WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 7, 2008

ขี้เหร่กินได้ดีกว่า

เข้าทางจริง ๆ สำหรับนายกรัฐมนตรี ชื่อ สมัคร สุนทรเวช งานแรกใครว่าเป็นเรื่องแก้ รธน. หรือปล่อยผีบ้านเลขที่ 111 หรือช่วยทักษิณเรื่องคดี เปล่าทั้งเพ เป็นเรื่องโครงการเมกะโปรเจคท์ ล้วน ๆ ที่นายกฯคนนี้ถนัดสุด อยู่ในหัวแล้ว 3 โครงการรวด

โครงการแรก สมัครบอก ฝัน มานาน ตั้งแต่กลับจากดูงานเรื่องน้ำที่อิสราเอล ที่นั่นอย่างที่รู้แผ่นดินเป็นทะเลทราย แต่กลับเนรมิตเป็นพื้นที่สีเขียวเพาะปลูกพืชได้สบาย เพราะระบบชลประทานที่ดีเยี่ยม เรียกว่าระบบกาลักน้ำ คาดว่า เอาหลักที่ว่ามาจากอิสราเอลนี่แหละ

นัยว่าจะชักน้ำจากแม่โขงลอดอุโมงค์ภูเขาที่ จ.เลย มาพักไว้ในอ่างใหญ่ที่จะสร้างแล้ววางท่อเลียบถนนมิตรภาพเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งใน 19 จังหวัดภาคอีสาน เรื่องนี้จะทำได้แค่ไหนก็ต้องติดตามดู

โครงการที่ 2 ปรับโฉมรถไฟเป็นแบบรถไฟรางคู่ทั่วประเทศ โดยจะเปลี่ยนขนาดรางจากที่กว้าง 1 เมตร เป็น 1.40 เมตร เหมือนในยุโรปหรือญี่ปุ่นไปเลย ทำได้ก็ดีมาก ควรทำมานานแล้ว

โครงการที่ 3 คอยเกือบ 7 ชั่วโคตรมั้ง รถไฟฟ้า 9 สาย 5 แสนล้านใน 3 ปี (สายสีแดง รังสิต-มหาชัย, สายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ, สายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค, สายสีเขียวแก่และสีเขียวอ่อน เชื่อมต่อรถไฟฟ้า บีทีเอส, สายสีส้ม บางกะปิ-บางบำหรุ, สาย สีเหลือง ลาดพร้าว-ศรีนครินทร์, สายสีชมพู ปากเกร็ด-สุวินทวงศ์ และสายสีน้ำตาล บางกะปิ สุวินทวงศ์)

มีแผนจะทำเป็นดาว 8 แฉก แต่ละแฉกจะมีวงกลมเชื่อมต่อกรุงเทพฯ ไปที่เมืองบริวารกรุงเทพฯ (นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม) เนื่องจากรถไฟฟ้าบีทีเอส มีแค่ 23 กม. ไม่สามารถแก้ปัญหาจราจรได้ต้องขยายออกไปเป็น 125 กม.

ทั้งหมดอาจต้องลงทุนเป็นล้าน ๆ บาท ซึ่ง “เจบิค” ก็พร้อมให้กู้บางส่วนอยู่แล้ว

เรื่องน้ำ เรื่องขนส่งมวลชน เท่าไหร่ก็ต้องลงทุนเพื่อการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนจริง ขอให้ลุยทำเป็นวาระแห่งชาติให้จริง ๆ เถอะ คนทั้งชาติจะปรบมือให้เลย

โดยเฉพาะเรื่องรถไฟฟ้า 9 สาย อย่างที่รู้ ระบบจราจรขนส่งในกรุงเทพฯ ได้ชื่อว่ารถติดที่สุดในโลก สื่อต่างชาติมาทำสารคดีตีแผ่ไปทั่วโลก ภาพเด็กอนุบาลถูกควักจากที่นอนตั้งแต่ตี 4 ตี 5 หลับไป กินข้าวไปในรถ เห็นแล้วสังเวชใจที่สุด เป็นคุณภาพชีวิตที่ต่ำชั้นมาก

เด็กไทยยิ่งโตยิ่งโง่ก็เพราะสาเหตุนี้แหละ ???

เมื่อรถไฟฟ้าที่เรามีแค่ 23 กม. และวิ่งอยู่แต่ใจกลางเมืองซึ่งไม่แก้ปัญหาจราจรนัก การขยายเส้นทางออกไปเป็นใยแมงมุมทุกทิศ เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ กับเมืองบริวาร จึงถูกต้องที่สุด

ตอนเช้าขนคนจากชานเมืองเข้ามาทำงานในเมือง ตอนเย็นขนคนจากในเมืองกลับไปส่งบ้านรอบปริมณฑล รถไฟฟ้าไปที่ไหนผู้คนจะตามแห่ ไปอยู่เอง ความเจริญจะเกิดตามมาแน่ เรื่องราคาก็ไม่จำเป็นต้อง 15 บาทตลอดสายเลย ไปทำค่ารถเมล์ให้ถูก สะอาด คนขับมารยาทดี เพื่อคนมีรายได้น้อยดีกว่า ส่วนรถไฟฟ้าให้คนทำงาน คนชั้นกลางที่พอมี “ตังค์” จ่ายได้มีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้นชดเชยกัน

หรือที่จะไปซื้อ “บีทีเอส” คืนนั้น ก็ไม่เห็นต้องทำ เค้าอยู่ระหว่างการฟื้นฟู อยู่แล้ว แค่เข้าไปช่วยดูแลให้อยู่ได้ ถือว่าธุรกิจรถไฟฟ้าเป็นสาธารณูปโภคเพื่อประชาชน แค่นี้เค้าก็พอใจแล้วล่ะ

เหนืออื่นใด ครม. จะขี้เหร่บ้างก็ไม่เป็นไร หรอก คนจีนบอก “อึ่มไจไบ้” พวกไม่รู้ว่าตัวเองขี้เหร่สิน่าเกลียดกว่าแยะ รู้ว่าตัวเองขี้เหร่ก็ต้อง ทำความดี เอาการทำงานหนัก บริหารให้เป็น และซื่อสัตย์สุจริตเข้าสู้

ขอให้ทำอย่างที่บอกได้จริง-จริง เท่านั้นแหละ สวย หล่อ ก็จะงั้น ๆ กินได้ซะเมื่อไหร่เล่า ?!?.


ดาวประกายพรึก