WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 12, 2008

เปิดจดหมายกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ร้องนายกฯ สอบ “เสรีพิศุทธ์” เพิ่มกรณี “ตีม็อบหน้าบ้านป๋า”

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2551 เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมากลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้ยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีเนื้อหาสาระที่สำคัญดังนี้

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย

เรื่อง ขอให้สอบสวนวินัยร้ายแรงเพิ่มเติม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
เรียน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี
สิ่งที่ส่งมาด้วย วีซีดีบันทึกเหตุการณ์ล้อมปราบประชาชนหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์(บันทึกสีม่วง)

ตามที่นายสมัคร สุนทรเวช ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 35/2551 ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวสมาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และมีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 34/2551 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงในกรณีดังต่อไปนี้(คมชัดลึก 1 มีนาคม 2551)
1.ดำเนินโครงการเช่ารถยนต์ ใช้งบประมาณ 9,899,578,200 บาท โดยมีพฤติการณ์ส่อไปในทางทุจริต ฝ่าฝืนระเบียบสำนักนายกฯว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 ทำให้ราชการเสียหาย เอื้อประโยชน์แก่บริษัทผู้ให้เช่ารถยนต์ ถือว่าเป็นการกระทำการ หรือไม่กระทำการใดๆ อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ทางราชการอย่างร้ายแรง และเป็นการปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเอง หรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่ไม่ควรได้
2.สั่งการโดยใช้ถ้อยคำที่มิบังควรและไม่เหมาะสม ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงาน
3.ดำเนินการบริหารงานบุคคลโดยออกคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับพันตำรวจเอกโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย กฎระเบียบของทางราชการ ทำให้ข้าราชการที่ได้รับการแต่งตั้งไม่มีกฎหมายรองรับตำแหน่ง จึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ทำให้ราชการต้องเสียงบประมาณสำหรับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งโดยยังไม่มีการดำเนินการให้ถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมายเสียก่อน

พวกข้าพเจ้ามีความเห็นว่า การตั้งประเด็นการสอบสวนดังกล่าวยังไม่เป็นการเพียงพอต่อความผิดวินัยร้ายแรงอันอาจเกิดจากการกระทำ สั่งการ หรือเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวสโดยเฉพาะกรณีการชุมนุมโดยสงบเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ เมื่อคืนวันที่ 22 กรกฎาคม 2550



ผู้ร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในคืนดังกล่าวได้รับผลกระทบจากการล้อมปราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพวกข้าพเจ้าสงสัยว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.ในขณะนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งการให้มีการล้อมปราบประชาชนที่มาชุมนุมกันอย่างสงบหรือไม่

การล้อมปราบในครั้งนั้นส่งผลให้ประชาชนที่มาชุมนุมกันอย่างสงบต้องป้องกันตนเองให้รอดพ้นจากการทำร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เกิดการปะทะกันจนบาดเจ็บด้วยกันทั้งสองฝ่ายนับร้อยคน ทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก ผู้ร่วมชุมนุมและแกนนำถูกจับและดำเนินคดีหลายสิบคน

พวกข้าพเจ้าเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของประชาชนในการเรียกร้องประชาธิปไตยโดยสงบ ขัดขวางการใช้สิทธิและเสรีภาพในการชุมนุมอย่างสงบ เป็นการใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ทั้ง ๆ ที่ประชาชนผู้ร่วมชุมนุมได้ทยอยกันกลับบ้านจนเหลือผู้ร่วมชุมนุมเพียงไม่เกินสองพันคน จากผู้ร่วมชุมนุมเมื่อตอนเริ่มต้นนับหมื่นคน นอกจากนั้นการล้อมปราบประชาชนในครั้งนั้นยังทำให้ภาพพจน์ตำรวจไทยเสื่อมเสียในสายตาอารยประเทศทั่วโลก ซึ่งเฝ้ามองประเทศไทยด้วยความเป็นห่วงอันเนื่องจากประเทศไทยถูกปกครองโดยระบอบเผด็จการทหารนับตั้งแต่19 กันยายน2549 เป็นต้นมา

พวกข้าพเจ้าขอร้องเรียนและเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีให้มีคำสั่งสอบสวนเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว เพื่อเป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้กับผู้เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสงบ ตลอดจนทวงคืนศักดิ์ศรีตำรวจไทยที่ได้สูญเสียไปในระหว่างการปกครองของเผด็จการทหาร และยังเป็นการสร้างภาพพจน์ที่ดีต่อรัฐบาลไทยในสายตาชาวโลกที่ให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเช่นเดียวกับที่ท่านได้ให้ ความเป็นธรรมกับข้าราชการที่ถูกโยกย้ายโดยไม่เป็นธรรมในช่วงเผด็จการครองอำนาจ และที่สำคัญที่สุดเพื่อเป็นการยืนยันว่ารัฐบาลภายใต้การนำของท่านพร้อมจะยืนอยู่ข้างระบอบประชาธิปไตย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข
ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย