WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 15, 2008

นพดล ย้ำรัฐบาลไม่มีนโยบายฆ่าตัดตอนเพื่อปราบยาเสพติด

กทม. 15 มี.ค. - นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีกลุ่มฮิวแมน ไรท์ วอทช์ อภิปรายพาดพิงนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของไทย ที่ทำให้มีคนเสียชีวิตจำนวนมาก ว่า ขอขอบคุณในความห่วงใยเรื่องการเสียชีวิต 2,500 คน ในช่วงรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่ขอย้ำว่ารัฐบาลไทยในอดีตไม่เคยมีนโยบายสังหารหรือฆ่าตัดตอนใคร เพื่อให้ยาเสพติดลดน้อยลง


“ถ้ามีการเสียชีวิตในระหว่างนั้น ควรไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงว่า เป็นการสังหารระหว่างกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดด้วยกันเอง เพื่อตัดตอนไม่ให้ไปถึงผู้ค้ารายใหญ่ หรือเป็นการสังหารของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่จงใจไปสังหารผู้ค้ายาเสพติด ขอยืนยันว่า ไม่มีนโยบายของรัฐบาลไทยชุดใดทำเช่นนั้น” นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่เป็นห่วงนโยบายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนปัจจุบัน ที่ประกาศสงครามกับยาเสพติดอีกครั้ง อาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยในอดีตนั้น นายนพดล กล่าวว่า ได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ให้ใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง เพื่อจะไม่ให้เกิดการเสียชีวิตในลักษณะที่เป็นการฆ่าตัดตอน โดยปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย และหลักนิติธรรมอย่างเคร่งครัด ผู้ค้ายาเสพติดมีสิทธิที่จะขึ้นศาล และได้รับความยุติธรรมตามกระบวนการ ถ้าผิดก็ต้องถูกจำคุก จะไม่มีการใช้ความรุนแรงหรือการฆ่าตัดตอนอย่างเด็ดขาด และจะมีการแจกเอกสารแนวทางการปฏิบัติให้กับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-15 13:23:19