WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 9, 2008

'จักรภพ' สื่ออย่าทําตัวนายหน้าปชต. ต้องถูกตรวจสอบด้วย

รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรับผืดชอบดูแลสื่อรัฐฯ ระบุอย่าทําตัวเป็นนายหน้าประชาธิปไตย ประกาศชัดยกเลิกวาระซ่อนเร้น เป้าหมายตรวจสอบตรงไปตรงมาวิจารณ์กลับได้ด้วยเหตุผล
นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่จะเข้ามาจัดระเบียบสื่อว่า จะไม่มีการจัดระเบียบแต่มีการจัดระบบ เพราะสื่อของรัฐมีการออกนอกระบบไม่เคารพสิทธิในการรับข้อมูลข่าวสารของประชาชนทำตัวเป็นนายหน้านอกระบอบประชาธิปไตย สิ่งเหล่านี้ต้องมีการจัดระบบและการจัดระบบนั้นเป็นไปอย่างเปิดเผย โจ่งแจ้ง และจะบอกล่วงหน้าว่าทำอะไร รัฐบาลทุกชุดต้องการจะเป็นขวัญใจประชาชนและสื่อมวลชนทั้งนั้น แต่เรื่องไหนจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ ไม่มีวาระอะไรที่จะต้องมาเสแสร้งเอาใจในเรื่องที่ไม่มีเหตุผล ทุกเรื่องสามารถพูดจากันอย่างตรงไปตรงมาได้ และหากไม่เห็นด้วยก็สามารถวิจารณ์ได้ตามสิทธิ์
เมื่อถามว่าที่ระบุว่าสื่อทำตัวเป็นนายหน้านอกระบอบประชาธิปไตยนั้นเป็นอย่างไร นายจักรภพ กล่าวว่า ยกตัวอย่างว่ามีการเสนอความคิดไปข้างใดข้างหนึ่ง โดยไม่มีข้อมูลอีกด้านหนึ่งด้วย เช่นมีการนำเสนอความคิดว่าระบอบประชาธิปไตยมีข้อสงสัยหรือไม่ ก็นำเสนอด้านเดียวจนชี้ว่าไม่เป็นประโยชน์หรือเสียงข้างมากอาจจะนำมาซึ่งความไม่ดี โดยไม่อธิบายหลักการระบอบประชาธิปไตยประกอบ แต่เรื่องทั้งหมดนี้คงไม่ทำกันหากประชาชนทั้งประเทศไม่เห็นด้วย