WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 13, 2008

นายกรัฐมนตรีประกาศเดินหน้ารถไฟฟ้า3เส้นทาง ขณะที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.เดินทางไปกู้เงินจาก เจบิกในวันที่ 31 มีนาคม วงเงิน8-9หมื่น


นายกรัฐมนตรีประกาศเดินหน้ารถไฟฟ้า3เส้นทาง ขณะที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.เดินทางไปกู้เงินจาก เจบิกในวันที่ 31 มีนาคม วงเงิน8-9หมื่นล้านบาท
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการขนส่งทางรางว่า ที่ประชุมมีข้อสรุปให้ต่อเติมระบบรถไฟฟ้า จากระบบขนส่งทางรางที่มีอยู่เดิมใน 3 เส้นทาง คือ สายสีเขียว ช่วงหมอชิต ถึงคลอง 4 ช่วงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถึงอ้อมน้อย และช่วงซอยแบริ่ง-บางปู ในส่วนของสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ - บางใหญ่ โดยจะดำเนินการภายในปี 2551 และสายสีแดง ซึ่งเป็นรถไฟชานเมือง ช่วง พระนครศรีอยุธยา-บางซื่อ นครปฐม -บางซื่อ ฉะเชิงเทรา-บางซื่อ โดยโครงการในสายสีแดง ได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2555 โดยกระทรวงการคลังได้กำหนดวงเงินในการก่อสร้าง ประมาณ7 แสน 7 หมื่นล้านบาท
ทั้งนี้จะใช้งบประมาณจากกระทรวงการคลัง ส่วนหนึ่งมาจากแหล่งเงินกู้ในประเทศ การออกพันธบัตรช่วงเดือนเมษายน และเงินกู้จากธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือเจบิก ทั้งนี้ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ รฟม. จะเดินทางไปเซ็นสัญญาเงินกู้งวดแรก กับ เจบิก วงเงิน 8-9 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังให้กระทรวงมหาดไทย เจรจากับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อขอคืนกรรมสิทธิ์ เจ้าของโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งเจรจาซื้อหนี้จากต่างประเทศ ที่ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 89 ต่อไป

จาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์