WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 13, 2008

วิบากกรรมประเทศ [13 มี.ค. 51 - 17:16]

ข่าวร้ายสำหรับคนไทยวันนี้หนีไม่พ้น เรื่องของราคาน้ำมันในตลาดโลก ที่พุ่งเกินกว่า 108 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเข้าไปแล้ว ประธานกลุ่มประเทศโอเปกผู้ผลิตน้ำมัน ฟันธงว่า ปีนี้ทั้งปี ราคาน้ำมันไม่ต่ำกว่าบาร์เรลละ 100 ดอลลาร์ แน่นอน

เพราะฉะนั้น รัฐบาลแก้ปัญหาผลกระทบจากราคาน้ำมันก็ควรนึกถึงกลไกตลาดในระยะยาวด้วย ถ้าไปบิดเบือนข้อเท็จจริง ห่วงแต่เรื่องคะแนนเสียงหรือหมดปัญญาจะแก้ปัญหา

คนที่รับกรรมคือประชาชนตาดำๆ

หันไปมองการเมืองเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนาม แม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำที่ดีอกดีใจได้กลับบ้านก็ดูจะไม่มีความสุข ต้องหลบๆซ่อนๆกลายเป็นผู้ต้องหา สู้อยู่ต่างประเทศสบายใจกว่ากันเยอะ

ประกาศว่าวางมือการเมืองก็ไม่มีคนเชื่อ

ตั้งใจเข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจสังคมก็มีคนหวาดระแวง ไหนจะเรื่องนายกฯจริง นายกฯปลอม ผมเดาใจคุณทักษิณคงอึดอัดพอสมควร เลยมีข่าวว่าจะเดินทาง ไปต่างประเทศวันนี้

เห็นโฆษกประจำตัว แถลงว่า คุณทักษิณ จะเบนเข็มไปสอนหนังสือในต่างประเทศ ซะแล้ว ประเดิมงานแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ที่เคยได้รับแต่งตั้งเป็นศาสตราจารย์พิเศษ

ยังมีเรื่องที่ต้องลุ้นอีกเยอะ ไหนจะประเด็นวิวาทะระหว่างข้าราชการกับ รมต.ในกระทรวงสาธารณสุข เดี๋ยวนี้ คุณไชยาสะสมทรัพย์ พูดอะไรข้าราชการไม่เชื่อซะแล้ว ต้องขอให้ทำเป็นลายลักษณ์อักษร ว้าเหว

กลายเป็นวิกฤติศรัทธา

กกต.เองมีการชี้ขาดทั้ง คดีนอมินี ไทยรักไทย คดียุบพรรค ชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย ดูจากสำนวนของคณะอนุกรรมการแล้ว น่าจะรอดยาก

ขึ้นอยู่กับตุลาการรัฐธรรมนูญว่าจะวินิจฉัยอย่างไรด้วย

ส่วน คตส. ก็ไม่เบา การยื่นฟ้องคดีหวยบนดิน อดีต ครม.ในรัฐบาลทักษิณ และ เป็นครม.ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ต้องเจอวิบากกรรม ไปตามๆกัน

กระบวนการดำเนินคดีจะว่ากันอย่างไร จะช้าจะเร็วก็อีกเรื่อง แต่ผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และข้าราชการระดับสูงในปัจจุบัน จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที หลังจากศาลฎีกามีคำสั่ง ประทับรับฟ้อง

อย่างน้อยก็ 3 กระทรวง

และถ้า คตส.ยื่นฟ้องเรื่องโครงการรถและเรือดับเพลิง ของกทม. เมื่อไหร่ เป็นงานใหญ่ทันที นั่นหมายถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของคุณสมัคร สุนทรเวช และอนาคตของรัฐบาลชุดสมัคร 1 ด้วย

วุ่นจนฝุ่นตลบ

ยังมีประเด็นที่มองไม่เห็นอีกหลายกระทง ที่เป็นกับดักรออยู่ ดังนั้นการพัฒนาประเทศ และความมั่นคงทางการเมืองจะอยู่ในช่วงวิบากกรรม ยืดยาวไป 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปีไม่มีใครรู้

รู้แต่ว่าประเทศไทยไม่น่าอยู่ซะแล้ว.

หมัดเหล็ก

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก