WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 15, 2008

หมอเลี้ยบเข้าพบนายกฯ รายงานมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานผลการหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับความเคลื่อนของนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ ในช่วงเช้าได้พักผ่อนอยู่ภายในบ้านพักซอยนวมินทร์ 81 เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯ และ รมว.คลัง นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกฯ และนายธีระพล นพลำภา เลขาธิการส่วนตัวนายกฯ ได้เข้าพบที่บ้านพักโดยใช้เวลาหารือนานประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้เดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามการพูดคุยโทรศัพท์กับนายแพทย์สุรพงษ์ ทราบว่า เป็นการมารายงานผลการหารือในเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มีการหารือเมื่อวานนี้โดยแจ้งให้นายกฯทราบถึงการผันงบประมาณ 15,000 ล้านบาท มาใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้า โดยเฉพาะในโครงการเอสเอ็มแอล. เพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านอื่นมากแล้ว ซึ่งคิดว่านายกฯ จะชี้แจงรายละเอียดในเรื่องนี้อีกครั้งในรายการสนทนาภาษาสมัครในวันพรุ่งนี้

สำหรับปัญหาราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นนายแทพย์สุรพงษ์ บอกว่า รัฐบาลจะเร่งออกมาตรเร่งด่วน เพื่อช่วยในการลดค่าครองชีพ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้ประชาชนใช้พลังงานทดแทนมาขึ้น โดยจะออกมาตรการจูงใจด้านภาษีเพื่อให้ประชาชนมาใช้ก๊าซเอ็นจีวี.มากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะมีการปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการและประชาชนที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวี.

อย่างไรก็ตามนายแพทย์สุรพงษ์ บอกว่าไม่ได้มีการพูดคุยถึงกรณีการยุติหน้าที่ของนายอภิรักษ์ เวชชาชีวะ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมกับย้ำว่าไม่สามารถนำกรณีของนายอภิรักษ์มาเทียบกับกรณีของตนเองได้ เพราะไม่ถือว่าการตัดสินใจของนายอภิรักษ์เป็นการแสดงสปิริต เพราะถึงที่สุดแล้วนายอภิรักษ์ก็ต้องยุติบทบาทอยู่ดี ทั้งนี้มีรายว่า นายกฯ ได้นั่งรถหลบผู้สื่อข่าวไปกับนายธีระพล เลขาส่วนตัว โดยไม่มีรถตำรวจติดตามแต่อย่างใด (15/03/51)