WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 7, 2008

ชลิตให้ถามประชาชน กม.นิรโทษกรรม111 [7 ก.พ. 51 - 12:39]

วันนี้ (7 ก.พ.) พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ว่าการแก้กฎหมายเป็นสิทธิเสรีภาพของผู้มีอำนาจ ถ้าทำแล้วประชาชนเห็นชอบ ก็คือความต้องการของประชาชน ถ้าไปขัดขวางก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะประชาชนจะทราบความต้องการที่แท้จริงว่าคืออะไร และจะเป็นผู้เห็นชอบและตัดสินว่าควรทำหรือไม่

พล.อ.อ.ชลิต ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวกันตรวจสอบรัฐบาล ว่า อย่า "ถ้า" ให้มากเลย เพราะจะทำให้จิตใจหดหู่ เราทำหน้าที่ของเราในแต่ละหน้าที่ให้เต็มที่ ช่วยกันประคับประคองให้ประเทศพัฒนาต่อ ส่วนเรื่องถูกใจหรือไม่ถูกใจ พวกเราทุกคนจะได้เห็น ทั้งนี้ ตนยังมุ่งหวังว่าทุกคนในประเทศต้องเห็นประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทุกฝ่ายควรให้โอกาสรัฐบาลทำงานก่อน

วันเดียวกัน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้าทำงานเป็นวันแรก จากนั้นเข้าสักการะพระพิฆเนศวร ด้านหน้าอาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอาคาร มีนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม นำข้าราชการระดับสูงให้การต้อนรับ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงทีมงานว่า คงมีไม่มาก จะมีนายประวัฒน์ อุตตะโมต เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี นายโสภณ โกชุม เป็นเลขานุการรัฐมนตรี และจะให้ พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ น้องชายของตน มาช่วยงานแต่จะไม่ให้ตำแหน่ง เพราะไม่ต้องการให้มี "อมรวิวัฒน์" มากเกินไปในกระทรวง

ผู้สื่อข่าวถามถึงบทบาทต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งมีหลายคดีเกี่ยวข้องกับรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสมพงษ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ถ้าตนไม่มาเขาจะไม่ทำหรืออย่างไร เมื่อถามว่ามีข้อกังวลว่ารัฐบาลอาจเข้ามาแทรกแซงคดี นายสมพงษ์ กล่าวว่า "คุณไม่ต้องมาถามอย่างนี้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายทั้งนั้น ผมไม่รู้เรื่องกฎหมายแต่ก็ทราบว่าถ้าไปผูกมัด อะไรผิด ผมก็ไม่ทำ"

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายล้างขั้วเก่า นายสมพงษ์ กล่าวว่า คงไม่อย่างนั้น ทุกอย่างจะเป็นไปตามครรลองครองธรรม มาถามอะไร อย่างนี้เรื่องที่พวกคุณมีความวิตกไม่มีกับตนแน่นอน มันอยู่ที่ความชอบธรรมมากกว่า คำถามเช่นนี้เมื่อตอน 19 ก.ย.มีการถามกันบ้างไหมตนจะได้เอาคำตอบแบบนั้นมาตอบ หากเกิดอะไรขึ้นค่อยมาว่ากันอีกที