WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 7, 2008

จักรภพ ประกาศจัดการสื่อTV-วิทยุ-SMSให้เป็นกลาง

“จักรภพ” เผยหลังได้รับมอบหมายอย่างเป็นทางการให้กำกับดูแลสื่อของรัฐ จะดูแลทิศทางของกรมประชาสัมพันธ์ อสมท ไทยพีบีเอส ให้เกิดความชัดเจน เป็นกลาง และสมดุล ชี้ที่ผ่านมาสื่อยึดติดกับการเมือง ทำให้การสื่อสารไม่เป็นกลาง

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดหมายจะได้กำกับดูแลหน่วยงานสื่อของรัฐ เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.) จะมีความชัดเจนเรื่องการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนการทำงานของรัฐบาลเนื่องจากมีเวลาจำกัดในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และประชาชนมีความคาดหวังกับรัฐบาลสูง ดังนั้น รัฐบาลจึงมองว่าการทำงานทุกอย่างควรจะต้องช่วยกัน

ต่อข้อถามว่า รัฐบาลจะใช้เวลาการพิสูจน์ผลงานมากน้อยเท่าไร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงตอบแทนนายกรัฐมนตรีไม่ได้ แต่ส่วนตัว เห็นว่าภายใน 3 เดือน คิดว่าคงเห็นอะไรชัดเจนขึ้น เพราะว่าผู้รับผิดชอบในกระทรวงต่าง ๆ จะนำทิศทางของประเทศไปทางไหน โดยต้องทำให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของรัฐบาล

นายจักรภพ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายให้ดูแลสื่อของรัฐ ก็จะดูแลเรื่องทิศทางของทีวีสาธารณะ ไทยพีบีเอส รวมถึงการดูแลเรื่องการตลาดสื่อสารมวลชนของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และการทำงานของกรมประชาสัมพันธ์ ทุกอย่างต้องมีความชัดเจนมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาสื่อมวลชนของรัฐ ยังไม่สามารถให้ข้อมูลกับประชาชนได้อย่างสมบูรณ์ หรือเอียงข้างไปบ้าง ประชาชนรับข้อมูลไม่เพียงพอ ดังนั้น จะดูแลเรื่องโครงสร้างทั้งหมด ไม่ใช่เรื่องตัวบุคคล

“ยืนยันว่า จะไม่มีการตอบโต้ทางการเมืองผ่านสื่อ แต่จะมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารข้างเดียวต่อไป เช่นการจัดรายการนายกฯ พบประชาชน แต่จะทำให้เกิดความเป็นกลางและสมดุลมากขึ้น โดยมีการนำเสนอข้อมูลของฝ่ายตรงกันข้าม เข้าร่วมด้วย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพบว่าสื่อของรัฐบางส่วนยังยึดติดกับการเมือง ทำให้การสื่อสารไม่เป็นกลาง ดังนั้น สื่อใดที่เอียงข้าง จะต้องมีการประเมินและปรับเปลี่ยนในเวลาไม่เกิน 1 เดือน” นายจักรภพ กล่าว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนั้น คงจะเข้าไปดูแลในเรื่องวิทยุชุมชน และทีวีผ่านดาวเทียม และในอนาคตจะทำงานร่วมกับองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระ โดยจะดูแลเรื่องการบริหาร การจัดการด้านสื่อสารมวลชนและกิจการโทรคมนาคม นอกจากนี้ จะร่วมมือกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เรื่องการส่งผ่านข้อมูลข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ในการประสานงาน เข้ามากำกับดูแลให้ถูกต้อง สิ่งทั้งหมดที่กล่าวมาหลังจากได้รับมอบหมายอย่างเป็นทางการแล้วจะเข้าไปจัดระบบให้ดีขึ้น