WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 12, 2008

เรื่องบ้ากับ เรื่องจริง

ตรึงราคาสินค้านี่ไม่น่าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง...มนุษย์นั้นต่างกับสัตว์ ตรงที่สามารถปรับปรุงตัวได้รวดเร็วกว่าและหลากหลายรูปแบบกว่าแม้แต่พืช มันยังรู้จักการทิ้งใบในฤดูแล้งยามที่แผ่นดินแห้งน้ำเพื่อจะช่วยคนไม่ให้ต้องซื้อสินค้าราคาแพงประเทศต้องตรึงราคาสินค้าเพื่อให้คนได้มีชีวิต

ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างนั้นหรือ..อีกหน่อยมิต้องแจกเงินให้เขาด้วยหรือเราเห็นการบอนไซต้นไม้ เพื่อให้ต้นไม้นั้นหยุดการเติบโตตามธรรมชาติ และบังคับให้มันมีชีวิตอยู่บนความจำกัดของกระถางแล้วชาติล่ะ ประเทศล่ะ..เราจะบอนไซให้มันเป็นต้นไม้ในกระถางหรือถ้าหมูมันจะมีราคาแพง...ไม่นานมันก็จะล้นตลาด เมื่อทุกคนหันมาเลี้ยง มาฟูมฟัก

มันมากขึ้น...หมูแพงหมูถูกนั้น มันเป็นวัฏสงสารมานานนักหนาแล้ว ในประเทศที่น่าสงสารประเทศนี้ปล่อยให้ประเทศเติบโตไปในทิศทางของมัน..แล้วบริหารจัดการประเทศให้เติบโตไปได้ ในทิศทางที่ประเทศทั้งหลายในโลกกำลังแข่งขันกันไม่ดีกว่าหรือหมูแพง..คนก็จะหันไปกินอย่างอื่นหมูแพง..ก็เพิ่มค่าครองชีพให้ข้าราชการ..เพราะคนที่ไม่ใช่ข้าราชการกินเงินเดือนนั้น..

เขาปรับตัวได้และปรับตัวเก่งมานานแล้ว ในประเทศที่เกือบจะไม่มีการบริหารจัดการประเทศนี้หมูแพงขึ้นมาตัวละ 1,000 บาท...จะมีคนรวยเพิ่มมากขึ้นกว่า 10 คน แต่ตรึงราคาหมูไว้..จะมีคนฉิบหายวอดวายมากกว่า..เพื่อเอาใจผู้บริโภคปากสุดท้าย เราทำลายกลไกที่เป็นต้นตอการผลิตกระนั้นหรือรัฐบาลนี้..รับหน้าที่ต่อมาจากรัฐบาล..ที่มาจากอำนาจการปฏิวัติรัฐประหาร การปฏิวัติ

ที่ล้มเหลวสร้างภาวะข้าวยากหมากแพงให้เกิดขึ้น..รัฐบาลนี้ต้องเร่งผ่าทางตัน..เร่งสร้างรายได้ให้กับประชาชนบนการคิดใหม่ทำใหม่ไม่ใช่มะงุมมะงาหรา อยู่กับการกดตรึงราคา เอาตัวรอดไปวันๆเสียเวลาอยู่กับการขอลดราคามาม่าซองละบาท..ในขณะที่กรรมกรทั้งชาติ..เสียเงินดื่มเครื่องดื่มชูกำลังวันละกว่าร้อยบาท เพราะเสพติดคาเฟอีนเรื่องมันบ้า แต่ว่ามันเรื่องจริง

● พญาไม้ ●

พญาไม้ทูเดย์ - พญาไม้ทูเดย์