WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 15, 2008

'ผบ.ทร.'จี้พันธมิตร-ปชช.ใครเจ้าของประเทศ?

ผบ.ทร.ออกโรงชนพันธมิตรตีแสกหน้าเคลื่อนไหวใหญ่นั้น ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจได้รับเลือกตั้งมาแล้วจะเอาคนไม่กี่พันกี่หมื่นมากดดันขับไล่ไม่ถูกต้อง ขอเวลารัฐฯทํางานไปก่อน เมื่อนั้นจึงตัดสินใจได้ว่าผลงานเป็นอย่างไร


ผบ.ทร.ขอทุกฝ่ายเลิกก้าวก่ายกัน

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงกลุ่มพันธมิตรเตรียมเคลื่อนไหวว่า ทหารเป็นประชาชนคนหนึ่ง เรื่องบ้านเมืองจึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องติดตามสถานการณ์ ฝ่ายข่าวจะเป็นผู้รวบรวมข่าวและประเมินสถานการณ์ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ที่ผ่านมามีบทเรียนมามากแล้ว จึงอยากให้ทุกฝ่ายตั้งสติและทบทวนว่า สิ่งที่แต่ละฝ่ายทำเกิดผลอะไรบ้าง สิ่งไหนที่ดีก็ทำ สิ่งไหนไม่ดีอย่าทำ คิดว่าทุกคนรู้ทุกอย่าง แต่จะทำหรือไม่ จึงอยากขอร้องให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ต่างฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด คิดว่าทุกอย่างจะไม่มีปัญหา แต่ขณะนี้ไม่ใช่ มีการไปก้าวก่ายกันมากพอสมควร ขอให้ทุกฝ่ายกลับไปคิดในหน้าที่ตัวเอง ใครรับผิดชอบอะไร ก็ทำในสิ่งที่ตนเองรับผิดชอบ ถือว่าดีที่สุด

ชี้ต้องให้โอกาสรัฐบาลทำงานก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การก้าวก่ายการทำงานของรัฐบาลเป็นเงื่อนไขให้การเมืองวุ่นวายในอนาคตหรือไม่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดถึงตรงนั้น ควรคิดว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ และให้ผู้รับผิดชอบบ้านเมืองคือรัฐบาลได้ทำงาน เพราะเพิ่งมาทำงานได้ไม่กี่เดือน ควรให้โอกาสได้ทำงานให้เรียบร้อย จากนั้นค่อยดูที่ผลงาน ไม่ใช่ว่าใครมานั่งโต๊ะก็มาติกันให้วุ่นวาย ต้องเปิดโอกาส

"เราก็ดูตัวเราว่ามีสิทธิมีอำนาจแค่ไหนที่จะไปติเตียน รัฐบาลทำงานได้เพียง 1 เดือน เร็วเกินไปที่จะออกมาต่อต้าน งานระดับชาติต้องให้เวลารัฐบาล ไม่ใช่แค่ 3-7 วัน แล้วมาติกันไม่ถูกต้อง ซึ่งการประเมินผลงานรัฐบาลขึ้นอยู่ที่งานของแต่ละกระทรวงมีความยากง่ายแค่ไหน"

ติงแค่พันอย่าตัดสินใจแทน70ล.คน

เมื่อถามว่ากลุ่มพันธมิตรควรให้โอกาสรัฐบาลทำงานก่อนใช่หรือไม่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มไหน อย่าเพิ่งไปติหรือขัดขวาง ให้รัฐบาลลองทำงานก่อนว่าเป็นอย่างไร นอกจากนี้ จะต้องเคารพคนไทย 70 ล้านคน หากเราเป็นกลุ่มเล็กๆ แค่พันคน หมื่นคน จะนำกลุ่มคนเพียงพันคนไปตัดสินแทนคน 70 ล้านคนได้อย่างไร เมื่อเลือกตั้งมาแล้วต้องปล่อยให้รัฐบาลทำ การที่จะมาขัดขวางหรือมาตินั้นต้องฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ด้วย ส่วนรัฐบาลชุดนี้จะสามารถนำพาชาติสู่สภาวะปกติได้หรือไม่นั้น เวลา 1 เดือนยังดูไม่ออก