WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 5, 2008

คตส.เตรียมตั้งโต๊ะบริจาคเงินจ้างทนายส่งฟ้องคดีทุจริต

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ คตส. โดยนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. ได้ทำเรื่องของบประมาณในการทำงานอีก 19 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจ้างทีมทนายความเพื่อสู้คดี ในกรณีที่ คตส.ยื่นฟ้องคดีเอง แต่ปรากฏว่า ล่าสุดสำนักงบประมาณได้ทำเรื่องตอบกลับมาว่า ไม่สามารถอนุมัติให้ตามคำขอได้ โดยระบุว่า คตส.จะต้องประสานกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนว่า มีงบประมาณเหลือจากที่สำนักงบประมาณให้ไปยัง 2 หน่วยงานนี้หรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามประกาศคณะปฏิรูปฯ โดยหากไม่มีงบประมาณคงเหลือจริง คตส.จะต้องประสานไปยังรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายหลังจากที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี เพื่อให้ความเห็นชอบในเรื่องนี้


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า ขณะนี้ คตส.ยังมีงบประมาณในการทำงานอยู่ ซึ่งเป็นงบประมาณที่ได้รับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในปี 2549 จำนวน 45 ล้านบาท และขั้นตอนต่อไปก็จะรีบดำเนินการไปประสานงานกับ 2 หน่วยงานดังกล่าวทันที โดยงบประมาณที่ขอไป ส่วนหนึ่งจะนำมาใช้ในการทำงาน และต่อสู้คดีความในอนาคต ที่ คตส.จะต้องดำเนินการตั้งทนายความฟ้องร้องต่อศาลเอง ในกรณีที่อัยการสูงสุดมีมติไม่สั่งฟ้อง แต่ คตส.เห็นว่าควรดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหา

“ทางออกในเรื่องนี้ได้มีการหารือกันแล้ว คือ การตั้งกองทุนส่งเสริมการทำความดี โดยจะขอรับบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ แล้วแต่กำลังศรัทธา” แหล่งข่าว คตส. กล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-02-05 20:07:04