WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 6, 2008

รมว.พาณิชย์ฟิตจัดเรียกผู้บริหารถกทันทีพรุ่งนี้

รมว.พาณิชย์คนใหม่ เตรียมเรียกประชุมผู้บริหารของกระทรวงเพื่อมอบนโยบายทันทีหลังเข้ารับตำแหน่งวันพรุ่งนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ทั้งหมดเพื่อสรุปผลดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา เสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่วันพรุ่งนี้ ขณะที่ข้าราชการส่วนใหญ่ต่างระบุว่า ผู้ที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เชื่อว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านการตลาดและการค้า น่าเข้ามาสานงานต่อจากรัฐบาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในส่วนกระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะจากผลสำรวจต่าง ๆ ของประชาชน ต้องการให้รัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ดูแลปัญหาค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูงขณะนี้ จึงเชื่อว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่จะมีนโยบายกำกับดูแลโดยเฉพาะราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้อยู่ระดับเป็นธรรม

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันนี้ รมว.พาณิชย์และ รมช. พาณิชย์คนใหม่ได้ส่งทีมงานเข้ามาดูห้องทำงาน แต่ไม่ได้มีการสั่งให้ปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงาน ยกเว้นจัดโต๊ะเก้าอี้ให้มีความเหมาะสม และมีรายงานว่า หลังจากมีการถวายสัตย์ปฏิญาณ รัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ทั้งสองคน จะเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.)

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การแบ่งงานภายในกระทรวงพาณิชย์ยังไม่ได้มีการหารือกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ แต่คิดว่าหลังจากถวายสัตย์ปฏิญาณคงได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้น ซึ่งไม่ว่าเป็นหน่วยงานใด ตนพร้อมปฏิบัติงานเต็มที่ ซึ่งสิ่งที่ประชาชนเรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ดูแลคือ ราคาสินค้า โดยต้องดูปัจจัยต่าง ๆ ว่า ราคาสินค้าแพงขึ้นเกิดจากสาเหตุใดบ้าง หากจะให้ลดราคาสินค้าทันทีก็อาจทำให้กลไกตลาดบิดเบือน จึงจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหากได้รับมอบหมายให้ดูแลงานดังกล่าว ส่วนการทำงานคาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า จึงจะเริ่มเข้าไปปฏิบัติการ