WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 7, 2008

'สมัคร'ประกาศชัดนิรโทษกรรมอดีตกก.บห.ทรท.111คน

นายกฯสมัครประกาศชัดถึงจำเป็นในการออกกฎหมายนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน เนื่องจากขณะนี้บุคลากรทางด้านการเมืองขาดแคลน และอาจจะแก้รัฐธรรมนูญพร้อมกัน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความจำเป็นในการออกกฎหมายนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน และการแก้รัฐธรรมนูญว่า อาจจะมาพร้อมกัน หรืออาจจะรอให้บรรยากาศดีแล้วค่อยทำ เนื่องจากขณะนี้บุคลากรทางด้านการเมืองขาดแคลน แต่การดำเนินการต้องมีเสียงเกินครึ่งหนึ่ง
“ไม่ใช่ความเห็นของประชาชน ปัญหามันอยู่ที่ว่าบุคลากรทางการเมืองหามาใช้งานไม่ค่อยได้ 111 คน ดีทั้งนั้น ผมไม่กล้าพูด และไม่มีเหตุผลอะไร ถ้ามีการว่ากล่าว ผมก็ต้องหยุดเท่านั้นเอง” นายสมัคร กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสาเหตุที่อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ถูกตัดสิทธิทางการเมืองว่า มันไม่ใช่กระบวนการยุติธรรม เพราะไม่ได้มีตำรวจจับไปสอบสวน ไม่ได้มีอัยการสั่งฟ้อง แต่เป็นเรื่องที่เขาขัดแย้งกันในความเห็น และตุลาการรัฐธรรมนูญก็ไม่ใช่ศาลด้วย
“ชอบอ้างกันนักศาลพิพากษา ไม่ใช่เลย คณะกรรมการตุลาการรัฐธรรมนูญมีความขัดแย้งกัน คนหนึ่งบอกว่าไอ้พรรคนี้จ้างพรรคเล็กลงสมัคร อีกคนบอกว่าพรรคเล็กไม่ให้ลง แล้วตุลาการก็บอกว่าพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กลง ให้ยุบพรรคใหญ่ จ้างพรรคเล็กไม่ให้ลง ไม่ยุบก็เท่านั้นเอง คนวินิจฉัยก็เลยโดนนินทา แต่ จะไปอ้างว่าเป็นการพิพากษาไม่ได้เลย เพราะเป็นคำวินิจฉัยของคณะกรรมการเท่านั้น” นายสมัคร กล่าว