WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 12, 2008

สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่าน หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ที่เคารพรักทุกท่าน พบกันอีกครั้ง เป็นปีที่ 1 ฉบับที่ 106 ประจำวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2551 กับภารกิจ “สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย” วันนี้ “แทง แทนไท” ร่วมหัวจมท้ายกับผู้อ่านเราๆ ท่านๆ ขับไล่ “อำมาตยาธิปไตย” ที่ยังเคลื่อนไหวในนาม “ม็อบไข่ป๋า” ที่ยังออกมาสร้างข่าวก่อกวนรัฐบาล “เตะตัดขา” เพื่อไม่ให้ทำงานได้ สะดวกโยธิน

** “กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนอง” เมื่อ “กรรม” แปลว่า “ผลแห่งการกระทำ” ใครกระทำดี ใครกระทำชั่ว ย่อมรู้อยู่แก่ใจ บางคน บางพวก บางฝ่าย ท้าทาย อำนาจบริหาร และ นิติบัญญัติ ที่มีที่มาจากประชาชน ซ้ำร้ายกว่านั้น แม้แต่ “ศาลสถิตยุติธรรม” ตัดสินคดีความแล้ว ยังออกมา ประกาศท้าทาย ไม่ยำเกรงซึ่ง อำนาจอธิปไตยทั้ง 3 ทางนี้ ใช้ “อัตตา” เป็นที่ตั้ง โจมตีกล่าวร้าย แม้กระทั่ง สถาบันตุลาการ ปล่อยเอาไว้เห็นทีจะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับสังคมไทยเป็นแน่แท้


** บรรทัดนี้ แทง แทนไท คงได้แต่ขอร้องวิงวอนผู้เกี่ยวข้อง อย่าให้มีตัวอย่างที่ไม่ดี เกิดขึ้นในบ้านเมืองต่อไปเล้ย...เจ้าประคุณ รีบๆ จัดการ เอาตัวเข้าไปสงบสติอารมณ์ ขังเดี่ยว ขังรวม ขังแยก ไปกินไปนอนในคุกขี้เป็ด เสียที ก่อนบ้านเมืองจะถึง “กลียุค” จริงๆ ดังที่เขาต้องการจะทำให้มันเป็น วันนี้ กระบวนการยุติธรรม ต้องกล้าหาญพอที่จะเป็น หลักค้ำชูบ้านเมือง ให้ได้ ไม่อย่างนั้น ประชาชน คงจะ ไม่มั่นใจ ใน วิถีทางประชาธิปไตย อีกต่อไป และจะต้องให้คนในกลุ่มนั้นได้เห็นเสียทีว่า อะไรคือกงจักร? อะไรคือดอกบัว?

** หันมาคุย เรื่องคน “ดี-เด่น-ดัง” กันบ้าง ฯพณฯ รมว.พาณิชย์ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ โชว์ฝีมือการบริหารชาติบ้านเมืองได้เข้าตา แทง แทนไท เป็นที่ยิ่ง สัปดาห์ก่อน หั่นราคาหมู จาก 120 บาท มาเหลือเพียง 98 บาท มาจนถึง สัปดาห์นี้ หั่นราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค 30 รายการ งานนี้ชาวบ้านร้านตลาด แฮปปี้ กันทั่วหน้า ขอปรบมือดังๆ ให้กับความกล้าหาญในครั้งนี้...แหม!!! น่าจะมี องค์กรประชาชน ทำโล่ไปมอบให้กับคนทำงาน ด้วยความแข็งขัน อย่างนี้

** “เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง” บรรดารัฐมนตรีทั้งหลาย อย่ามัวเมา ลุ่มหลง ในอำนาจอันไม่จีรังเหล่านี้จนเพลิดเพลิน ลืมรากเหง้าที่มา ภาระหน้าที่ในการดำเนินการเพื่อให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย กฎหมายโจร ผลผลิตโจรที่เข้ามาปล้นประชาธิปไตย ได้ทำเอาไว้นั้น ขัดหลักการประชาธิปไตย อย่างมาก ต้องช่วยกัน หาวิถีทางยกเลิกไปเสียให้หมด

** นอกจากนี้ รัฐมนตรีในระบอบประชาธิปไตยทั้งหลาย พวกท่านมีภาระหน้าที่ยังจะต้องรับข้อเสนอของ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ช่วยกันตรวจสอบการ ชำระประวัติศาสตร์ เหตุการณ์ปฏิวัติ รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 มีอะไรบ้างที่ ก่อให้เกิดความเสียหาย กับ ประเทศไทย ซึ่งควรจะมีการระบุให้ชัดแจ้งแดงแจ๋ ใคร อ้าย อี มัน ผู้ใด ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังกันบ้าง ลากขุดโค่น มาทั้ง สารบบ เอามาประจานให้ ชาวบ้านร้านตลาด ลูกเด็กเล็กแดง ได้รับรู้ และคนเหล่านี้จะได้ หลาบจำ ทีหลังจะได้ ไม่-ทำ-อีก

