WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 5, 2008

กก.กลางอิสลามฯ เสนอทางแก้ปัญหาใต้ ประหารชีวิต หากค้นพบอาวุธ

พลังประชาชน 6 ก.พ.-คณะกรรมการกลางอิสลามฯ นำกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี “สมัคร สุนทรเวช” พร้อมเสนอแนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ปลอดอบายมุขและปลอดอาวุธภายใน 3 เดือน หลังจากนั้นหากตรวจค้นพบอาวุธในบ้านใด หัวหน้าครอบครัวต้องถูกประหารชีวิต หลัง 6 เดือน ทหารต้องกลับกรม กอง ตำรวจพกกระบองแทนอาวุธ ขณะที่ “สมัคร” รับนำข้อเสนอไปหารือทหาร แต่เห็นว่าโทษประหารชีวิตแรงเกินไป


นายพิเชษฐ สถิรชวาล เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นำกรรมการและผู้แทนจุฬาราชมนตรี เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ แสดงความยินดีกับนายสมัคร สุนทรเวช ในโอกาสที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และกล่าวว่า คณะกรรมการกลางอิสลามฯ ยินดีสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่บริหารประเทศ พร้อมให้ความสนับสนุนในการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกเรื่อง

ด้านนายบรรจง โซ๊ะมณี รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามฯ ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาความไม่สงบ ว่า ต้องทำให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปลอดอบายมุข และปลอดอาวุธ ภายในเวลา 3 เดือน โดยคนที่มีอาวุธต้องให้นำมาคืนเจ้าหน้าที่ เมื่อครบ 3 เดือน หากตรวจค้นพบว่าบ้านใดยังมีอาวุธอยู่ หัวหน้าครอบครัวต้องถูกประหารชีวิต และหลังจาก 6 เดือนแล้ว ทหารต้องกลับเข้ากรม กอง ตำรวจต้องไม่พกอาวุธ ให้พกกระบองแทน โดยให้นายตำรวจยศตั้งแต่ร้อยตำรวจเอกขึ้นไปพกอาวุธได้ และรัฐบาลจะต้องมีนโยบายเรื่องศาสนาและอาชีพ โดยการนำเศรษฐกิจพอเพียงเข้าสู่ชุมชน

ขณะที่ นายสมัคร กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมรับข้อเสนอไปดำเนินการ โดยจะนำไปปรึกษาหารือกับฝ่ายทหาร เพราะแนวทางการแก้ปัญหาของผู้บัญชาการทหารบกก็ทำมาด้วยดี จากนั้นจะเสนอความเห็นต่อสาธารณะ ส่วนตัวเห็นด้วยกับแนวทางการปลดอาวุธ ถ้าทำสำเร็จ ความสงบจะกลับคืนสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน และส่วนตัวต้องการเห็น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับคืนสู่ความสงบเหมือนเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมาอีกครั้ง

“สมัยนั้นผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่คนไทยพุทธและไทยมุสลิมอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ส่วนข้อเสนอที่ให้ประหารชีวิต ผมเห็นว่าแรงเกินไป ให้จำคุกตลอดชีวิตก็พอแล้ว และผมจะหาเวลาไปเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี” นายสมัคร กล่าว

นอกจากนี้ นายสมัคร กล่าวตอนหนึ่งว่า ยินดีที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะถ้าไม่เปลี่ยนแปลงก็อยู่ไม่ถนัด.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-02-05 17:43:48