WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 9, 2008

สมชายการันตีนโยบายรัฐ เพื่อประโยชน์ไม่ใช่โปรโมต [9 ก.พ. 51 - 14:45]

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการจัดทำนโยบายรัฐบาลเพื่อแถลงต่อสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมร่างนโยบายรัฐบาลวันนี้ (9 ก.พ.) ว่า นโยบายที่ออกมาจะตรงกับความต้องการของประชาชนและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายเพื่อการสร้างคะแนนนิยมให้รัฐบาล แต่จะเป็นนโยบายที่ประชาชนพอใจและได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นโยบายรัฐบาลจะไม่ลงลึกในรายละเอียด แต่จะเน้นไปที่แนวทางการปฏิบัติของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง มั่นใจว่าจะสามารถเห็นผลได้ภายใน 7-8 เดือน และการประชุมในวันนี้จะสามารถร่างนโยบายให้แล้วเสร็จได้ เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ในสัปดาห์หน้า ก่อนประสานไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อแถลงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป


"มั่นใจว่านโยบายที่ออกมา จะถูกใจประชาชน ทำได้ทำจริง จะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่ แต่ผมเรียกว่า นโยบายเพื่อประชาชน ไม่ใช่นโยบายเพื่อการโปรโมต แต่ เป็นนโยบายเพื่อให้ได้ประโยชน์" รองนายกรัฐมนตรีกล่าว


ด้าน นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า จะนำเสนอนโยบายที่พรรคเพื่อแผ่นดินได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ รวมถึงนโยบายการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะเน้นเรื่องความสมานฉันท์ และสานต่อนโยบายที่ดีของรัฐบาลที่ผ่านมา


ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงนโยบายด้านการต่างประเทศ ว่า จะฟื้นฟูทีมไทยแลนด์ เพื่อเปิดโอกาสทางด้านการค้าและการลงทุน และเน้นไปที่มาตรการเศรษฐกิจในเชิงรุก ส่วนนโยบายการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกำหนดเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียเพื่อหารือเป็นประเทศแรก