WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 13, 2008

สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ หนังสือพิมพ์ทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ประกาศเป็นศัตรูกับทุกคนที่กำลังสร้างสถานการณ์กวักมือเรียกหาเผด็จการ ฉบับวันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2551

00 วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีคิวขึ้นศาลคดีที่ดินถนนรัชดาฯ ขณะที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดสุมเศียรผลิตคำพูดให้สื่อนำไปพาดหัวข่าว และ ช่วยกันคิดค้นมุกใหม่ เพื่อแสดงหน้าจอทีวี เหมือนกับที่ตลกคาเฟ่คิดกันก่อนขึ้นเวที

00 เห็นอาการลุกลี้ลุกลน ของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ที่เข็นสำนวนสอบสวนคดีหวยบนดิน ขึ้นรถเพื่อให้ทนายฟ้องคณะรัฐมนตรีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเจ้าหน้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รวม 47 คน หลังจากที่อัยการสูงสุดตีกลับสำนวน ให้สอบสวนเพิ่มเติม แทนที่จะดำเนินการตามทนายแผ่นดิน ซึ่งมีอำนาจในการฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

00 ไม่ว่าใครก็ต้อง เป็นงงกับพฤติกรรมลุกลี้ลุกลนของ คตส. เพราะอัยการสูงสุดยังไม่ได้บอกสักคำว่าไม่ส่งฟ้องคดีนี้ เพียงแต่ให้สอบสวนเพิ่มเติมถึงจะมีน้ำหนักพอจะฟ้องได้ กลับฟ้องเอง เหมือนกับมีพิรุธอะไรซ่อนอยู่ ยังไงยังงั้น จึงมีคำถามตามมา ในเมื่อไม่ให้อัยการเป็นผู้ดำเนินการฟ้องร้อง นำเงินจากไหนมาจ้างทนายความฟ้องร้อง เมื่อไม่กี่วัน คตส. ยังออกมาโอดโอยงบประมาณค่าใช้จ่ายหมดแล้ว ถึงขนาดจะหากล่องมาตั้งรับบริจาคไม่ใช่หรือ แล้ววันนี้ทำทีเป็นมีเงินถุงเงินถัง ไม่ใช้บริการของทนายแผ่นดินฟ้องร้องผู้ถูกกล่าวหาคดีที่ตั้งธงไว้

00 ในการขนสำนวนขึ้นรถเพื่อไป ฟ้องเอง เออเอง ศาลยังไม่รับฟ้อง และยังไม่รู้ว่า คตส. มีสิทธิ์ฟ้องได้หรือไม่ กลับทำเป็นรุกคืบให้ดูสมเหตุสมผล สมจริงสมจัง ทำหนังสือถึง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้พักงานรัฐมนตรี 3 คน ที่ร่วมรัฐบาล ซึ่งเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีที่ถูกฟ้อง คือ เลี้ยบกิมฮวง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง นางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงาน และ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รมช.คมนาคม

00 ใช่...ในคำสั่งของเผด็จการและธรรมนูญชั่วคราวที่เขียนกันขึ้นมา ได้ใช้ช่องโหว่ของคำสั่งของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ รสช. ที่ไม่มีอำนาจในการฟ้องร้องยึดทรัพย์ของนักการเมือง ทำให้ทุกคนหลุดพ้นคดี มาครั้งนี้จึงเขียนกฎหมายอัดช่องโหว่ไว้ หวังจะมัดอดีตนายกฯ ทักษิณให้ดิ้นไม่หลุด

00 แต่...ช้า...แต่ เอกฉัตร เป็นลูกศิษย์ต้องเชื่ออาจารย์ อ.ชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มือกฎหมายของรัฐบาล ที่ว่า หากศาลรับฟ้อง รัฐมนตรีทั้ง 3 คน ไม่ต้องพักงาน เพราะ คตส. ไม่ได้ฟ้องรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล แต่เป็นการฟ้องคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ และคณะรัฐมนตรีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พ้นจากหน้าที่ไปแล้ว ขณะนี้มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ รัฐมนตรีทั้ง 3 คน จึงไม่ต้องพักงาน น่าฟัง น่าคิด มีเหตุผล แต่ต้องบอกว่า โปรดฟังอีกครั้งว่า หากศาลรับฟ้อง แต่วันนี้สำนวนยังอยู่ในลังกระดาษ

