WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 7, 2008

นายกฯ ทักษิณ ไม่ใช่เทวดา อย่าเข้าใจผิด



00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ หนังสือพิมพ์ทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2551 วันนี้เวลา 16.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เมื่อวันวาน ฉับไวทันใจ พรุ่งนี้เป็นวันตรุษจีน ถือว่าเป็นฤกษ์ดีทั้งวันในการที่คณะรัฐมนตรีจะเข้ากระทรวง

00 “นายกฯ ทักษิณ ไม่ใช่เทวดา อย่าเข้าใจผิด นายกฯ ทักษิณ ไม่ใช่เทพ แต่เขาเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา” เป็นคำพูดตอนหนึ่งของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ทางโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เมื่อคืนวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2546 หลังจากนั้นเวลาผ่านไป 2 ปี นายสนธิเป็นแกนนำคนสำคัญของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กวักมือให้ทหารเข้ามาทำรัฐประหารล้มรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วประกาศชัยชนะกันอย่างอหังการ์ ลืมนึกถึงชื่อของกลุ่มที่มีคำว่า ประชาธิปไตย ต่อท้าย

00 ทันทีที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนถูกคว่ำ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ได้รับบำเหน็จจากการนำกำลังมาทำรัฐประหาร เลื่อนชั้นจากแม่ทัพภาค 3 เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ผู้ประกาศตัวเองว่าเป็นวีรบุรุษ โดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล รับลูกประกาศก้อง ยกย่องไม่ต่างจากที่เคยยกย่อง พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อย่างไงอย่างงั้น ทำให้ใครต่อใครมองว่า พล.อ.สพรั่ง เต็งจ๋าในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกต่อจาก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

00 นอกจากนั้น เมื่อ พล.อ.สพรั่ง ได้รับความดีความชอบที่ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เป็นประธานบอร์ดการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และประธานบอร์ดองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ทั้ง 2 หน่วยงานนี้ใครก็รู้ว่าคือ ขุมทรัพย์ที่ใครก็อยากจะไปนั่ง

00 เมื่อโอกาสทองและนาทีทองเป็นของ พล.อ.สพรั่ง ทั้งๆ ที่เป็นทหารบก แต่เป็นประธานบอร์ดการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ส่วนประธานบอร์ดองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เก้าอี้ตัวนี้ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบก เคยนั่งมาก่อน แต่เป็นยุคที่ทั้ง 2 หน่วยงานไม่ได้เป็นบริษัทมหาชนอย่างปัจจุบัน ซึ่งจะต้องใช้มืออาชีพเข้าไปบริหาร แม้แต่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังเคยออกมาท้วงติง แต่ผลที่ได้รับไม่มีใครสนใจไยดี แถมถูกว๊ากเฟ้ยกลับมา เพราะ พล.อ.สพรั่ง เป็นวีรบุรุษ ถูกโปรโมตโฆษณาว่าเข้าไปเพื่อ สะสางการทุจริตที่หมักหมมมาจากรัฐบาลชุดที่แล้ว

00 การโปรโมตโฆษณาประชาสัมพันธ์ของสื่อในเครือผู้จัดการ ทำให้ประชาชนโดยทั่วๆ ไป เคลิบเคลิ้ม หลงเชื่อ ว่าทั้ง 2 หน่วยงานที่ถูกกล่าวหากันว่ามีการ โกงกินกันมโหฬารบานตะเกียง จะได้รับการสะสางให้เบ็ดเสร็จสะเด็ดน้ำ โดยนายทหารบกน้ำดีที่ชื่อ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร

00 เวลาผ่านไปเพียงปีเศษเท่านั้น วันนี้ พล.อ.สพรั่ง กลายเป็นบุคคลที่ได้รับเกียรติจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายสัปดาห์ พาดหัวใหญ่ว่า “สุดช้ำ หลักฐานชี้ชัดๆ พล.อ.สพรั่ง เหลือบในคราบวีรบุรุษ” “ชำแหละผลงานสพรั่ง 1 ปี TOT ทำแต่เรื่องฉาว” ใครได้อ่านเนื้อหารายละเอียด คงจะพูดในทำนองเดียวกัน “เป็นไปได้ขนาดนี้เชียวหรือ” แต่สำหรับ เอกฉัตร หาข่าวขายมาทั้งชีวิต ได้แต่ปลงอนิจจัง ผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใคร

