WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 15, 2008

รัฐตำรวจ? มุกแป้ก

มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนเตือนว่า ไม่ควรจะให้ความสนใจกับแก๊งข้างถนนที่ชื่อ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะอดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับประชาชนที่หลงเชื่อคำยุแหย่ ให้การสนับสนุน จนทำให้ประเทศไทยต้องประสบกับปัญหามากมาย จากการที่แก๊งข้างถนนแก๊งนี้กวักมือเรียกให้ทหารเข้ามาทำรัฐประหาร ยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย จึงได้เรียกขานแก๊งข้างถนนนี้ว่า

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรียกหาเผด็จการ

ซึ่งเห็นๆ กันอยู่แล้วว่า ภายหลังการทำรัฐประหาร แต่ละคนได้บำเหน็จความชอบกันอย่างไร บางคนเคยเป็นเพื่อนรักกัน ก็ต้องทะเลาะกัน เพราะแบ่งผลประโยชน์กันไม่ลงตัว
ผมพยายามที่จะเชื่อฟังผู้หลักผู้ใหญ่ที่เตือนสติ แต่จิตใจยังไม่สามารถปล่อยวางได้ ก็อดไม่ได้ที่จะชายตามองเข้าไปข้องแวะสักครั้งหนึ่ง
อย่างน้อยขอพ่วงท้ายเป็นกองเชียร์ ดอกเตอร์สิงห์เหลิม ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งดูเหมือนว่าจะลงมาชนเต็มๆ กับแก๊งข้างถนนแก๊งนี้ อย่างเป็นเรื่องเป็นราวในฐานะ ส.ส. ไม่ใช่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
อย่างกรณีที่ ดอกเตอร์สิงห์เหลิม ออกมาระบุว่า มีข้อมูลกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งไม่ได้บอกว่าเป็นแกนนำ เคยรีดไถเงินจากนักธุรกิจรายหนึ่งเป็นเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท เป็นนักธุรกิจที่ถูกรีดไถนั้นเป็นคนที่สังคมรู้จักดี เป็นพ่อค้าอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
ดอกเตอร์สิงห์เหลิมไม่ได้บอกชื่อเสียงเรียกนามนักธุรกิจคนดังกล่าว แต่คนที่คลุกคลีหรือติดตามข่าวการบ้านการเมืองจะรู้ทันทีว่าชื่ออะไร
เพราะก่อนหน้านี้เคยมีข่าวแพลมๆ ออกมาบ้างเหมือนกันว่า มีการไปรีดไถเงินค่าผ่อนปรนค่าอำนวยความสะดวกให้ทำมาค้าขายได้ในวงเงิน 4-5 ร้อยล้านบาท
คนทั่วๆ ไปรวมทั้งผม ได้ยินได้ฟังข่าวนี้ ก็ตกใจไม่น้อย ทำไมค่าผ่อนปรนค่าอำนวยความสะดวกในการค้าขายถึงมีราคาแพงสูงลิ่วอย่างนี้
ผมได้แต่หวังว่าข่าวที่ลือกันมานานจะถูกเปิดเผยเสียทีว่า ใครเป็นคนไปรีดไถนักธุรกิจคนนั้น เพราะดอกเตอร์สิงห์เหลิมประกาศไว้แล้วว่า หากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้หมั่นไส้ จะให้คนที่ถูกรีดไถมาขึ้นเวทีเปิดโปงความจริง
กองเชียร์และกองแช่งอย่างผมกระหายใคร่รู้ขึ้นมาทันที แต่ไม่ทราบว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สร้างความหมั่นไส้ระดับไหน ถึงจะทำให้ดอกเตอร์สิงห์เหลิมเปิดเวทีให้นักธุรกิจที่ทำมาค้าขายที่สนามบินสุวรรณภูมิ ออกมาเปิดโปงคนไปรีดไถ
อย่างน้อยๆ เมื่อความจริงถูกเปิดเผยออกมา คำว่า “เพื่อนอำมหิต” ที่หลุดออกมาจากปากของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม จะถูกเฉลยไปโดยปริยาย ไม่ต้องอึมครึม มองหน้ากันไม่ติดกันอย่างทุกวันนี้
ผมรออยู่นะครับมหามิตร
ในแถลงการณ์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ นายสุริยะใส กตะศิลา นั่งอ่านเหมือนกับนั่งอ่านประกาศคณะปฏิวัติ กล่าวหาว่า มีการรื้อฟื้นรัฐตำรวจขึ้นมา โดยยกเหตุผลว่ามีการย้ายตำรวจไม่เป็นธรรม
อย่างกรณีมีการย้าย พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะไปเกี่ยวพันกับการให้ใบแดง นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร
ผมอยากจะให้ย้อนไปดูคำสั่ง พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ไปช่วยราชการ ซึ่งยังไม่ได้ย้ายขาด เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นคนลงนาม ซึ่งในวันเดียวกันนั้น นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี
การที่มีการย้าย พล.ต.ต.ทรงธรรม ออกไปช่วยราชการ เพราะนายยงยุทธได้ทำหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม เนื่องจากว่า พล.ต.ต.ทรงธรรม วางตัวไม่เป็นกลาง อะไรทำนองนั้น
พล.ต.ต.ทรงธรรม ที่ถูกย้ายให้ไปช่วยราชการนั้น อดีตเคยเป็นสารวัตรปราบปราม สน.ชนะสงคราม คุมพื้นที่บ้านพระอาทิตย์ ที่หนังสือพิมพ์ผู้จัดการตั้งอยู่
ใครที่ติดตามรายการยามเฝ้าแผ่นดิน คงจะเคยได้ยิน นายสนธิ ลิ้มทองกุล พูดในรายการว่า ในช่วงที่คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ รสช. ยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น มีทหารจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาปิดล้อมหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ นายสนธิ บอกว่า ก็มี “ใหญ่” หรือ พ.ต.ท.ทรงธรรม อัลภาชน์ สวป.สน.ชนะสงคราม ซึ่งถือเป็นน้องรักคนหนึ่ง แจ้งให้หลบไปก่อน
เห็นหรือยังว่าความสัมพันธ์ของนายสนธิกับ พล.ต.ต.ทรงธรรม แนบแน่นอย่างไร จึงเป็นเรื่องปกติที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเป็นจะตายกับการย้าย พล.ต.ต.ทรงธรรม ไปช่วยราชการ ถึงขนาดกล่าวหากันว่าจะฟื้นรัฐตำรวจขึ้นมาใหม่
และ...ที่อ้างว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไว้รอ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่ชายของ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร คือการฟื้นรัฐตำรวจ เป็นเหตุผลที่เบาเกินไป เพราะตอนที่ย้ายออกไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการรังแกกันชัดๆ มิใช่หรือ เมื่อจะย้ายกลับมาเป็นเรื่องธรรมด๊า...ธรรมดา
ภาษา หม่ำ จ๊กมก เรียกว่า มุกแป้ก ครับ