WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 8, 2008

'สนธิ'ลั่นปลุกม็อบหากรบ.ส่อฟอก'ทักษิณ'คุยโวคนร่วมเพียบ!

นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการเคลื่อนไหว ทางการเมืองภายใต้รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวชว่า หลังจากนี้ตนก็ยังสู้ต่อไป แต่เปลี่ยนโจทย์ใหม่ ไม่มองแค่ทักษิณ อย่างเดียว เพราะหลังจากที่ได้บวชแล้วทำให้ความคิดตกผลึกมากขึ้น โดยมองเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเพียงผลผลิต ของปรากฏการณ์ทางการเมืองที่น่าขยะแขยงเท่านั้น ถึงแม้จะไล่ทักษิณออกไป แต่ก็จะมีทักษิณ 2 ทักษิณ 3 อยู่ดี

และก็จะมีการปฏิวัติรัฐประหารไม่รู้จบ ท้ายสุดคนที่ทำปฏิวัติรัฐประหารก็ไม่เข้าใจอะไรเช่นเดียวกับ ที่เคยเกิดขึ้น เปรียบเหมือนกับการนั่งอยู่ในรถคันหนึ่ง ซึ่งหมายถึงประเทศ แต่รถสกปรกเหม็นมากถึงจะขับไล่คน ขับออกไปกี่คนก็ยังเหมือนเดิม สิ่งที่ตนจะทำ คือ ลงจากรถแล้วเดินไปสร้างรถคันใหม่ ใครจะไปด้วยก็ให้ออกมาร่วมกัน เดินไปสู่เป้าหมายใหม่ที่มีความโปร่งใส มีความยุติธรรม หลังจากนี้ตนจะเชิญชวนประชาชนมาร่วมสร้างชาติกันใหม่

ขอให้คนที่มีอุดมการณ์เหมือนกันมาร่วมกัน หาทางสร้างกรอบของประเทศแบบใหม่ โดยเบื้องต้น อาจจะเดินสายให้ความคิดกับผู้คน อาจจะเช่าโรงแรมหรือหอประชุมแล้วเชิญให้ประชาชนมาฟังโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แล้วจะขายความคิดออกไป

'หลังจากที่พูดคุยกับอดีตแกนนำพันธมิตรฯแล้วส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับแนวทางของผม แต่ว่าทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเองที่ต้องทำ ผมคงทำไปก่อน แต่ยืนยันว่าพวกเรายังคุยกันอยู่ตลอดเวลา ถ้ารัฐมนตรีหรือรัฐบาลนี้ เริ่มมีกระบวนการฟอกตัวคุณทักษิณอย่างไม่ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม เริ่มช่วยเหลืออย่างน่าเกลียด บีบข้าราชการให้พลิกคำให้การ หรือไปรังแกคนที่ตั้งใจทำงานอย่าง คตส. ก็อาจจะมีการชุมนุมกันได้ และผมจะเข้าร่วมด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าพวกเราออกมาอีกครั้งหนึ่งมวลชนเอากับเราแน่ อย่างน้อยคนเก่าก็จะมาและจะมีคนใหม่ออกมาด้วย แต่การออกมาของเราต้องมีเหตุผล'อดีตแกนนำพันธมิตรฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวระบอบทักษิณจะกลับมาเช็คบิลหรือไม่ นายสนธิ กล่าวว่า ตนไม่ได้กลัวการล้างแค้นแม้แต่นิดเดียว สมัยที่ทักษิณมีเสียงในสภา 377 เสียง กุมอำนาจรัฐเบ็ดเสร็จทุกประการ เล่นกระบวนการสกปรก ตนยังไม่กลัวเลย แล้วจะไปกลัวทักษิณวันนี้ทำไม สุดท้ายเชื่อว่าทักษิณ ก็ต้องเผชิญกับกฎแห่งกรรม เช่นเดียวกับตนที่จะต้องเผชิญแต่เชื่อว่าตัวเองได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง