WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 11, 2008

นายกฯ ยันต้องแก้ กม.เหล้า

นายกรัฐมนตรียันต้องแก้กม.แอลกอฮอล์ เพราะปฏิบัติไม่ได้ บอกแม้เพิ่งประกาศใช้เพียงวันเดียวแต่มีปัญหาก็ต้องแก้

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่าที่ประชุม ครม.วันนี้ยังไม่ได้หยิบยกปัญหาอุปสรรคการประกาศใช้พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 เข้ามาหารือเนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ส่งต้นฉบับมาให้ ส่งเพียงสำเนามาเท่านั้นจึงไม่สามารถนำเข้ามาหารือใน ครม.ได้ ทั้งที่ตอนแรกมีความตั้งใจจะขอมติจาก ครม. เพื่อแก้ไขกฎหมายใหม่ เพื่อให้ปฏิบัติได้

โดยนายกฯ บอกว่าเท่าที่ดูแล้วเห็นว่ามีปัญหาไม่สามารถปฏิบัติได้จริงๆ และการขอแก้ไขก็จะแก้เพียงแค่ให้ปฏิบัติได้เท่านั้น โดยจะไม่เข้าไปลงในรายละเอียด แต่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปเขียนมาในประเด็นที่เป็นไปไม่ได้มา เพราะเวลานี้กฎหมายได้ประกาศ ในราชกิจจาไว้แล้ว ก็ไม่มีทางอื่นที่จะทำได้ นอกจากต้องเสนอแก้ไขกฎหมายอย่างเดียว นายกฯย้ำว่าแม้กฎหมายฉบับนี้เพิ่งประกาศใช้มาไม่นาน แต่เมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ไข เพราะขณะนี้มีคนเดือดร้อนกันเป็น 10 สมาคม ทำมาหากินไม่ได้ ติดขัดหมด ไม่จำเป็นต้องใช้มา 1 ปี หรือ 2 ปี ใช้มาแค่วันเดียวหากใช้ไม่ได้ก็แก้ได้แล้ว

นายกฯ บอกด้วยว่าที่ประชุมยังได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ที่ค้างการพิจารณาของ สนช. ที่ทางคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลส่งกลับมาให้รัฐบาลยืนยันเกือบ 20 ฉบับ ซึ่งครม.จะขอดูทั้งหมดก่อน โดยเป็นกฎหมายที่ สนช.ได้พิจารณากันอย่างรีบร้อน มีองค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งแม้ว่าร่างกฎหมายบางฉบับจะเข้ากับนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ แต่ก็ขอมาพิจารณาใหม่ทั้งหมด และถือเป็นสิทธิของเรา (11/03/51)