** แทง แทนไท สนับสนุน “กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ” ที่ให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณในการปฏิวัติรัฐประหาร ว่า คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค. และ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. ได้เบิกจ่ายไปนั้น เอาไปใช้ทำอะไร ให้กับใครกันบ้าง เพราะ มีรายงานข่าวล่ามาเร็ว ข่าวที่ยังไม่ได้กรอง บอกมาว่า นายพล นายพัน หลายคนที่ ได้ดิบได้ดี ในช่วงปฏิวัติรัฐประหาร ทยอย ขึ้นบ้านใหม่ ซื้อรถหรู หลายต่อหลายคน ไม่ได้อิจฉาตาร้อน แต่ ภาษีประชาชน ของ พวกกระผม ทั้งนั้นที่ พวกมัน! เอาไป ผลาญ กัน

** หาก รัฐมนตรีที่จะรับผิดชอบ เหล่านี้อึดอัดใจ เพราะ ไร้ฝีมือ ไร้ศิลปะ ไร้หัวสมอง ในการทำงาน 2-3 เรื่อง ดังว่านี้ ขอให้ ลาออก เสียเถิด แล้วให้คนที่มีศักยภาพ อยากทำงานเพื่อ ต่อต้านการรัฐประหาร และ รักประชาธิปไตย อีกมากมายเกลื่อนกลาด เข้ามานั่งทำงานแทนดีกว่ากระมัง...เพราะหาประโยชน์อันใดมิได้ อุตส่าห์ได้ดิบได้ดี ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ดันมาทำงานเพื่อประชาธิปไตย หามีเป้าหมายที่ร่วมเรียกร้องต้องการกันไม่ หากไม่อยากให้ แทง แทนไท ออกโรงมากกว่านี้ อย่าย่อหย่อน เอาอกเอาใจ ให้กับ ฝ่ายเผด็จการทหาร มากจนดูน่า รำคาญหู รำคาญตา กันต่อไป

** นี่จะบ้ากันหรือเปล่า รัฐบาลจะปลดข้าราชการ 3-4 คน พอฝ่ายโน้นออกมาโวยวายมาหน่อย รัฐมนตรี ต่างๆ นั่ง กลัวกันหัวหด ได้อย่างไร ทั้งที่ “ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช” บอกว่า ยังมีหลงเหลืออยู่อีกที่จะต้องดำเนินการ ไม่ว่ายุคใดสมัยใด เขาต้อง เอาคนของตัวเอง ขึ้นมาทำงานทั้งนั้น ไม่เว้นแม้กระทั่ง รัฐบาลที่มากล้นด้วยคุณธรรม จริยธรรม ของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่หลายคนบูชานักหนา ยัง ดึงตำรวจที่มีความสัมพันธ์ ในครอบครัวเข้ามา เป็นใหญ่ คุมอยู่ใน สันติบาล ทั้งที่เจ้าตัวมีประวัติ คุ้นเคย อยู่ ภาคใต้ มาก่อน ยังเฉยๆ กันทั้งบ้านทั้งเมือง ไม่มีใครเดือดเนื้อร้อนใจว่าตำรวจคนเก่าโดนโยกย้ายไปจะรู้สึกอย่างไร

** ปัญหาใหญ่ที่รัฐบาล กำลังประสบคือ มรสุมด้านราคาน้ำมัน ที่ในต่างประเทศ เขยิบทะลุแนวต้าน 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ไปแล้ว ไม่มีท่าทีจะลดลงแต่อย่างใด เป็นไปตามคำทำนายของ ศาสดา พยากรณ์หลายต่อหลายคนที่เชี่ยวชาญทางน้ำมัน ว่ามันจะมีแต่ขึ้นไม่มีลด เพราะ “น้ำมันใกล้หมดโลก” แล้ว ว่ากันว่าหากราคาสูงไปกว่านี้ ดีเซลในประเทศจะทะลุเลยแนวต้านไปที่ 30 บาทต่อลิตร เมื่อนั้นล่ะ ฮากันไม่ออก เพราะ รถโดยสารขึ้นราคา ของขึ้นราคา ขอให้รับรู้ไว้ว่าเป็นเพราะ รัฐบาลเผด็จการ ที่มันไม่สนใจ ประชาชนตาดำๆ วันๆ เอาแต่นั่งพิจารณา งบซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

** แทง แทนไท พยายามบอกกล่าวรัฐบาลที่มาจากเผด็จการ ให้ดูแลแก้ปัญหาด้วยการใช้ ก๊าซธรรมชาติ หรือ เอ็นจีวี เป็น พลังงานทดแทน ไม่มีใครเชื่อ ปล่อยปละละเลย จนมาถึง รัฐบาลท่านนายกฯ สมัคร ที่มาจากประชาชน กระตือรือร้น เอาใจใส่ ถึงกล้าประกาศว่า รออีก 2-3 เดือน จะมีการ ปรับปรุงสถานีบริการ ให้ กระจายไปกว้างขวางกว่าเดิม เรา ลดความเร็วในการเดินทาง ลงบ้าง แต่ ราคาประหยัดกว่ากัน 4 เท่าตัว เหมือน “หมูแพงหันไปกินไก่” แนะนำวิธีครองชีพตามหลักการพระราชทาน “เศรษฐกิจพอเพียง” ชี้ทางสว่างให้ประชาชน รู้จักอดออม ฝ่ายแค้นยังเอามาเล่นการเมืองกันได้ เอ็นจีวีคือทางออกด้านพลังงานทดแทน เพราะ แก๊สโซฮอล์ หรือ ไบโอดีเซล ยังต้องพึ่งพา ส่วนผสมน้ำมันในตลาดโลก อยู่ด