WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 14, 2008

การเมืองจะวุ่นอีกรอบ [14 มี.ค. 51 - 17:56]

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อท่าทีระหว่างนายกฯ สมัคร สุนทรเวช กับ สื่อมวลชนไทย บนความหวาดระแวงซึ่งกันและกัน เหตุ เพราะอะไร ผมแนะนำให้ไปหา วารสารราชดำเนิน ฉบับล่าสุด ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์อ่านรายละเอียดเอา เป็นความเจ็บปวด ของนักข่าวรุ่นอาวุโสและคนทำหนังสือพิมพ์ทั้งหลายที่ต้องเจ็บและจำไปจนวันตาย วันนั้นมาจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนเพียงแต่เบาลงตามสถานการณ์

เป็นนิสัยถาวรเสียแล้ว

ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายท่าน ฟังว่า อึดอัดใจพอสมควร ข้าราชการก็เข้าใจธรรมชาติของการเมืองดี วิกฤติที่ผ่านมาพยายาม ที่จะจับข้าราชการแบ่งข้างโดยไม่เต็มใจ อาชีพข้าราชการ ใครมาเป็นนายก็พร้อมที่จะ ปฏิบัติงานตามนโยบายอยู่แล้ว

และข้าราชการก็เข้าใจด้วยว่า การจะโยกย้ายเด็กใคร นายใคร ญาติโยมใครก็พอทำใจได้ แต่ส่วนใหญ่จะต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ที่ผลงานและคุณภาพด้วย เพราะคนที่เขาเป็นข้าราชการโดยอาชีพไม่เคยคิดว่าจะต้องเข้าข้างใครเป็นพิเศษอยู่แล้ว เพียงแต่ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดก็พอ

พูดตรงๆว่า ข้าราชการรับไม่ได้ถ้าจะมีการย้ายล้างบาง

ก็ถือว่าเป็นเวรกรรมของข้าราชการอย่างหนึ่ง เปลี่ยนยุคเปลี่ยนสมัยทีก็เตรียมเก็บ เสื่อเก็บหมอนกันที ทั้งที่ ข้าราชการเป็นฟันเฟืองขนาดใหญ่ของประเทศ คิดดู ถ้าฟันเฟืองเดินบ้างไม่เดินบ้างหรือบางทีก็เดินถอยหลัง ประเทศจะไปได้กี่น้ำ

ข้ออ้างว่าการย้ายข้าราชการเป็นเพราะสมัยไหนก็ย้ายทั้งนั้นจึงดู เป็นคำตอบที่ไม่อบอุ่น สำหรับข้าราชการที่ตั้งใจทำงานเลย สู้เช้าชามเย็นชามดีกว่า ถึงจะถูกย้าย ก็ไม่เจ็บกระดองใจ

นี่ได้ข่าวว่าจะย้ายข้าราชการทหารตำรวจกันยกใหญ่ ด้วยเหตุผลพวกใครพวกมัน ญาติใครญาติมัน และรายได้เข้ากระเป๋าใครกระเป๋ามัน คนที่เพิ่งจะซื้อ ตำแหน่งมาสดๆร้อนๆ นั่งไม่ค่อยติดยังถอนทุนไม่ได้เลย ดีไม่ดีจะมาเสียสองเด้งฉิบ

ระบบข้าราชการย่อยยับซ้ำซาก

เรื่องวิบากกรรมทางการเมือง ไม่ช้าก็เร็วเกิดขึ้นแน่นอน ทั้งจากการยุบพรรค คดีอาญาบ้านเมืองกับนักการเมือง มาถึงตอนนี้ผมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำคงจะหันหลังให้กับการเมืองได้เสียที และมาเมืองไทยครั้งนี้ คงได้ข้อมูลใหม่ๆไปเยอะ การใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศซักระยะน่าจะเป็นทางออกที่ดี

การที่ กกต.ต้องเลื่อนการชี้ชะตาทางการเมืองไปสัปดาห์หน้า ก็คงเพราะอยาก ให้คุณทักษิณห่างจากเหตุการณ์ให้มากที่สุด ใจหนึ่งคงไม่อยากให้การเมืองมะรุมมะตุ้มกันอีก

ปัญหาเลยยังไม่สะเด็ดน้ำ

บ้านเมืองก็จะอึมครึมอยู่อย่างนี้ต่อไป ดังนั้น เพื่อเห็นแก่อนาคต ประเทศชาติ อยากจะวิงวอนไปถึงกระบวนการยุติธรรม เมื่อเป็นผู้เริ่ม ต้นเรื่องนี้ ก็น่าจะปิดฉากทุกอย่าง ให้เรียบร้อยตามกระบวนการยุติธรรม

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด.

หมัดเหล็ก

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก