WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 5, 2008

คอยดูหิมะจะตก

เว็บแทบระเบิดนี่คือบรรยากาศของ “คอการเมือง” ผู้นิยมเล่นโพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองกันบนเว็บบอร์ดซึ่งนิยมกันมากก็คือห้องราชดำเนินเว็บพันทิป กับห้องสนามหลวงฟอรั่มเว็บไฮ-ทักษิณหัวข้อหนึ่งที่มีการแลก

เปลี่ยนความเห็น และให้ช่วยกันค้นหาความจริงก็คือทำไมค่ายผู้จัดการ ทั้งโดยเว็บแมเนเจอร์และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายสัปดาห์ ถึงได้ถล่ม พล.อ.สพรั่งกัลยาณมิตร หนักหน่วงมากในกรณีการเซ็นเช็คสั่งจ่ายค่าบริหารโรงแรมโนโวเทล สนามบิน

สุวรรณภูมิ 101 ล้านบาท ให้กับกลุ่มร่วมค้ายูนิเวอร์แซลฯด้วยการตั้งชื่อเรื่องว่า “พล.อ.สพรั่ง เหลือบในคราบวีรบุรุษ”ดังที่เรานำรูปเช็คมาลงในฉบับวานนี้ข้อเขียนเรื่องนี้เดือดระอุมาก อยากอ่านก็ขอให้เปิดอ่านเอาได้ใน www.manager.co.thและยังมีเรื่องราวอื่นๆ เขียนตี พล.อ.สพรั่ง อย่างรุนแรงต่อเนื่องด้วย

คอการเมืองไม่กรี๊ดอย่างไรไหว เพราะก่อนหน้านี้ใครก็รู้ว่าเว็บผู้จัดการ คือ สุดยอดมหามิตรของ พล.อ.สพรั่ง ถ้อยทีถ้อยอาศัย ตามสัมภาษณ์ ให้สัมภาษณ์ รับลูกส่งลูกถล่ม“ทักษิณ ชินวัตร” อย่างมีประสิทธิภาพอาจจะมีคนสงสัยว่า รูปที่ “บางกอกทูเดย์” เอาขึ้นเป็นปกใหญ่ในฉบับนี้ ทำไมถึงได้เอามาลงอีก เพราะเราลงไปในหน้า 5 ฉบับวานนี้ไปแล้วตอบว่า

ที่เอามาลงอีกก็เพราะว่า “เราตื่นเต้นมาก”มันเกิดเรื่องร้อนมาซ้ำเหตุการณ์ในรูปนี้อีกอย่างเหลือเชื่อบ่ายๆ 4 ก.พ.51 มีข่าวออกมา พล.อ.สพรั่ง ให้สัมภาษณ์นักข่าวอย่างดุเดือดประกาศกำลังให้ทหารกรมพระธรรมนูญ หาช่องทางยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสื่อ 100 ล้านบาทพล.อ.สพรั่ง ไม่ได้ออกชื่อว่าจะฟ้องสื่ออะไร

แต่เท่านี้เราก็ระทึกแล้ว เพราะสื่อของค่ายผู้จัดการได้ถล่มพล.อ.สพรั่ง หนักหน่วงและรุนแรงมาก มันแรงกว่าสื่อของค่ายที่เป็นอริกับ พล.อ.สพรั่ง มายาวนานเสียอีกเราก็เลยเอารูปที่ พล.อ.สพรั่ง กำลังเอียงตัวไปคุยกับ “สนธิลิ้มทองกุล” เจ้าของค่ายผู้จัดการ มาลงอีกครั้งเพื่อสื่อความหมายว่า การฟ้องร้องเรียกเงิน 100 ล้านบาทจะเกิดขึ้นได้หรือไม่

หรือว่า พล.อ.สพรั่ง แค่พูดขณะที่กำลังเดือดในคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.สพรั่ง ครั้งนี้ ไม่ได้มีประเด็นแค่ประกาศจะฟ้องสื่อเรียกค่าเสียหายที่ถูกหมิ่นประมาท 100ล้านบาทเท่านั้น ยังมีการกล่าวไปถึงว่าได้นำเรื่องราวทั้งปวงที่เป็นเบื้องหลังที่ถูกโจมตีไปบอก“ผู้ใหญ่” ให้รู้แล้วว่า ใครบงการให้ตีกรี๊ดก็เท่ากับว่า คำพูดของ พล.อ.สพรั่ง เรียกเอาเสียงร้องกรี๊ด

แห่งความมันออกมาได้ดังๆ หลายกรี๊ดเลยทีเดียวนี่คือคำตอบว่า “ผู้ใหญ่” กับ พล.อ.สพรั่ง ไม่เคยห่างเหินกันนี่คือคำตอบว่า “ผู้ใหญ่” ไม่เคยวางมือจากสถานการณ์บ้านเมืองนอกจากนี้ ในคำกล่าวล่าสุดของ พล.อ.สพรั่ง ยังประกาศด้วยว่าพร้อมที่จะกลับมาอีกได้ทุกเมื่อซึ่งก็ย่อมหมายความว่า ความเป็นไปทางการเมืองที่เดินหน้า

ไปอย่างหมุนติ้ว เร็วมากจนแทบจะมองไม่ทันนั้น มันไม่ได้Smooth As Silk หรือมันไม่ได้นุ่มประดุจใยไหมแต่ประการใดยังมีการคุมเชิงกันอยู่พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม พูดกับนักข่าวในนาทีอำลาตำแหน่ง รมว.กลาโหม เมื่อตอนเช้า 4 ก.พ.51เชื่อว่า “สมัคร สุนทรเวช” จะไม่แทรกแซงการโยกย้าย

นายพลทหาร เพราะสมัครเป็นคนจริง รักทหาร และถ้าแทรกแซงก็มีสิทธิที่จะหลุดจากตำแหน่งกับติดคุกได้ทำปากหวาน แต่เล่นเอาคุกมาขู่กันเลยทีเดียวพ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม 2550 คือ ไม้ตายของกองทัพไทยดังนั้น นี่เท่ากับว่าใครจะวิเคราะห์ฟันธงว่า ฝ่ายอำนาจทักษิณกับฝ่ายอำนาจผู้ใหญ่ของ พล.อ.สพรั่ง จูบปากกันแล้ว...ย่อมไม่ได้

แม้ว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จะเผลอตัวเล่าให้นักข่าวฟังว่า ได้คุยโทรศัพท์มือถือกับ “ทักษิณ ชินวัตร” แล้ว และยังให้สัมภาษณ์ “จอม เพชรประดับ” ในรายการ “ตัวจริงชัดเจน” ที่จะออกจอรายการข่าว TNN ของ True เวลา5 ทุ่ม ในคืนวันที่ 9 ก.พ.51 ที่จะถึง โดย พล.อ.สนธิออกปากชมว่า นายกฯ สมัครเป็นคนเสียสละเพื่อชาติ ก็ไม่ได้

หมายความว่า “ผู้ใหญ่” ยกเลิกศึกตาม พล.อ.สนธิ ไปด้วยเพื่ออรรถรสแห่งการรับข่าวสารให้ละเอียด รู้อย่างกำซาบในความจริงแห่งสถานการณ์ เราก็ขอลงคำสัมภาษณ์ของ พล.อ.สพรั่ง ให้อ่านกันคำต่อคำนักข่าว...ขอทราบเกี่ยวกับที่มีการนำข้อมูลการบริหารงานไม่โปร่งใส ในการทำหน้าที่ประธานบอร์ด ทอท. และทีโอทีมาเปิดเผยในสื่อมวลชนขณะนี้

พล.อ.สพรั่ง...ขณะนี้กำลังพิจารณา โดยให้ฝ่ายกฎหมายของกรมพระธรรมนูญดูว่าเข้าข่ายหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายจะดำเนินการฟ้องร้องทันที เพราะรู้สึกว่าตอนแรกความเป็นสุภาพบุรุษของเราคิดว่าเขาคงจะได้อายบ้าง แต่รู้แล้วว่าไม่ใช่ ก็จะต้องสู้เลย สู้ทุกคนที่คิดว่าเป็นศัตรูกับชาติบ้านเมือง ผมสู้หมดเลย ผมได้ให้กรมพระธรรมนูญฟ้องร้องกับคนเหล่านี้จำนวน 100 ล้านบาท

โดยเงินที่ฟ้องร้องจะนำไปให้การกุศลทั้งหมด สื่อมวลชนเห็นความบัดสีบัดเถลิงของพวกนี้หรือยัง บ้านเมืองจะฉิบหายเพราะคนชั่วพวกนี้ ถ้าจะโกงไม่ต้องมาเป็นประธานบอร์ดหรอกคนพวกนี้มันโง่ ชั่วช้า เลวทรามนักข่าว...เหตุใดถึงได้เอาหลักฐานออกมาโจมตีตอนนี้พล.อ.สพรั่ง...ไม่เอา ผมไม่อยากพูด น้องไปหาคำตอบเอาเอง

พันธมิตรทั่วประเทศเขาเข้าใจผม มีการโทรศัพท์มาให้กำลังใจและเชื่อว่าสิ่งที่เป็นข่าวที่เรียกว่าจับแพะชนแกะ มีเป้าหมายที่สกปรกเป็นพิเศษนักข่าว...มีการระบุว่า บอร์ดชุดที่เข้าไปทำงานทำให้กำไรลดลงถึง 90%พล.อ.สพรั่ง...ลดลงเพราะอดีต และเรากำลังประคองอยู่ให้เข้มแข็ง แต่เขาพยายามจะบิดเบือนข่าวว่าเรามาทำ ทั้งที่

ข้อเท็จจริงพนักงานเขารู้อยู่ ถ้าเราทำไม่ดีพนักงานคงจะทำให้เราได้รับผลกระทบ เพราะพนักงานเขารู้ว่าใครคือคนที่ปกป้อง หรือใครไปทำเหตุชั่วไว้ก่อน หรือใครแอบผสมโรงปรารถนาลามก เขารู้หมด บ้านเราใครมีโอกาสที่ดี ใครได้ใช้เครื่อง บางสิ่งบางอย่างเป็นเรื่องปกตินักข่าว...ท่านจะพูดถึงพฤติกรรมของคนเหล่านี้อย่างไร

พล.อ.สพรั่ง...ยังไม่พูด เพราะว่าเราไม่เคยคิดชั่ว เราเห็นว่าใครเลวอย่าเลวแบบเขาก็แล้วกันนักข่าว...การงัดหลักฐานขึ้นมาโจมตีตอนนี้ แสดงว่าท่านไปขัดขวางผลประโยชน์ของเขาพล.อ.สพรั่ง...คำถามก็คือคำตอบ อยู่ดีๆ เขาจะมาเขียนได้อย่างไรนักข่าว...การทำงานที่ผ่านมา 1 ปี 4 เดือน ทุกอย่างที่ทำเกิดย้อนศรกลับมาหาตัวเราหมด

พล.อ.สพรั่ง...ไม่ได้ย้อนศร กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ถ้าใครที่รักชาติบ้านเมืองจริงๆ คนที่รักผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองเขาย่อมตอบได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก่อน และผมเข้ามาดูแลส่วนไหนที่ดี ส่วนไหนเป็นความผิดของใครชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่ข่าวสารนำมาปะติดปะต่อ เอาตามความเห็นตามบัตรสนเท่ห์หรือ

ตามคนเลวบางคนมาเขียน ผมไม่ได้เดือดร้อนในเรื่องที่เขียนแต่ผมสงสารประเทศชาติ ถ้าสังคมเราคนเลวสามารถใช้สื่อได้และสื่อไม่ช่วยตรวจสอบน่าเป็นห่วง ลำพังผมไม่เดือดร้อนเพราะพันธมิตรรักผมทั่วประเทศอยู่แล้วนักข่าว...จะจัดการอย่างไรกับคนเลวๆ พวกนี้พล.อ.สพรั่ง...ให้ฟ้าลงโทษ เขาทำกรรมอะไรไว้ในอดีต

ก็ขอให้เขาได้รับก็แล้วกันนักข่าว...เสียใจหรือไม่ ที่เขาใช้คำว่าวีรบุรุษมาย้อนเกล็ดท่านพล.อ.สพรั่ง...ไม่สนใจในคำพูด แต่สนใจในเจตนานักข่าว...ที่ถูกโจมตี เป็นเพราะไปขัดผลประโยชน์เขาใช่หรือไม่พล.อ.สพรั่ง...เอาอย่างนี้ จะว่าขัดหรือไม่ขัด สิ่งใดที่เป็นการกระทำที่ถูกต้อง ผมมีหน้าที่สนับสนุน สิ่งใดที่จะก่อให้เกิดความ

เสียหายต่อชาติบ้านเมือง ผมจะเข้าไปขัดขวางยับยั้งและป้องกันและห้ามปราม ซึ่งมีหลักการชัดเจนอยู่แล้ว คนที่จะเดือดร้อนคือ คนที่เขากำลังคิดว่าผมไปทำชั่วในนั้น เขาจะต้องสู้ผมอยู่แล้วแล้วทำไมผมถึงไม่กลัวคนเหล่านั้น ก็เพราะว่าผมไม่ได้ทำ ทั้งนี้ผมไม่กลัวคนจะเกิดความเข้าใจผิด เพราะพันธมิตรเข้าใจดี คือกลุ่มคนดีเรียบร้อยนักข่าว...การถูกโจมตีครั้งนี้ เป็นเพราะท่านพยายามเก็บตัว

เงียบไม่ค่อยแอ็กชั่นหรือเปล่าพล.อ.สพรั่ง...ไม่หรอก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่เกี่ยวกับการเก็บตัว เรื่องนี้เราจะต้องรู้จักมารยาทในการแสดงออก ถ้าเราทำหน้าที่ก็จะต้องเปิดตัวกับสื่อ แต่เมื่อเราถูกมาจัดวางในตำแหน่งที่ไม่เกี่ยวข้องก็เป็นเรื่องของคนอื่นทำต่อไปนักข่าว...ถ้าบ้านเมืองเกิดวิกฤติอีก ท่านพร้อมที่จะเข้ามา

ช่วยเหลือหรือไม่พล.อ.สพรั่ง...โอ๊ย นั่นเป็นหน้าที่พลเมืองดีทุกคนอยู่แล้วจะต้องช่วยอยู่แล้ว แม้แต่ผมก็พร้อมอยู่แล้วนักข่าว...มีความเห็นอย่างไร ต่อการควบตำแหน่งรมว.กลาโหม ของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีพล.อ.สพรั่ง...ไม่เป็นไร ผมไม่วิจารณ์ ผมมีมารยาทในการที่

จะไม่แสดงอะไรออกมา ผมไม่เคยสู้กับใครแบบอันธพาล ผมไม่เคยสู้กับใครด้วยความรู้สึกที่ว่าเราอยู่กับคนละฝ่าย ผมไม่ได้คิดแบบนั้น ผมทำตามหน้าที่ ตอนที่เป็นแม่ทัพภาคที่ 3 ก็ทำหน้าที่เพื่อปกป้องรักษาชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการไปทำหน้าที่พิพากษาใครนักข่าว...ที่ปฏิบัติอย่างนั้น เป็นเพราะมีความเป็นสุภาพบุรุษ

ใช่หรือไม่ ก็เลยเมื่อทุกอย่างจบแล้วก็จะต้องจบพล.อ.สพรั่ง...ทหารจะต้องเป็นสุภาพบุรุษนักข่าว...ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยต่อสายกับ ผบ.เหล่าทัพต่างๆ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาหาท่านบ้างหรือไม่พล.อ.สพรั่ง...โอ๊ย ผมไม่ได้ใหญ่โตขนาดที่ใครจะมาโทรศัพท์หา

นักข่าว...มีหลายคนพูดเยอะแยะ เกี่ยวกับการลงนามสัญญากับบริษัทเอไอเอส ให้สัญญาณโทรศัพท์ระบบ 3 จีพล.อ.สพรั่ง...ไม่จริงๆ ให้ไปถามทีโอทีดีกว่า เพราะว่าสังคมจะได้รู้ว่าพนักงานในองค์กรนั้นเขาก็รักองค์กรอยู่แล้ว ถ้าผมคิดไม่ได้แล้วจะเหลือหรือไม่ ซึ่งจะต้องชัดเจนอยู่แล้ว คนที่

ลงข่าวปรารถนาลามก เอาความดีใส่ตัว เอาความชั่วใส่คนอื่นคนอย่างนี้สังคมยังต้อนรับอีกหรือ เขารู้ว่าเป็นใคร ผมจะไม่ทำตัวตกหลุมพราง น้องๆ ไม่ต้องตั้งคำถามว่าเป็นใคร เพราะว่าเจ้าตัวรู้ดีว่าคิดชั่วนักข่าว...ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์มาหาจะรับหรือไม่พล.อ.สพรั่ง...เรื่องนี้เราตั้งข้อสมมติฐานขึ้นมาเอง

