WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 12, 2008

'ทักษิณ'ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

การพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก ซึ่งมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยที่ 1 เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยทางอดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ศาลอนุญาตให้พิจารณาไต่สวนพยานลับหลังได้

เมื่อเวลา 09.30 น. นายทองหล่อ โฉมงาม ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวน และองค์คณะผู้พิพากษารวม 9 คน ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีครั้งแรกสำหรับจำเลยที่ 1 ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ระหว่างอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา จำเลยที่ 1 และ 2 ตามลำดับ

โดยองค์คณะผู้พิพากษาอ่านและอธิบายคำฟ้องให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีฟัง และสอบถามว่าได้กระทำความผิดในกรณีทุจริตซื้อ-ขายที่ดินย่านรัชดาภิเษกจริงหรือไม่ และจะให้การต่อสู้อย่างไร ซึ่งพันตำรวจโททักษิณ จำเลยที่ 1 ปฏิเสธตามคำให้การ พร้อมยื่นคำร้องให้ศาลพิจารณาคดีรับสั่งจำเลยที่ 1 ซึ่งทางอัยการสูงสุดฝ่ายโจทก์ได้รับสำเนาคำร้องและไม่คัดค้าน องค์คณะผู้พิพากษาพิเคราะห์แล้วจึงอนุญาตให้พิจารณาและไต่สวนพยานลับหลังจำเลยที่ 1 ได้ และให้นัดตรวจพยานหลักฐานพร้อมกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร จำเลยที่ 2 ในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2551