00 เพราะงั้นที่แกนนำพรรคพลังประชาชนย้ำมาตลอดว่า เมื่อได้เป็นรัฐบาลจะไม่มีการเช็กบิลใครย้อนหลัง วันนี้ต้องทบทวนกันใหม่ เรื่องฉาวโฉ่ที่เกิดขึ้น รัฐบาลจะต้องเช็กบิลให้กระจ่าง เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นตามข่าวที่แฉกันมามากมายมหาศาล ล้วนแต่เป็นผลประโยชน์ที่ประเทศชาติควรได้รับมิใช่หรือ

00 บรรทัดนี้ เอกฉัตร ขอสำนึกผิด ที่เคยกล่าวหา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในทุกเรื่องตั้งแต่ทำรัฐประหารล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย มาถึงวันนี้รู้แล้วว่า มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ บังธิ ทำถูก คือไม่ตั้ง พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร เป็นผู้บัญชาการทหารบก ทั้งๆ ที่เป็นตัวเต็งจ๋า เพราะถ้าตั้งไปแล้วมีข่าวฉาวอย่างนี้ ซึ่งยังเคลียร์ไม่ได้ว่าจริงหรือเท็จ คนที่น่าสงสาสารคือทหารนั่นแหละขอรับ

00 จริงไม่รู้เท็จ ไม่ยืนยัน ไม่อยากจะให้ใครตื่นตูม แต่ระวังกันไว้บ้าง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นช่วงรอยต่อระหว่างรัฐบาลเก่ากับรัฐบาลใหม่ อาจจะมีอะไรให้ตื่นเต้น ยิ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังมึนอยู่กับผลงานอัปยศของแก๊ง ตชด. อุ้มเหยื่อไปรีดไถยัดยาบ้า สถานการณ์วันนี้ ประชาชนต้องช่วยตัวเองก่อนดีที่สุด

00 ยุทธการล่าหนูตัวเดียวแต่เผาป่าทั้งป่า แผลงฤทธิ์ให้เห็นแล้ว กรณีของ นายกมล จิระพันธุ์วาณิช ส.ส.ลพบุรี พรรคชาติไทย เจ้าของโรงโม่หินลพบุรี ซึ่งมีสัมปทานกับรัฐ บุญมีแต่กรรมบัง ทั้งที่เจ้าของพรรค นายบรรหาร ศิลปอาชา คัดสรรให้เป็นรัฐมนตรี เพราะภักดีอยู่กับพรรคชาติไทยมานาน แต่กลัวว่าถูกน็อกคาเก้าอี้ กับร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลกับผลประโยชน์ส่วนรวม ที่เรียกกันว่า กฎหมาย 7 ชั่วโคตร

00 ร่าง พ.ร.บ. 7 ชั่วโคตร รู้กันทั่วว่าเขียนขึ้นมาเพื่อปิดกั้นไม่ให้ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร กลับเข้าสู่การเมือง แต่ส่งผลไปถึงการคัดสรรรัฐมนตรี โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเงินๆ ทองๆ ไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้ามา แล้วยังมีหน้ามาวิจารณ์ว่ารัฐบาลขี้เหร่ เป็นการเขียนกฎหมายเพื่อต้องการให้มีการหลีกเลี่ยง สร้างนอมินีให้ถือหุ้นแทนนักการเมือง เพราะพวกที่ สุมเศียรกันร่างกฎหมายเหล่านี้ออกมา มีทั้งความแค้นส่วนตัว และ มองนักการเมืองเป็นคนชั่วร้าย ต้องขีดเส้นให้เดิน ชะเอย

เอกฉัตร