WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 14, 2008

อสส.ตีกลับคดีทุจริตกล้ายาง

คตส. 14 มี.ค.- อัยการสูงสุดตีกลับคดีทุจริตกล้ายาง อ้างสำนวนไม่ชัด 3 ประเด็น เสนอตั้งคณะทำงานร่วม 2 ฝ่าย ด้าน “นาม ยิ้มแย้ม” เตรียมนำเข้าที่ประชุมใหญ่ 17 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้ (14 มี.ค.) นายเสกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ในฐานะตัวแทนของอัยการสูงสุด เข้าพบนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) นานกว่า 20 นาที จากนั้น นายเสกสรรค์ เปิดเผยว่า ได้มายื่นเอกสารการพิจารณาสำนวนคดีการจัดซื้อพันธุ์กล้ายางพารา 90 ล้านต้น ของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ คตส.ส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณาเรื่องสั่งฟ้องคณะรัฐมนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้อง จำนวน 45 คน ต่อศาล

“ผมยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นเอกสารลับ แต่โฆษกอัยการสูงสุดจะชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 17 มี.ค.นี้” นายเสกสรรค์ กล่าว

ด้านนายนาม เปิดเผยว่า ตัวแทนอัยการสูงสุดยื่นหนังสือต่อ คตส.เพื่อให้มีการตั้งคณะทำงานร่วมทั้ง 2 ฝ่าย คือ อัยการสูงสุด กับ คตส. พร้อมทั้งเสนอรายชื่อบุคคลที่จะเป็นคณะทำงานร่วมเรียบร้อยแล้ว เพื่อพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสำนวนที่ยังขาดหลักฐานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงต้องพิจารณาเอกสารเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน ไม่เกี่ยวกับความไม่สมบูรณ์ของสำนวน แต่เป็นการพิจารณาร่วมกัน เพื่อให้สำนวนและหลักฐานมีความชัดเจนรัดกุมมากขึ้น

“ผมจะนำความเห็นของอัยการสูงสุดเสนอเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ คตส. ในวันจันทร์ที่ 17 มี.ค.นี้ เพื่อเสนอชื่อบุคคลที่จะเข้ามาเป็นคณะทำงานร่วม เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีชื่อนายบรรเจิด สิงคะเนติ กรรมการ คตส.ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนคดีดังกล่าว เป็นคณะทำงานร่วม” นายนาม กล่าว

มีรายงานข่าวจากอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เหตุผลสำคัญที่อัยการสูงสุดต้องการให้มีการตั้งคณะทำงานร่วม 2 ฝ่าย เพื่อพิจารณาสำนวนเพิ่มเติมมีทั้งหมด 3 ประเด็น ประกอบด้วย 1. ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานะของนายบรรณพจน์ หงษ์ทอง อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2.ประเด็นที่ คตส.มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาและชี้มูลความผิดบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่ระบุความผิดเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่าง ๆ ยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่มีการระบุความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน และ 3.การพิจารณาสำนวนคำให้การของพยานผู้ถูกกล่าวหาบางคน บางช่วงขาดหายไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อคณะทำงานร่วมฝ่ายอัยการสูงสุด 5 คน ประกอบด้วย 1.นายเสกสรรค์ บางสมบุญ 2.นายวินัย ดำรงมงคลกุล 3.นายนันทศักดิ์ พูนสุข 4.นายวงศกุล กิตติพรหมวงศ์ และ 5.ม.ล.ศุภกิตต์ จรูญโรจน์. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-14 17:42:05