WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 11, 2008

ก.ทรัพยากรฯ พร้อมรับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีบริหาร

ทำเนียบฯ11 มี.ค. -ครม.รับทราบ ก.ทรัพยากรฯ รับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี บริหาร ก่อนส่งมอบให้องค์กรบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวฯ นายกฯ ติงหากโครงการใดของรัฐบาล “พ.ต.ท.ทักษิณ” สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องโอนถ่ายไปอยู่หน่วยงานอื่น

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2551 ให้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน มอบการบริหารจัดการโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และพื้นที่เชื่อมโยงไปให้องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน แต่ขณะนี้เกินระยะเวลาที่ คณะรัฐมนตรีกำหนดแล้ว

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางคณะกรรมการโอนถ่ายเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ไปสู่การดูแลของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงมีมติให้โอนถ่ายไนท์ซาฟารีไปอยู่ในการดูแลขององค์การสวนสัตว์ภายใน 7 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ทั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรฯ ได้รายงานความพร้อมที่จะเข้าไปปฏิบัติงาน และดูแลโครงการไนท์ซาฟารีก่อน จนกว่ากระบวนการถ่ายโอนทุกขั้นตอนจะเสร็จสิ้นเรียบร้อย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีมีความเห็นตรงกันว่า ปัญหานี้ที่ผ่านมาเป็นเรื่องการเมือง เนื่องจากเมื่อเริ่มต้นการก่อสร้างโครงการนี้ดูเหมือนจะไม่ได้รับความเห็นชอบ และถูกต่อต้านจากบางกลุ่มในสังคม แต่เมื่อโครงการสามารถดำเนินกิจการได้ และสร้างรายได้ให้กับประเทศได้มากพอสมควร ก็จะมีการโอนย้ายให้มาอยู่ในกำกับดูแลของกระทรวงทรัพยากรฯ

“นายกรัฐมนตรีได้ปรารภว่า ไม่ใช่เห็นว่าโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นโครงการในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วจะมีการต่อต้าน โยกย้าย และดำเนินการไม่ให้ดำรงคงอยู่เหมือนสภาพตั้งแต่ต้น แต่น่าจะมีการตรวจสอบกันให้ชัดเจนว่า โครงการนี้สามารถดำเนินการและบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ หากสามารถทำได้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องโอนถ่ายไปอยู่หน่วยงานอื่น จึงให้ชะลอการถ่ายโอนเอาไว้ก่อน เพื่อพิจารณาหาข้อมูล และนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้ทุกโครงการที่เกิดขึ้นในรัฐบาลก่อนรัฐประหาร จะต้องถูกยุติหรือล่มสลายเพียงเพราะเหตุผลลึก ๆ ทางการเมืองว่า เป็นโครงการที่ริเริ่มในสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ” นายณัฐวุฒิ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-11 17:48:08