นักข่าว... พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีก็ประกาศว่าได้พูดคุยกันแล้วในฐานะพี่น้องเตรียมทหารกับพ.ต.ท.ทักษิณ ตัวท่านจะคุยหรือไม่พล.อ.สพรั่ง...เอาเหตุเกิดก่อนแล้วค่อยถามได้หรือไม่ ตอนนี้เรื่องยังไม่เกิด และยังไม่มีใครโทรมาหาด้วยนักข่าว...ถ้ามีการโทรศัพท์มาจริงๆ ท่านพร้อมที่จะพูดคุยเคลียร์ใจเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์หรือไม่

พล.อ.สพรั่ง...ผมไม่ใช่เป็นคนที่พูดไม่รู้เรื่อง ผมเป็นคนที่มีเหตุผล การพูดคุยผมพิจารณาได้ สิ่งที่พูดคุยนั้นเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต้องพูด แต่ถ้าเป็นประโยชน์กับตัวเองและบ้านเมืองเสียหาย ผมไม่ยอมเท่านั้น แต่หากทำเพื่อชาติบ้านเมืองก็พร้อมที่จะพูดคุยด้วย แต่ผมไม่ใช่บุคคลสำคัญอะไรจะต้องมาพูดคุยด้วย แต่ถ้ามีตำแหน่งอีกตำแหน่งอาจจะไม่ต้อง

พูด และผมไม่ทราบว่าได้มีการพูดคุยกับ ผบ.เหล่าทัพอื่นๆ หรือเปล่า และผมจะไม่ถาม เพราะจะต้องรู้ว่าสถานะผมอยู่ตรงไหนก็ทำตรงนั้น ที่เราทำมาไม่ได้ทำเพื่ออยากดัง แต่ทุกอย่างทำตามหน้าที่ เมื่อหมดหน้าที่ก็ให้คนอื่นทำ ที่ผ่านมาผมภูมิใจ อย่าให้ความภูมิใจเราสูญหายไป เราไม่ได้สูญเสียหรือเสียใจเรื่องอะไรนักข่าว...ขณะนี้ท่านยังเป็นห่วงเรื่องอะไรอีกหรือไม่

พล.อ.สพรั่ง...เรื่องทั้งหมดประชาชนตัดสินไปแล้ว ความรู้สึกของประชาชนที่รักชาติบ้านเมืองคิดอย่างไร ผมก็คิดอย่างนั้นอยู่แล้วนักข่าว...ตอนนี้เรายังเชื่อว่าตัวเราเป็นผ้าขาวอยู่หรือไม่พล.อ.สพรั่ง...ไม่มีอะไรที่จะไปคิดตักตวงอะไรในระหว่างการทำหน้าที่ ผมมีแต่ช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ผมช่วยอยู่แล้ว เจ้าตัวรู้ดี ทุกคนรู้ดี แต่เราไม่ต้องไปโฆษณา แต่

คนเลวตีเราเป็นเรื่องธรรมดา เขาจะต้องรับผลกรรมที่ทำชั่วฟ้าดินลงโทษอยู่แล้ว คอยดูประเทศไทยจะมีหิมะตกเหมือนที่เวสต์แบงก์นักข่าว...เห็นมีข่าวบอกว่า ท่านได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแล้วพล.อ.สพรั่ง...ผู้ใหญ่ที่รักผมเขาก็เข้าใจ แค่บอกความจริงเขาก็รับไม่ได้ต่อสิ่งที่ผมถูกใส่ร้าย ผมบอกหมดเลยว่าเป็นใคร

สื่อมวลชนไปเจาะเอาเองก็แล้วกันว่าเป็นใคร ผมบอกกับผู้ใหญ่เหล่านั้นไปแล้วว่าเป็นใครบ้าง ผมไม่เคยอ้ำอึ้งผ่านสื่อว่า ผู้ใหญ่ที่เคารพในบ้านเมืองเป็นใครนักข่าว...ใช่ พล.อ.เปรม หรือไม่พล.อ.สพรั่ง...ผมไม่พูดถึงว่าพูดกับใคร และผมไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่ผมพูดกับผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองก็แล้วกัน