WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 7, 2008

'มิ่งขวัญ'ฟิตประกาศลั่น หาเงินเข้าปีละแสนล้าน [7 ก.พ. 51 - 10:53]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.พ.) บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เนื่องในโอกาสเข้าทำงานวันแรก

นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.) แล้ว จะมีการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า คาดว่าคงจะได้รับมอบหมายงานจากนายกรัฐมนตรี ภายใน 1-2 วันนี้ โดยส่วนตัวอยากดูและในภาพรวมเกี่ยวกับการดูแลแก้ไขปัญหาความยากจน แม้จะมีทีมเศรษฐกิจดูอยู่แล้วก็ตาม แต่ก็พร้อมให้ความร่วมมือ ส่วนเรื่องการศึกษาจะขอเข้าไปหารือกับข้าราชการในกระทรวงศึกษาธิการก่อน

ด้านนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะให้ดูแลเรื่องการหารายได้เข้าประเทศ โดยจะดูแลงานด้านอุตสาหกรรมและการลงทุน เบื้องต้นวางเป้าหารายได้เข้าประเทศปีละแสนล้านบาท เบื้องต้นต้องรอหารือกับคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

ในส่วนของนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สนใจที่จะดูแลงานในส่วนของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และเชื่อว่าคงจะได้ดูแลงานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ส่วนการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน คงเป็นเรื่องในอนาคต สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญคงต้องรออีกสักระยะหนึ่ง จึงจะมีการตั้งขณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาปรับปรุง โดยประเด็นสำคัญที่อยากจะแก้ไขคือ ระบบการเลือกตั้ง การสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และการที่มองกันว่านักการเมืองเลวทรามต่ำช้ำไปหมด

"ง่ายที่สุดคือเอารัฐธรรมนูญปี 40 เป็นตัวตั้ง และเอาส่วนดีของรัฐธรรมนูญปี 50 มาใส่ อันไหนที่คิดว่าเป็นปัญหาก็ตัดออก" นายชูศักดิ์กล่าว

ด้านนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะได้รับมอบหมายให้ดูแลสื่อของรัฐ กล่าวว่า พรุ่งนี้คงมีความชัดเจนเรื่องการแบ่งงาน แต่หากได้รับมอบหมายก็จะดำเนินงานเรื่องทิศทางของทีวีสาธารณะ ไทยพีบีเอส ให้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งการนำเสนอข่าวของสื่อของรัฐ ต้องนำเสนอข้อมูลให้ประชาชนอย่างสมบูรณ์ ไม่เอียงข้างใดข้างหนึ่ง นอกจากนี้ ยังยอมรับว่าจะรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา โดยจะเร่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนตามที่คาดหวังให้ได้ คาดว่า 3 เดือนแรกคงจะเห็นทิศทางการทำงานของรัฐบาลที่เป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทีมงานของโฆษกฯ จะประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ และ น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์