป็นสิริมงคลในการทำงาน ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ก็จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก เพื่อร่างนโยบายในการบริหารประเทศ