WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 8, 2008

นพ.สุรพงษ์ คาด 20-21 ก.พ.นี้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา

ทำเนียบฯ 8 ก.พ.- “นพ.สุรพงษ์” เข้าทำเนียบวันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ชี้นายกรัฐมนตรียังไม่แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี คาดแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาได้ 20-21 ก.พ. ไม่หวั่น ครม.เงาตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.15 น. นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทันทีที่เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ได้ขึ้นไปสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิประจำทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้อุ้มพระพุทธรูปองค์ใหญ่เพื่อนำไปสักการะบูชาที่ห้องทำงาน

นพ.สุรพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งงานในส่วนของรองนายกรัฐมนตรีว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คงจะพูดคุยกับรองนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าเป็นวันอังคารหน้า เช่นเดียวกับการแต่งตั้งเลขานุการ ที่ปรึกษารัฐมนตรีของแต่ละกระทรวง คาดว่าคงจะมีการหารือกันในสัปดาห์หน้าเช่นกัน ทั้งนี้ สำหรับการพิจารณาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรี คงจะไม่เอา ส.ส.เข้ามาเป็น เพราะยังไม่แน่ใจบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ หากมีการตีความภายหลัง แล้วขาดคุณสมบัติจะเกิดความเสียหายตามมาได้

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (8 ก.พ.) จะมีการหารือเกี่ยวกับร่างนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งตามกฎหมายแล้วกำหนดไว้อย่างชัดเจนว่าต้องแถลงภายใน 15 วัน ทั้งนี้ จะมีการนำร่างนโยบายเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะส่งไปยังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ส่วนจะบรรจุวาระการประชุมในวันใด ขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นประมาณวันที่ 20 หรือ 21 กุมภาพันธ์นี้

น.พ.สุรพงษ์ ยังกล่าวถึงคณะรัฐมนตรีเงาของพรรคประชาธิปัตย์ที่เริ่มประชุมไปพร้อมๆ กับคณะรัฐมนตรีจริงว่า ความจริงเรื่องคณะรัฐมนตรีเงาไม่ใช่เรื่องใหม่ ในปี 2543 พรรคไทยรักไทยก็เคยมีการตั้งคณะรัฐมนตรีเงามาแล้ว ในครั้งนั้นตนเคยเป็น คณะรัฐมนตรีเงาของกระทรวงสาธารณสุข และมีการประชุมกันทุกสัปดาห์เช่นกัน จึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยกันตรวจสอบหรือเสนอแนะ หากเป็นการทำงานทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ก็จะทำให้งานการเมืองและการพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทยก้าวหน้าต่อไปได้.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-02-08 11:42:23