00 แต่เพื่อให้รัฐบาลอุ่นใจ ไม่ต้องพะวงหน้าพะวงหลัง ในการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ และให้ความมั่นใจกับนักลงทุนต่างชาติ เพราะ นายกฯ สมัคร สุนทรเวช ก็มีคดีรถดับเพลิงที่ถูกตั้งธงไว้ จะต้องมัดให้ดิ้นไม่หลุด ตัดสินใจออกพระราชกำหนดล้มประกาศของเผด็จการให้สิ้นซาก เพราะวันนี้ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดอยู่แล้ว กากเดนของเผด็จการก็ไม่ควรเก็บไว้ให้รกหูรกตา สร้างปัญหาในการบริหารราชการแผ่นดิน

00 มีอำนาจอยู่ในมือก็ต้องใช้อำนาจให้เป็นอย่างถูกต้องชอบธรรม คนละอย่างกับการเหลิงอำนาจ หาก นายกฯ สมัคร สุนทรเวช ยังเงื้อง่าราคาแพง เอกฉัตร หวั่นใจว่า จะสะดุดสักวัน เชื่อเหอะ วันนี้สำหรับฝ่ายที่มองภาพรัฐบาลติดลบมาตั้งแต่วันตั้งพรรค ทำหรือไม่ทำมีค่าเท่ากัน ไม่ต้องดูอื่นไกล แค่ย้ายข้าราชการ 4 คน ก็จะเป็นจะตาย ดิ้นกันเหมือนไส้เดือนถูกขี้เถ้า

00 ต้องบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ให้อนุชนรุ่นหลังได้รับรู้ว่า บรรดาท่านผู้เฒ่าเพราะอยู่นาน แต่ละคนมีดีกรีต่อท้ายยาวเฟื้อย แทนที่จะอ้างกฎหมายที่ถูกต้องชอบธรรมในการพิจารณาตัดสินใจในการทำงาน กลับอ้างคำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือที่เรียกกันว่า เผด็จการ ซึ่งคนไทยรับรู้กันแล้วว่า 1 ปี 5 เดือนที่เข้ามายึดอำนาจการปกครอง สร้างความเสียหายมากมายมหาศาลให้กับประเทศไทย จนมีการเรียกขานกันบนเวทีสัมมนาว่า พวกโจรปล้นประชาธิปไตย แต่บรรดาท่านผู้เฒ่าเพราะอยู่นาน กลับยึดมั่นถือมั่นในกฎหมายของโจรปล้นประชาธิปไตย ใช้เป็นอาวุธในการทำลายล้างอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะใจอคติ เวรกรรมจริงโว้ยประเทศไทย

00 ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นเรื่องที่คนไทยควรจะภาคภูมิใจ เมื่อเอเอฟพีรายงานผลการสำรวจของบริษัทที่ปรึกษาความเสี่ยงทางการเมืองและเศรษฐกิจ (เพิร์ค) ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ฮ่องกง เผยแพร่กรณีที่มีการสำรวจนักธุรกิจต่างชาติ 1,400 คน ระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ เกี่ยวกับภาวะคอร์รัปชั่นใน 13 ประเทศเอเชีย ยกเว้นพม่ากับบังกลาเทศ ปรากฏว่า ประเทศไทยติดอันดับสอง แพ้แชมป์ฟิลิปปินส์ไปเฉียดฉิว โดยผลสำรวจระบุว่า การรัฐประหารในประเทศไทยที่ผ่านมา เป็นความล้มเหลวในการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ดีที่ไม่ตีแสกหน้าว่า คอร์รัปชั่นหนักกว่าเดิม

00 คงจะประเมินว่า นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีสาธารณสุข คงสู้กับศึกหมอชนบทได้ไม่นาน กระมัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำเหมือนจะแลกเก้าอี้กัน ถึงออกมาทักทายฮุกขวาเข้าใต้เข็มขัด เจ้าพ่อกระทิงแดง ว่า นำกาเฟอีนมาผสมน้ำตาล เป็นยาเสพติดที่ขายได้ถูกกฎหมาย ทำให้ร่ำรวยติดอันดับหนึ่งของประเทศไทย เพราะงานตรวจสอบกาเฟอีนในเครื่องชูกำลัง เป็นงานของกระทรวงสาธารณสุข ดอกเตอร์เหลิม ลองเอ่ยปากแลกกันสิ รับรอง รัฐมนตรีไชยา จะต้องตอบว่า ไม่ต้องถามว่ายินดีรับหรือไม่ ใครก็รู้ รัฐมนตรีไชยามองเก้าอี้ มท.1 มานานเหมือนกัน